Trở về trang đầu » » Nguyễn Ngọc Tư - Từ cánh đồng đến dòng sông

Nguyễn Ngọc Tư - Từ cánh đồng đến dòng sông

Chiều 18.9, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Nhà xuất bản Trẻ, Hội Nhà văn Hà Nội và Công ty Sài Gòn Media đã tổ chức ra mắt tiểu thuyết đầu tay của nữ nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Tư với tựa đề Sông.

Đây là cuốn sách thứ 15 của Nguyễn Ngọc Tư sau 12 năm cầm bút... Tư chất Nam Bộ cùng với phong cách văn chương đậm cá tính đã làm nên tên tuổi Nguyễn Ngọc Tư, đặc biệt là truyện Cánh đồng bất tận nổi tiếng được dựng thành bộ phim truyện cùng tên. Cô gái sinh năm 1976 rất nổi tiếng trên văn đàn nhưng ngoài đời thật chân chất giản dị như chính con người đất mũi quê hương. Tư chân thành và mộc mạc trả lời rất nhiều câu hỏi báo chí với một đề nghị: “Hãy ra những câu hỏi dễ, bởi Tư... không biết nói chuyện”.


Tiểu thuyết của Nguyễn Ngọc Tư mang hơi hướng của du ký và tiểu thuyết hiện đại. Sông là hành trình đi tìm lại con người thật của Ân, niềm khao khát hạnh phúc của Xu, cái bùng nổ của San, vẻ buông thả của Tú cùng hết thảy nỗi niềm các nhân vật khác trong tác phẩm đã có thể nói hộ tác giả về những sẻ chia với cuộc đời hôm nay ở một vùng đất... Nói như nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội: “Nguyễn Ngọc Tư viết những điều giản dị nhưng không đơn giản”.

Tân Linh (Văn Hóa)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us