Trở về trang đầu » » Sạt lở đe dọa an toàn nhiều hộ dân Đồng Tháp

Sạt lở đe dọa an toàn nhiều hộ dân Đồng Tháp

Sạt lở ăn đứt trục lộ giao thông chính của xã Tân Bình,
 huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp (Ảnh: SGGP)
Hàng chục xã phường ở hàng chục huyện thị của tỉnh Đồng Tháp đồng loạt bị sạt lở, không chỉ gây thiệt hại về của cải mà còn ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân.

Chỉ tính riêng từ đầu mùa mưa đến nay, tình hình sạt lở bờ sông ở tỉnh Đồng Tháp tiếp tục xảy ra ở 17 xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài khoảng 20km.

Theo báo cáo của các đơn vị chức năng, riêng huyện Thanh Bình có đến 18 điểm bị sạt lở, gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Đặc biệt, sạt lở bờ sông diễn ra mạnh và ăn sâu vào đất liền. Huyện Châu Thành trong tháng 9 đã xảy ra 2 vụ sạt lở đất với diện tích 1.800 m2.
Tình trạng này khiến hàng ngàn hộ dân sống trong vành đai sạt lở đặt trong tình trạng cần phải được di dời gấp để đảm bảo an toàn.

Trước tình hình này, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở đất bờ sông Tiền tại các khu vực nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân di dời nhà cửa và tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ nghèo chưa di dời do không có đất.

Hiện nước lũ đang đổ mạnh về các huyện đầu nguồn với cường suất tăng mỗi ngày và mưa lớn kèm theo dông lốc có khả năng tiếp tục xảy ra ở Đồng Tháp trong thời gian tới.

theo TS VTV
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us