Trở về trang đầu » » Hai bố con bán cháu đích tôn 9 tháng tuổi lấy tiền ăn chơi

Hai bố con bán cháu đích tôn 9 tháng tuổi lấy tiền ăn chơi



23h đêm chị Ch giật mình tỉnh giấc nhưng không thấy con đâu, linh cảm thấy những điều chẳng lành, như một phản xạ tự nhiên, người mẹ trẻ chạy đi tìm con trong mịt mùng đêm tối miền biên ải.

Đau đớn, xót xa khi con tìm không thấy mà Và Thị Ch còn bị đối tượng nào đó manh động đánh trọng thương, máu chảy ròng ròng trên mặt. Ch lầm lũi trở về nhà trong trạng thái của một người điên loạn...

Cuộc bắt cóc trong đêm

Hơn hai năm sau vụ án ông nội và cha đẻ "dàn cảnh" bắt cóc cháu "đích tôn" mới tròn 9 tháng tuổi để lấy tiền tiêu xài tại xã Sơn Vĩ huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang khiến dư luận nhân dân phố núi chưa hết bàng hoàng căm phẫn. Sự thật bị phơi bày trước ánh sáng công luận, các đối tượng bị bắt giữ sau hai ngày gây án.

Nhưng điều bất ngờ nhất đối với các chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Làn và công an tỉnh Hà Giang, đó là hai đối tượng tham gia vụ "đánh cắp" chính là ông nội và cha đẻ của cháu bé.

Theo tài liệu từ CQCSĐT công an tỉnh Hà Giang, vào lúc 23h đêm 1/7/2010 tại xóm Dìn Phàn Sán, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em hết sức táo tợn. Nạn nhân được xác định là cháu Sùng Mí Chứ (9 tháng tuổi) là con của chị Vàng Thị Ch và Sùng Mí Pó. Vụ việc mất cắp cháu Sùng Mí Chứ nhanh chóng được báo về Đồn Biên phòng Lũng Làn, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang.

Ban chỉ huy đồn đã hội ý, nhận định tình hình, báo cáo sơ bộ về Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh. Nhận định, đây là một vụ trọng án, Đồn Biên phòng Lũng Làn đã tổ chức bảo vệ hiện trường và thông báo cho công an, VKS nhân dân huyện Mèo Vạc vào làm công tác hiện trường, phối hợp để điều tra, xác minh. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhất của phòng PC14 công an tỉnh Hà Giang (nay là phòng PC45 - Công an tỉnh Hà Giang), Phòng PCTP ma túy BĐBP tỉnh, công an huyện Mèo Vạc, trinh sát đồn Biên phòng Lũng Làn nhanh chóng được tung vào cuộc.

Sau 48 tiếng đồng hồ, kể từ khi xảy ra vụ trọng án, nhờ tinh thần khắc phục khó khăn gian khổ, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng công an, Bộ đội biên phòng, vụ án đã nhanh chóng được làm sáng tỏ và cuối cùng, sự thật kinh hoàng mà dường như trong suy nghĩ của những người lạc quan nhất cũng không thể nào tin nổi, thủ phạm không ai khác chính là Sùng Mí Lình 60 tuổi (ông nội của cháu Sùng Mí Chứ) và Sùng Mí Pó 27 tuổi (cha đẻ của cháu Chứ).

Vì tiền, bán cả... cháu đích tôn(!)

Đối diện với Sùng Mí Lình tại nhà tạm giữ của đồn Biên phòng Lũng Làn, ánh mắt và nét mặt ráo hoảnh khi trả lời câu hỏi của trinh sát, mới thấy hết được sự lì lợm, vô cảm đến lạnh lùng của một con người mà bấy lâu nay, gia đình và hàng xóm vẫn trìu mến gọi là "Ông".

Mờ mắt vì những đồng tiền bất chính, y đã rẻ rúng lương tâm và biến mình thành một con người có bộ mặt quỷ. Lình khai nhận: Vào tháng 5/2010, trong một lần đi chợ xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, gặp lại người anh em cùng họ người Trung Quốc có tên là Sùng Xá Sù, 60 tuổi, dân tộc Hán, trú tại trấn Thèn Phùng, huyện Phú Ninh, Trung Quốc. Cuộc sống nghèo khó, túng quẫn, lòng tham trỗi dậy khi được Sù ngã giá 8000 NDT, cho một đứa trẻ con.

Không một chút đắn đo, Lình nghĩ ngay đến đứa cháu nội mới được 9 tháng tuổi của mình. Thế là, sau phiên chợ Xín Cái về, y đã thuyết phục con trai là Sùng Mí Pó, cùng nhau thống nhất, bàn bạc để bán cháu Chứ, lấy tiền chia nhau.

Ngày 28/6/2010, Lình tiếp tục đi chợ Xín Cái để gặp Sù và hẹn 21h đêm ngày 1/7/2010, Sù sang Việt Nam để thực hiện hành vi mua bán trẻ em. Kế hoạch được thực hiện hoàn hảo, vào 23h đêm 1/7/2010, Lình dùng kìm để cắt xích buộc cửa nhà Pó, rồi mang cháu Chứ bán cho Sù, với giá 8000 NDT. Cầm tiền trong tay chưa kịp chia nhau, y và con trai đã bị các trinh sát phát hiện và bắt giữ.

Còn gã con trai của Lình là Sùng Mí Pó, khi bị bắt giữ, chẳng "kém tài" cha, Pó cũng leo lẻo chối tội, đồng thời khai báo gian dối để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Pó đã phải cúi đầu nhận tội. Pó khai nhận: "Do không có tiền để mua bò và dê giống, đang trong lúc túng quẫn như người chết vớ được cọc khi bố đẻ dụ dỗ bán đi đứa con trai của mình, với số tiền lên đến 8000 NDT, không một chút do dự Pó đã nhận lời và giúp sức để bố thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi củng cố chứng cứ, tài liệu đồn trưởng đồn biên phòng Lũng Làn, đã ký quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp Sùng Mí Lình và Sùng Mí Pó, hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng.

Nỗi đau người mẹ trẻ...

Từ ngày con trai bị bắt cóc, bố chồng và chồng bị bắt giam, chị Và Thị Ch dường như kiệt quệ về tinh thần. Vừa đau đớn vì mất con, vừa căm hận vì những người thân đang tâm bán con, bán cháu để lấy những đồng tiền nhơ bẩn. Chị Ch cũng không ngờ rằng người chồng một thời đầu gối tay ấp lại ra tay ngay cả với chị trong đêm tối.

19 tuổi cũng như bao cô gái khác, cô sơn nữ Và Thị Ch, sinh năm 1990, tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, bước chân về nhà chồng ở xóm Dìn Phàn Sán, xã Sơn Vĩ. Hạnh phúc rạng ngời khi cuối năm 2009, Ch sinh hạ cháu Sùng Mí Chứ, cuộc sống êm đềm, hạnh phúc tưởng chừng cứ thế trôi đi... Ch nào có ngờ, cái buổi tối ngày 1/7/2010, dường như là một định mệnh giáng xuống cái gia đình nhỏ bé ấy.

Những kẻ có tội sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng còn đó là nỗi đau day dứt, khi mà tình mẫu tử bị chia cắt, giá trị về đạo đức, lương tri bị trà đạp bởi những kẻ mất nhân tính. Vụ án một lần nữa như gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh: "Hãy biết trân trọng những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Những hành vi mất nhân tính dù tinh vi, gian trá đến đâu, cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật".

Cần tuyên truyền tốt đi đôi với xử phạt nghiêm minh
Một cán bộ điều tra công an tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Đây thực sự là tiếng chuông cảnh tỉnh cho người dân, đặc biệt là đối với những người dân tộc thiểu số. Chỉ vì những đồng tiền mà họ đã đang tâm trở thành những kẻ buôn bán người. Nhưng đau lòng hơn, trong vụ án này, những kẻ đó còn đang tâm bán đi cả người thân của mình. Qua đây tôi cũng mong rằng cần phải tuyên truyền cũng như xử phạt thật nghiêm minh với những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật mà ở đây là phạm tội mua bán người, đặc biệt là trẻ em".  

Phạm Dương - Nguyễn Bắc


Giới thiệu bài nầy :

1 nhận xét:

  1. Nặc danh25.12.12

    sống trong một đất nước cộng sản con người cũng giống cộng sản bất nhân đến chị dậu ngày xưa nghèo khổ cũng bán con cũng như nguễn tấn dũng cũng bán con gái nguyễn thanh phuông lấy hồ cẩm đào làm vợ lẽ mỗi lần sang việt nam thì đéo con thanh phượng giầu như thế vẫn bán con để láy ghế thủ dâm vì thế vưa qua thoát chết mất ghế nhờ có thăng hồ máu đỏ chở che thông tin này chính người trong bà con

    nguyễn tấn dũng đi khoe

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us