Trở về trang đầu » » Thiếu gia nhà ông Trầm Bê mua 'chui' cổ phiếu STB

Thiếu gia nhà ông Trầm Bê mua 'chui' cổ phiếu STB

Ông Trầm Khải Hòa (24t) con trai ông Trầm Bê
Ông Trầm Khải Hòa (con trai ông Trầm Bê) đã mua 540.000 cổ phiếu Sacombank mà không công bố thông tin. Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam cũng bị phạt vì bán 2 triệu cổ phiếu STB vì bán chui cổ phiếu.

Ngày 20/9, Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Khải Hòa và Công ty chứng khoán Phương Nam. Theo đó, ông Trầm Khải Hòa đã mua 540.000 cổ phiếu của Sacombank (Mã chứng khoán: STB) từ ngày 15/6 đến ngày 22/6 mà không báo cáo theo quy định. Tương tự, Công ty chứng khoán Phương Nam - nơi ông Trầm Khải Hòa đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị - đã bán 2 triệu cổ phiếu STB trong ngày 6/9 và 10/9 nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch.
 Với việc vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi tiến hành các giao dịch trên, ông Trầm Khải Hòa bị xử phạt 40 triệu đồng. Công ty chứng khoán Phương Nam là tổ chức có liên quan với Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank cũng bị phạt 40 triệu đồng. Ông Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988), là con trai ông Trầm Bê, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank. Hai cha con ông Trầm Bê và Trầm Khải Hòa được được bầu làm thành viên Hội đồng Quản trị Sacombank từ tháng 5/2012.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 28 Thông tư 52/2012/TT-BTC, tổ chức có liên quan phải báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán trước ngày thực hiện giao dịch tối thiểu là 3 ngày làm việc và chỉ được bắt đầu tiến hành phiên giao dịch đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi có công bố thông tin từ Sở giao dịch.
Theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 23 Nghị định 85/2020/NĐ-CP, tổ chức có liên quan nếu không công bố thông tin trước khi giao dịch sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng.
Theo VnExpress


Ông Trầm Khải Hòa và PNS bị phạt 80 triệu đồng


Ngày 20/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trầm Khải Hòa và Công ty Chứng khoán Phương Nam (PNS).

Cụ thể, ông Trầm Khải Hòa - thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (mã STB), đã vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu khi giao dịch mua 540.000 cổ phiếu STB từ ngày 15/6/2012 đến ngày 22/6/2012.
 
Còn Công ty Chứng khoán Phương Nam cũng vi phạm chế độ báo cáo và công bố thông tin khi giao dịch bán 2.000.000 cổ phiếu STB vào ngày 6/9/2012 và ngày 10/9/2012.
 
Dó đó, xét tính chất và mức độ vi phạm, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt ông Trầm Khải Hòa 40 triệu đồng và Công ty Chứng khoán Phương Nam 40 triệu đồng. 

Hà Anh (vneconomy)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us