Trở về trang đầu » » Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo tàu đánh cá Triều Tiên

Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo tàu đánh cá Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc hôm nay đã bắn cảnh cáo tàu cá
Triều Tiên vi phạm vào vùng biển tranh chấp giữa hai bên.
Hãng tin AP dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho biết, Hải quân nước này vừa bắn cảnh cáo một tàu cá Triều Tiên vi phạm vùng biển tranh chấp giữa hai bên buộc tàu này phải rút lui.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, họ hoàn toàn không nhắm vào chiếc tàu cá mà chỉ bắn cảnh cáo. Theo AP, không có tàu chiến nào của Hải quân Triều Tiên liên quan đến vụ việc trên.

Các vụ đụng độ thường xảy ra trong vùng biển thuộc biển Hoàng Hải có nguồn hải sản dồi dào mà cả Hàn Quốc lẫn Triều Tiên đều tuyên bố chủ quyền. Các tàu cá thường tranh giành nhau những vị trí đắc địa trong mùa đánh bắt. Trong khi đó, ba vụ đụng độ giữa lực lượng hải quân hai bên năm 1999 gây ra cái chết cho rất nhiều người.


Năm 2010, Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong của láng giềng, giáp với vùng biển tranh chấp giữa hai bên, làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó có hai dân thường. Cũng trong năm 2010, tàu hải quân Hàn Quốc Cheonan bị đánh chìm trên biển Hoàng Hải, gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên khiến 46 thủy thủ nước này thiệt mạng. Seoul đã mạnh mẽ cáo buộc Bình Nhưỡng phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, Triều Tiên phủ nhận mọi cáo buộc.

PHƯƠNG ĐĂNG (zingvn)
Theo Infonet
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us