Trở về trang đầu » » Lắp camera giám sát tiêu cực tại 31 trung tâm đăng kiểm

Lắp camera giám sát tiêu cực tại 31 trung tâm đăng kiểm

Đây là giải pháp của Cục Đăng kiểm nhằm theo dõi những đăng kiểm viên có hành vi vụ lợi hoặc thiếu trách nhiệm khi làm việc, thực hiện sai quy định, hạ thấp các tiêu chuẩn quy định gây khó dễ để nhận tiền ngoài quy định.
Tại Hội nghị việc nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và đường thuỷ nội địa hôm 28/9, ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định những hành vi tiêu cực trong công tác đăng kiểm đã làm ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện, an toàn giao thông và làm giảm uy tín hoạt động đăng kiểm.

Ông Giao cũng thừa nhận, tuy công tác đăng kiểm đã đạt được nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn một số cán bộ và nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ do vụ lợi hoặc thiếu trách nhiệm đã thực hiện sai quy định, kiểm tra không đúng quy trình, hạ thấp các tiêu chuẩn quy định gây khó dễ để nhận tiền ngoài quy định. Thậm chí có trường hợp cấp hồ sơ khi không kiểm tra phương tiện.
Trước thực trạng trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng Cục Đăng kiểm cần phải tập trung nâng cao trình độ chuyên môn cho đăng kiểm viên và quạn trọng nhất là đạo đức nghề nghiệp bằng việc tăng cường kiểm tra giám sát đăng kiểm viên khi thực hiện nhiệm vụ.
“Cần phải nâng cao chất lượng đăng kiểm và nâng cao tình thần trách nhiệm của đăng kiểm viên để lấy lại niềm tin của người sử dụng phương tiện xe cơ giới.” - Thứ trưởng Đông yêu cầu.
Để giám sát tiêu cực trong công tác đăng kiểm, Cục Đăng kiểm tiến hành cho lắp camara theo dõi tại 31 trung tâm đăng kiểm nhằm giám sát, phát hiện xử lý tiêu cực trong công tác đăng kiểm.
Theo Thứ trưởng Đông, việc lắp thiết bị camara theo dõi, giám sát độc lập sẽ chuyển nhiều hình ảnh về trung tâm để phát hiện ra việc tác nghiệp chưa đúng quy trình hoặc có biểu hiện tiêu cực để có giải pháp ngăn chặn kịp thời.
Quỳnh Anh  (Dân Trí)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us