Trở về trang đầu » » Công ty Trung Quốc kiện Tổng thống Obama

Công ty Trung Quốc kiện Tổng thống Obama

Một công ty thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc đã kiện Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vì đã ngăn chặn công ty đấu thầu xây dựng một nông trại hoạt động bằng sức gió ở gần một địa điểm của hải quân Mỹ dùng để thử nghiệm máy bay không người lái.

Tân Hoa Xã loan tin công ty Ralls Corp. khiếu nại rằng ông Obama đã vượt quá quyền hạn hợp hiến của ông và không đưa ra bằng chứng vì sao các trại gió lại đề ra một rủi ro an ninh quốc gia.

Tuần trước, ông Obama đã ra lệnh cho công ty thuộc quyền sở hữu của hai người mang quốc tịch Trung Quốc, ngưng dự án và bán 4 nông trại gió đã dự định xây cất ở tiểu bang Oregan miền tây bắc Hoa Kỳ.

Quyết định này được đưa ra sau đề xuất hồi tháng trước của một ủy ban Hoa Kỳ theo dõi các hậu quả về an ninh quốc gia của các dự án đầu tư nước ngoài.

Ðây là lần đầu tiên trong 2 thập niên một vị tổng thống Hoa Kỳ đã ngăn chặn một thương vụ của nước ngoài vì những lý do như vậy.

Ðơn kiện của công ty Ralls nói rằng Tổng thống Obama đã không cung cấp “bất cứ bằng cớ hay lời giải thích hợp lý nào” cho quyết định và công ty đã không được thông báo đầy đủ hay có cơ hội biện minh trước khi quyết định được đưa ra.

Ðơn khiếu nại nói công ty đang mưu tìm “sự đối xử công bằng theo đúng luật pháp và Hiến pháp.”

Nhưng các chuyên gia nói vụ kiện này có rất ít cơ may thành công, bởi vì theo luật định, tổng thống có quyền hành rộng rãi để quyết định trong các vấn đề an ninh quốc gia.

Một phát ngôn viên của Bộ Tài chính nói chính quyền tin rằng vụ kiện “không có giá trị” và bộ sẽ “bênh vực một cách quyết liệt.”

Vụ kiện được đưa ra vào lúc Tổng thống Obama đã bị đặt dưới sức ép ngày càng tăng của đối thủ chính trị Mitt Romney, người tố cáo Tòa Bạch Ốc là quá nhu nhược đối với các tập tục thương mại của Trung Quốc.

Theo VOA
Giới thiệu bài nầy :

1 nhận xét:

  1. Nặc danh21.12.12

    tổng thống obama phải hanh dông như thế là đúng miến điện nghèo hơn mỹ rất nhiều về kinh tế và cả quốc phòng mà con từ chối lợi nhuận mua chuôc từ trung cộng trong khi mỹ kêu gọi miến điên lôi kéo miến điên theo tự do dân chũ mà lại mời thằng tầu này vào ngay trong nước để sinh lợi cho nó mà an ninh mỹ bị đe dọa trung quốc luông tự hào là nước giầu có mà mỹ đang mang nợ trung quốc tự cao tự đại khinh khi nước mỹ ra mặt mà sư thật là một cương quóc nước mỹ phải chủ động hơn ong romney nếu làm tỗng thống sẽ tốt hơn cho việt nam tôi công nhận tổng thống obama không cứng rắn với cả thằng việt nam khâm phục ông romney xin ông đấu tranh thả tù chính trị cho những nhà yêu nươc

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us