Trở về trang đầu » » Bình Dương: Gần 2.000 công nhân ngộ độc thực phẩm

Bình Dương: Gần 2.000 công nhân ngộ độc thực phẩm

Công nhân nằm chen chúc 3-4 người/giường để điều trị (Ảnh: Dân trí)
Sau bữa ăn nhẹ buổi chiều 27/9 với cơm và bún, gần 2.000 công nhân làm việc tại công ty Hansoll Vina (Khu công nghiệp Sóng thần II, Dĩ An, Bình Dương) đã phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Nhiều công nhân cho biết khoảng 16h30 cùng ngày, đồng loạt gần 2.000 công nhân của Công ty Hansoll Vina được công ty tổ chức ăn bữa chiều với 2 suất ăn chính là cơm, thịt kho, rau muống xào, canh và suất thứ 2 là món bún chả cả ăn kèm giá và rau thơm.
Tất cả những món ăn tại đây đều do bếp ăn tập thể của công ty chế biến. Nhiều công nhân cho biết tình trạng ngộ độc có thể xuất phát từ món chả cả khi nó có vị lạ bất thường. Sau bữa ăn chừng 20 phút, nhiều công nhân bắt đầu có dấu hiệu nôn ói, kèm đau bụng, nhức đầu. Không ít người ngất xỉu ngay tại phân xưởng. Ngay sau đó, công ty đã huy động nhiều phương tiện để đưa công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 4 (Quân đoàn 4), Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức (TP.HCM) và một phòng khám tư nhân gần công ty.

Trao đổi nhanh với báo chí, bác sĩ Đại tá Trịnh Đức Minh, Phó giám đốc Bệnh viện 4 cho biết đây là vụ ngộ độc lớn nhất từ trước tới nay bệnh viện từng tiếp nhận.

Một số khác nằm la liệt ngay dưới đất (Ảnh: Thanh niên) 
 Do số lượng lên đến hàng nghìn bệnh nhân nhập viện cùng lúc nên các bệnh viện đã phải huy động tổng lực đội ngũ y, bác sĩ đến hỗ trợ. Tại Bệnh viện 4, các công nhân nằm dãy dài chờ điều trị, mỗi giường bệnh chen chúc 3-4 bệnh nhân. Phía ngoài hành lang cũng có hàng trăm công nhân ngồi chờ để được nhận thuốc. Đến 20h cùng ngày, các công nhân bị nhẹ đã ra về, còn gần 400 công nhân vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4 và một cơ sở y tế khác ở Q.Thủ Đức.

Cũng trong chiều 27/9, Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo và Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cũng tiếp nhận gần 300 công nhân Công ty TNHH Boeim Tech Việt Nam (Q.Thủ Đức) nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương, sau khi nhận được thông tin vụ ngộ độc trên, cơ quan này đã phối hợp với Liên đoàn Lao động Bình Dương kiểm tra, lấy mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.

M.Đức VietnamNet (tổng hợp)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us