Trở về trang đầu » » Thị trưởng Santa Ana đề nghị sắc lệnh ngăn giới chức Việt Cộng

Thị trưởng Santa Ana đề nghị sắc lệnh ngăn giới chức Việt Cộng



Thị trưởng Santa Ana, ông Miguel Pulido, vừa cho biết sẽ đệ trình một sắc lệnh ngăn cản giới chức Cộng Sản Việt Nam đến thành phố, qua một cuộc họp báo trước tòa thị chính hôm Thứ Năm.

Theo thông báo được đưa ra trước cuộc họp báo, sắc lệnh này, nếu được chấp thuận và thông qua, “sẽ ngăn cản các thành phần chính quyền Cộng Sản Việt Nam du hành trong phạm vi của thành phố Santa Ana hoặc đi ngang qua thành phố Santa Ana, không chấp nhận các viên chức chính quyền cộng sản được tiếp đón trong phạm vi thành phố và buộc các phái đoàn này phải thông báo trước với giới chức cảnh sát địa phương trước khi họ được vào khu vực thành phố.”

Ngoài ra, sắc lệnh cũng “buộc những cơ quan liên hệ đến việc tổ chức những chuyến viếng thăm cho phái đoàn Cộng Sản Việt Nam phải thông báo cho các viên chức thành phố biết trước ít nhất 14 ngày về những cuộc thăm viếng để họ có phương án bảo vệ an ninh cho phái đoàn và cho cả những người biểu tình phản đối. Nếu có phái đoàn viếng thăm và thành phố phải chi tiền bảo vệ thì cá nhân hay cơ quan tổ chức tiếp đón phải chịu trách nhiệm tài chánh về các chi phí an ninh do việc đón tiếp tạo ra.”

Thị Trưởng Pulido cho biết, sẽ đệ trình sắc lệnh trước Hội Ðồng Thành Phố để biểu quyết vào lúc 5 giờ 30 chiều Thứ Hai, 19 Tháng Mười Một, và kêu gọi cộng đồng Việt Nam đến hỗ trợ.

Khi được nhật báo Người Việt hỏi tại sao trước đây không có ý định này, ông Pulido nói: “Tôi không biết là tôi có thể làm được điều này.”

“Khi đến Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ vào tối Thứ Hai xem tường trình trực tiếp phiên tòa hai nhạc sĩ (Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình), tuy không hiểu được tiếng Việt, tôi cảm nhận được sự đau đớn từ những giọt nước mắt của người mẹ nạn nhân, tôi biết chúng ta phải làm gì đó. Sắc lệnh này sẽ gửi một thông điệp đến nhà cầm quyền tại Việt Nam,” thị trưởng Santa Ana giải thích thêm.

Trước đây, hai thành phố Westminster và Garden Grove từng thông qua sắc lệnh tương tự.

Ông Pulido là thị trưởng Santa Ana từ năm 1994, sẽ tái ứng cử trong cuộc bầu cử vào Thứ Ba, 6 Tháng Mười Một tới đây. Ngoài ông ra, cuộc tranh cử này còn có năm ứng cử viên khác.

Theo dữ kiện mới nhất của thành phố, người gốc Việt chiếm 7.1% trong tổng số khoảng 327,000 cư dân Santa Ana.

Theo Người Việt

Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us