Trở về trang đầu » » Bông hồng dành cho Thượng tá Lê Đức Đoàn

Bông hồng dành cho Thượng tá Lê Đức Đoàn

Thượng tá Lê Đức Đoàn
Hơn 10 năm qua, trên chiều dài 1.230 m của cây cầu Chương Dương, nơi Thượng tá Lê Đức Đoàn, đội CSGT số 1 CA TP Hà Nội làm nhiệm vụ đã có biết bao câu chuyện cổ tích được người CSGT này viết lên.

Thời gian ông gắn bó với cây cầu, đứng làm nhiệm vụ có lẽ nhiều hơn thời gian bên vợ con. Thế nên, như Thượng tá Đoàn tâm sự, ông hiểu cả lối sống lẫn “lối chết” trên cây cầu này.

Ông đã ngăn cản kịp thời hàng chục người định tự tử. Từ ngày cứu được một cô gái giận chồng tới giờ, ông tự coi và gắn cho mình thêm nhiệm vụ quan trọng ấy.

Lần ấy, nhận thông báo của người dân về một cô gái có hành động lạ chui vào khe giữa làn đường ô tô và xe máy, ông nhanh chóng tiếp cận cô gái nhờ một chiếc xe buýt, tránh để cô nhìn thấy sắc phục.

Xe buýt tiến lại gần cô gái hơn một mét, cô ấy nhào xuống, ông rướn người tóm lấy.

Ông kể: Đó là một cô gái đang mang thai, quê ở Nam Định. Vì mâu thuẫn gia đình mà cô định tìm đến cái chết. Giờ cô gái đó sống tốt rồi, những lần về quê lại mang tặng ông chút quà.

Gần đây nhất, ông ngăn chặn thành công hai mẹ con định nhảy cầu tự tử. “Chị ấy cũng vì cùng quẫn khi chồng mất, một nách hai đứa con nhỏ nên mới tính làm liều” - Ông Đoàn nói.

Khi được tin mình là 1 trong 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2012, Thượng tá Đoàn chỉ nói: “Mình rất bất ngờ, vui nhưng không nghĩ làm để được vinh danh. Cả đời mình tâm niệm phải sống và phục vụ nhân dân vô điều kiện”.Ông gửi lời nhắn nhủ tới mọi người, nhất là với các bạn trẻ: “Cần tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và phải có lý tưởng. Đừng vội vàng tìm đến cái chết”.

Là tấm gương mẫu mực, quả cảm của người cảnh sát nhân dân, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã trở thành nhân vật “hot” của cộng đồng mạng, nhiều bạn trẻ lập Hội những người hâm mộ thượng tá Lê Đức Đoàn trên Facebook.

“Trong khi báo chí vẫn còn nói đến những tiêu cực của lực lượng CSGT như mãi lộ, đánh người, bỏ mặc người tai nạn... thì thượng tá Lê Đức Đoàn là một hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND. Như thế không hâm mộ sao được”- Bạn trẻ có nick name “suachua111” chia sẻ.

Theo Tú Ân Tiền Phong
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us