Trở về trang đầu » » Tổng Bí thư: “Phê bình, tự phê bình mới đạt kết quả bước đầu”

Tổng Bí thư: “Phê bình, tự phê bình mới đạt kết quả bước đầu”

Ngày 16/10, tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, mới là kết quả bước đầu, việc này không phải làm một hai lần là xong.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phạm Đức Thắng (cử tri phường Quán Thánh, Ba Đình) cho hay, người dân cũng như đảng viên rất quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và cử tri mong mỏi Đảng và Nhà nước cần nghiêm túc thực hiện tốt Nghị quyết vì đây là vấn đề hết sức hệ trọng.

“Kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ưng Đảng khóa XI đã công khai một số vấn đề. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây mới là kết quả bước đầu. Còn nhiều vấn đề cử tri chúng tôi mong mỏi chưa thấy được giải quyết”, ông Thắng thẳng thắn nhìn nhận.

Đi vào mối quan tâm của nhân dân đối với cán bộ, công chức hiện nay, ông Phan Đức Thuyên (cử tri phường Kim Mã, Ba Đình) cảm thấy buồn vì một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về đạo đức làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

“Tại sao Trung ương đã có nghị quyết về đấu tranh phòng chống tham nhũng nhưng tham nhũng vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi? Tồn tại này là do chưa xử lý kịp thời, kiên quyết người vi phạm hoặc có xử lý với hình thức giơ cao đánh khẽ nên không đủ sức răn đe”, ông Thuyên nói.

Cử tri Nguyễn Trọng Duẩn cho rằng, hiện nay quản lý Nhà nước ở các cấp từ tỉnh, huyện, xã đều rất yếu. “Nếu như quản lý tốt ở cấp dưới nhiều vấn đề người dân không phải lên Trung ương nhờ giải quyết. Đề nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa vấn đề quản lý các cấp nếu không cái nhỏ sẽ trở thành cái lớn”, ông Duẩn nói.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và hoan nghênh các ý kiến đóng góp thẳng thắn, trí tuệ và xây dựng của cử tri, đề cập nhiều vấn đề, lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều công việc của Đảng, của Quốc hội. Về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Tổng Bí thư nhất trí với ý kiến của nhiều cử tri cho rằng, đây mới là kết quả bước đầu, kiểm điểm tự phê bình và phê bình chỉ là một nội dung trong ba nhóm vấn đề cần triển khai.

“Phê bình và tự phê bình không phải làm một hai lần là xong. Đây mới là kết quả bước đầu, mới là một nội dung phê bình và tự phê bình. Vừa rồi, họp ở Trung ương một số đồng chí phát biểu làm xong rồi, tôi hỏi ai công nhận mà bảo xong. Cả quá trình cần phải thẩm định, cơ quan tham mưu báo cáo nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm lại”, Tổng Bí thư nói.

Quang Phong

Nguồn: Dân trí
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us