Trở về trang đầu » » Xé Hình Phản Đối Tư Tưởng Mao Trạch Đông Tại Trung Quốc

Xé Hình Phản Đối Tư Tưởng Mao Trạch Đông Tại Trung Quốc

Thanh Niên Trung Quốc Xé Hình Mao Trạch Đông

Bốn người thanh niên đã xé bức chân dung của lãnh tụ Mao Trạch Đông Tại một công viên công cộng nằm ở trung tâm Tịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam mà cách đó không xa là bức tượng của Mao Trạch Đông, người sáng lập ra nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.

Nhóm sinh viên cho rằng họ làm vậy để chống lại sự hiện diện của Tư Tưởng Mao Trạch Đông tại những khu vực nầy. Họ lấy cảm hứng từ một rắc rối pháp lý của Trung Quốc ở Campuchia, đã đưa đến sự kiện hai bức chân dung của cựu vương Sihanouk bị xé rách.

"Người Đầu Tàu" Mao Trạch Đông vẫn luôn được coi là một nhân vật bất khả xâm phạm, vị cha già của dân tộc.

Sau khi qua đời, mặc dù sự kiện "Bước nhảy đột phá" và cuộc "Cách Mạng Văn Hóa" đã giết chết hằng triệu người, Đảng CSTQ đã không xóa chủ nghĩa Mao, một người đã có hơn 30% lỗi lầm . Một số thành phố vẫn còn tượng của chủ tịch Mao.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế không cân bằng cũng tại Trung Quốc là do ảnh hưởng của của thời đại chủ nghĩa Mao trước đây, đi ngược lại nền kinh tế tự do . Bạc Hy Lai, nguyên bí thư Trùng Khánh là một trong những người tôn thờ chủ nghĩa Mao đã bị buộc tội tham nhũng và đang chờ xét xử.

Người sử dụng Internet cuối cùng đã tìm thấy tên của bốn người trẻ, một vài người trong số họ là những luật sư. Một số ca ngợi lòng can đảm của họ, số khác ủng hộ Tư Tưởng Mao lại xem là họ bị xúc phạm.

Một số khác hoài nghi về sự kết của hành động.@Ranxiang:"Chống đối Mao là một tư duy sai lầm. Tuy bạn có ủng hộ hay chống đối, Mao Trạch Đông đã trở thành nhân vật lịch sử, bạn không thay đổi được lịch sử.Chống lại người chết là xuẩn động không đưa đến kết quả; nếu bạn có can đảm hãy chống bọn đang còn sống kia !

Theo http://weibo.blog.lemonde.fr
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us