Trở về trang đầu » » Lòng dân với đảng

Lòng dân với đảng

Ông Hà Thanh Tình, nguyên Phó chánh thanh tra Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Tin tưởng vào lớp đảng viên trẻ

Là một cán bộ quân đội đã nghỉ hưu nên tôi rất quan tâm tới việc nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tôi dành phần lớn thời gian nghiên cứu về công tác cán bộ và tôi nghĩ rằng Trung ương và các cấp ủy Đảng nên tin tưởng và giao trách nhiệm nhiều hơn cho các đảng viên trẻ. Bởi họ có trình độ học vấn, tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin trong thời đại mới và cũng được đào tạo, bồi dưỡng có hệ thống về tư tưởng, đạo đức cách mạng và lý luận chính trị. Họ có nhiệt huyết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nếu được giao trách nhiệm, họ sẽ tận tâm và có những sáng kiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.
Ông Lại Đức Thắng, Phó trưởng khối vận, Đảng ủy phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa: Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra

Đã một thời gian dài, Đảng ta chưa thật sự chú trọng đến công tác thanh tra, kiểm tra giám sát cán bộ, đảng viên cũng như công tác bồi dưỡng, giáo dục đạo đức, tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho đảng viên chưa đi vào chiều sâu. Cùng với đó là mặt trái của cơ chế thị trường đã có tác động không nhỏ đến mọi mặt, trong đó chịu tác động nhiều nhất là con người. Chính vì vậy mà đã có một bộ phận cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, quan liêu, hạch sách, nhũng nhiễu, tham ô... làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Nghị quyết Trung ương 4 ra đời đã kịp thời giải quyết được căn nguyên của vấn đề, củng cố lòng tin của dân với Đảng. Thời gian này, từ Trung ương đến địa phương, các cấp ủy Đảng đang tiến hành đợt kiểm điểm các đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo. Mong rằng với tinh thần thẳng thắn, trung thực, dám nói, dám chịu trách nhiệm trên tinh thần phê bình và tự phê bình theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đợt kiểm điểm này, Đảng, Nhà nước sẽ có những cán bộ trung thực, năng lực để nhân dân sẽ có những “công bộc” thật sự.

Bác sĩ Bùi Văn Xờ, Chủ tịch Hội Y tế ngoài công lập Đồng Nai: Không được che giấu khuyết điểm

Để cho Đảng trong sạch, vững mạnh, làm cho lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng tăng lên, tôi cho rằng, trước hết các cấp lãnh đạo phải thực sự gương mẫu, thực sự nghiêm khắc kiểm điểm bản thân trước chi bộ và trước quần chúng. Bao che, bao biện, ngụy biện che giấu khuyết điểm cho nhau không chỉ làm tổ chức Đảng đó yếu đi, mất tính chiến đấu, đảng viên mất nhiệt huyết, thiếu gắn bó với Đảng… mà còn làm gương xấu đối với quần chúng. Cho nên, để xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh thì trước hết, từ đảng viên bình thường đến lãnh đạo cấp cao phải biết tự phê bình và phê bình; lắng nghe và tiếp thu phê bình; nghiêm túc rút kinh nghiệm.

V.Cường - P.Liễu (thực hiện) / Đồng Nai
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us