Trở về trang đầu » » Người Nhật biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc

Người Nhật biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc

Hàng trăm người Nhật Bản ngày 22/9 đã biểu tình phản đối Bắc Kinh liên quan đến cuộc tranh chấp chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông, vài ngày sau khi nhiều cửa hàng và nhà máy ở Trung Quốc bị phá hoại trong làn sóng biểu tình chống Nhật Bản.

Khoảng 800 người biểu tình vẫy quốc kỳ Nhật tuần hành qua khu trung tâm thủ đô Tokyo, lên án Trung Quốc.

Người biểu tình đã tuần hành qua quận giải trí Roppongi, gần Đại sứ quán Trung Quốc, hô vang khẩu hiệu: “Chúng ta sẽ không bao giờ nhượng bộ trước mối đe dọa quân sự của Trung Quốc.”

Họ chỉ trích các cuộc biểu tình chống Nhật Bản đôi khi mang sắc thái bạo lực với hàng chục nghìn người xuống đường trên khắp Trung Quốc trong tuần trước, buộc các công ty phải đóng cửa hoặc giảm bớt quy mô sản xuất.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 22/9 cho biết đang theo dõi bảy tàu Trung Quốc hoạt động ở vùng biển gần chuỗi đảo trên. Hôm 19/9 đã có 14 tàu xuất hiện trong khu vực này./.

(Vietnam+)


Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us