Trở về trang đầu » » 4 quan đánh cờ tiền tỷ được giảm án

4 quan đánh cờ tiền tỷ được giảm án

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng, 5 năm tù giam; Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP Sóc Trăng, 4 năm tù giam cùng về tội danh “Đánh bạc”; Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe loại 3, 17 năm 6 tháng tù giam về 2 tội danh “Đánh bạc” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Ngô Huệ Phấn, 2 năm tù giam về tội “Gá bạc”; Nguyễn Thanh Hùng, Hùng “cải lương” và con trai là Nguyễn Thanh Truyền, mỗi bị cáo nhận 12 năm tù giam cùng về tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sau đó, các bị cáo Mười, Tân, Hùng “cải lương” và Truyền cho rằng bản án sơ thẩm tuyên quá nặng nên đã kháng án.
Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2008 - 2011, hai bị cáo Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân đã “sát phạt” nhau bằng cờ tướng từ 500.000 đồng đến 5 tỷ đồng/ván. Tính đến ngày 22/12/2011, Tân đã ăn và lấy của Lèo 1,9 tỷ đồng; 6 lượng vàng 24k; 6 thửa đất trị giá 16,1 tỷ đồng. Lèo còn thiếu Tân tiền thua cờ trên 20 tỷ đồng. Đến lúc Lèo không còn khả năng chung tiền mặt, Tân đe dọa sẽ dùng vũ lực đối với Lèo, đồng thời vạch ra kế hoạch thông qua Nguyễn Thanh Hùng và con là Nguyễn Thanh Truyền uy hiếp tinh thần Lèo hòng chiếm đoạt cho bằng được tài sản của Lèo.
Hùng, Truyền đã cưỡng đoạt của Lèo hơn 600 triệu đồng. Từ năm 2009 đến 2011, Lèo còn đánh cờ ăn tiền với Đinh Văn Mười nhiều lần. Mười đã ăn của Lèo hơn 580 triệu đồng. Bị cáo Ngô Huệ Phấn bán vé số cho Lèo, Tân, Mười đánh cờ ăn vé số tại câu lạc bộ bi-da Cón. Đến năm 2011, Lèo, Tân, Mười nhiều lần đến nhà Phấn đánh cờ tướng ăn tiền. Ba bị cáo thỏa thuận giao cho Phấn lấy tiền của người thua chung cho người thắng. Qua nhiều lần lấy tiền của bên thua chung cho bên thắng, Phấn được hưởng lợi 400 triệu đồng.
Tại hai phiên sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Mười đều cho rằng mình đánh cờ ăn vé số với Lèo chứ hoàn toàn không đánh cờ ăn tiền. TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 4 năm tù giam là oan cho bị cáo. Trả lời thẩm vấn tại phiên phúc thẩm, Lèo rất bình thản (bị cáo Lèo không kháng án) và trả lời rành rọt từng câu hỏi của HĐXX. Thậm chí khi luật sư hỏi tiền ở đâu mà đánh cờ nhiều vậy? Lèo thẳng thừng: “Tôi không trả lời câu hỏi này vì không có liên quan đến vụ án”.
Một lần nữa Lèo “tố” bản thân liên tiếp bị Tân đe dọa nhiều lần, nhiều cách: điện thoại, đến cơ quan, dọa mách vợ, cho “xã hội đen” xử… khiến Lèo sợ phải trả tiền, bán đất, gá nhà cho Tân… Hùng “cải lương” và con trai là Truyền kháng cáo đề nghị giảm án với lý nhiều lý do. Truyền cho rằng mình không đồng phạm với cha, mà đồng phạm với Tân do Tân nhờ đi lấy tiền hộ từ Lèo…
4 quan đánh cờ tiền tỷ được giảm án
Khi được hỏi lý do xin kháng cáo xin giảm án, Trần Văn Tân nêu nhiều lý do. Tuy nhiên, có một lý do khiến nhiều người phì cười là “Do bị cáo với vợ ly dị nhau đã lâu nên bị cáo rất khó khăn, mong tòa xem xét giảm án”.
Đối với Đinh Văn Mười, tại phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm đều một mực kêu oan, cho rằng mình chỉ đánh cờ giải trí, ăn vé số chơi chứ không đánh cờ ăn tiền. Theo Luật sư Nguyễn Trường Thành (bào chữa cho bị cáo Mười), bản anb1 sơ thẩm và cáo trạng có nhiều điểm “vênh” nhau nên Luật sư đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Mười bởi bị cáo này có mẹ là Mẹ VNAH, 2 người anh là Liệt sĩ.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Mười, 2 năm tù giam (sơ thẩm 4 năm); Trần Văn Tân, 11 năm 6 tháng tù giam (sơ thẩm 17 năm 6 tháng tù); Nguyễn Thanh Hùng, 8 năm tù giam (sơ thẩm 12 năm) và Nguyễn Thanh Truyền, 8 năm tù giam (sơ thẩm 12 năm tù). Trước đó, Vị đại diện VKSNDTC đề nghị phạt Trần Văn Tân 13 năm tù giam cho 2 tội; phạt Hùng và Truyền mỗi bị cáo 8-9 năm tù giam; giữ nguyên hình phạt với bị cáo Mười.
                                                                                                                               Bạch Dương 
(theo Dân Trí)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us