Trở về trang đầu » » 100 năm sinh Hàn Mặc Tử (1912-2012)

100 năm sinh Hàn Mặc Tử (1912-2012)


Đây thôn Vỹ Dạ - Ca Sỹ Thái Hiền

Đây thôn Vĩ Dạ, lúc đầu có tên là Ở đây thôn Vĩ Dạ. Theo một số tài liệu, bài thơ được gợi cảm hứng từ mối tình của Hàn Mặc Tử với một cô gái vốn quê ở thôn Vĩ Dạ. GS. Nguyễn Đăng Mạnh cho biết: Hồi làm nhân viên ở sở đạc điền Quy Nhơn, Hàn Mặc Tử có thầm yêu trộm nhớ đơn phương một cô gái người Huế tên là Hoàng Thị Kim Cúc, con ông chủ sở. Một thời gian sau, nhà thơ vào Sài Gòn làm báo, khi trở lại Quy Nhơn thì cô gái đã theo gia đình về Vĩ Dạ (Huế).


100 năm sinh Hàn Mặc Tử (1912-2012) Hiệp hội UNESCO và Tạp chí Xưa và Nay Giới thiệu trường ca Hàn Mặc Tử tại Hà Nội ngày 27/5/2012 . Câu nhạc dạo đầu tạo ngay cảm tưởng như một sự thiêng liêng huyền nhiệm của không gian. Ca khúc là nỗi đắm say trong tiếng gọi huyền ảo của cái đẹp mà nhà thơ đã cảm thán rằng: Đây phút thiêng liêng đã khởi đầu. Rồi khi ta thấy thi sỹ nghe được tiếng ông Trời giải nghĩa chữ YÊU thì mối tình với quê hương chuyển thành mối tình thiêng liêng của vũ trụ. Tiếng hát Tuấn Ngọc có tính cách mê hoặc, hòa theo tiếng nhạc réo rắt thoáng hiện ra những băn khoăn, khắc khoải với tiếng chuông nhà thờ làm ấm áp nỗi cơ đơn của người nghệ sỹ
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us