Trở về trang đầu » » Khởi tố ông Giá không ảnh hưởng tới ACB

Khởi tố ông Giá không ảnh hưởng tới ACB

Ông Trần Xuân Giá  nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB,
nguyên Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư
 
Chiều 27/9, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2012, Bộ trưởng Vũ Đức Đam – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã thông báo một số kết quả phát triển tình hình kinh tế xã hội trong tháng 9/2012 và 9 tháng đầu năm.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng thông tin về việc nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, nguyên Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Xuân Giá, bị khởi tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, việc tái cơ cấu tài chính ngân hàng như sắp xếp các ngân hàng thương mại, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực ngân hàng cũng rất quan trọng bên cạnh các biện pháp ổn định thị trường tài chính tiền tệ. Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố một số bị can trong vụ vi phạm tại ngân hàng. Việc bắt một số lãnh đạo sai phạm đều nằm trong chuỗi hoạt động chấn chỉnh hệ thống hoạt động tại các ngân hàng.

Đặc biệt là khi bắt bầu Kiên đã có sự phối hợp tốt giữa các cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ và chính phủ cũng đã lường trước được hậu quả. Do đó việc ông Kiên bị bắt không hề ảnh hưởng đến tâm lý người dân và hệ thống các ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Bộ Trưởng Vũ Đức Đam
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết: Thực hiện nghiêm minh trước pháp luật và không có vùng cấm, lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực này làm cho hệ thống tài chính ngân hàng của Việt Nam vững mạnh, hoạt động ổn định. Việc khởi tố ông Trần Xuân Giá không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Ngân hàng ACB vì ông Trần Xuân Giá đã từ nhiệm, ngân hàng ACB đã có chủ tịch mới và đang hoạt động bình thường.

* Cũng trong buổi họp thường kỳ này, một vấn đề rất được quan tâm hiện nay là sự cố thủy điện Sông Tranh. Chủ nhiệm văn phòng chính phủ, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, liên quan đến vấn đề thủy điện Sông Tranh, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có thông báo cũng như xem xét lại sự cố ở thủy điện để đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân. Và trong thời gian vừa qua, cơ quan chức năng đã có báo cáo về việc rò rì ở thủy điện và việc rò rỉ này không ảnh hưởng đến tính mạng của nhân dân.

Để đảm bảo chắc rằng tính mạng của người dân không bị ảnh hưởng, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản thông báo tới các cơ quan chức năng không cho nước vào thủy điện sông Tranh vội mà phải kiểm tra lại thật kỹ sự cố, cũng như vấn đề tính mạng của người dân trước khi tích nước vào thủy điện.

Dương Tùng - Văn Đức (Khampha.vn)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us