Trở về trang đầu » » Ông Trần Xuân Giá kinh ngạc với thông tin bị khởi tố

Ông Trần Xuân Giá kinh ngạc với thông tin bị khởi tố

Ông Trần Xuân Giá
Trao đổi với phóng viên lúc 10h45 ngày 21/9, vẫn với cách nói trầm tĩnh thường ngày, vị cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Xuân Giá cười nhẹ: “Mọi công việc của tôi vẫn không có nhiều thay đổi. Từ sáng nay, rất nhiều người bạn đã gọi điện tới hỏi thăm về chuyện như bạn vừa hỏi (thông tin ông Trần Xuân Giá bị khởi tố về tội cố ý làm trái –PV), và tôi cũng chỉ có một câu trả lời duy nhất: tôi chưa từng nghe tới chuyện đó. Chưa có ai thông báo tới tôi chuyện tôi bị khởi tố”.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin từ cơ quan chức năng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Trần Xuân Giá để điều tra về hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định khởi tố đã được tống đạt và ông Giá được cho tại ngoại do sức khỏe yếu và nghiêm túc hợp tác với cơ quan điều tra.


Trong thông cáo ngày 19-9, ACB cho biết ông Giá có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải (nguyên tổng giám đốc ACB, đã bị khởi tố, bắt giam) ủy thác 19 nhân viên ngân hàng nhận 718 tỉ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Viettinbank).

Cũng theo nguồn tin trên, ông Giá có dấu hiệu sai phạm khi ký nghị quyết HĐQT cho phép tổng giám đốc Lý Xuân Hải ủy thác rút 718 tỉ đồng của ACB gửi sang Viettinbank để hưởng lãi suất cho vay cao hơn lãi suất định hướng của NHNN. Hành vi của ông Giá, giống như hành vi của ông Lý Xuân Hải bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó, được coi là làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế.

Hậu quả nghiêm trọng là sau đó số tiền này lại được chuyển vào tài khoản của đối tượng lừa đảo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ (TP.HCM) thuộc Ngân hàng Vietinbank) - từng được coi là đại gia trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán. Nửa cuối năm 2011, kinh tế suy giảm kéo theo sự đóng băng của thị trường địa ốc, thị trường tài chính xuống dốc, số tiền này đã bị Như làm cho bốc hơi, gây thiệt hại cho ACB.

Kể từ khi Bầu Kiên bị bắt và Cựu TGĐ Ngân hàng ACB Lý Xuân Hải bị khởi tố, trên nhiều trang mạng liên tục đưa những thông tin về một số lãnh đạo các ngân hàng ở Việt Nam bị bắt. Và trường hợp của ông Trần Xuân Giá - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB cũng không phải là ngoại lệ.

Ngay sau chiều ngày 18/9, website ACB phát đi thông báo ông Trần Xuân Giá, ông Lê Vũ Kỳ và ông Trịnh Kim Quang đồng loạt rời khỏi HĐQT của ACB với những lý do khác nhau trong đó ông Giá từ nhiệm với lý do sức khỏe. Gần như ngay sau đó, nhiều trang mạng đã đưa tin ông này bị bắt.

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, ông Trần Xuân Giá cười nói: “Hôm nay (20/9), tôi vẫn đi làm một số việc nên chưa mở các trang web ra để xem. Hiện tại, tôi vẫn đang làm việc và chưa nghe ai nói với tôi về câu chuyện ấy cả. Người ta đồn thổi cũng nhiều và tôi cũng không biết thông tin tôi bị bắt ở đâu ra”.

Tuấn Nam (Giáo Dục Việt Nam)
Giới thiệu bài nầy :

2 nhận xét:

  1. Lê Tài22.9.12

    Thứ sáu, ngày 21 tháng chín năm 2012
    NGƯỜI 'QUÂN TỬ' CHẾT ĐỨNG NHƯ TỪ HẢI NGÀN ĐỜI BỊ CƯỜI CHÊ...

    Quanlambao -Sau 04 trận thách đấu công khai trước 'Võ đài' nhân dân, Chúng ta đã chứng kiến Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không dám công khai 'DEBATE' như các Thủ Tướng của các nước văn minh mà lại 'công cán' tìm kiếm sự bao che của Trung Nam hải!
    Một mặt, tay chân Nguyễn Văn Hưởng vẫn điên cuồng 'vạch lá, nuôi sâu' để giết hại 'Trung Dân' vô tội. Mặt khác, ngài Thủ Tướng lén lút chỉ đạo Thanh Tra Chính Phủ 'phải nhảy xổ vào' chị em nhà họ Đặng. Tại sao Thủ Tướng lại chọn họ để 'ra đòn' bẩn thỉu nhất?
    Đọc tiếp:
    http://quanlambao.blogspot.no/2012/09/nguoi-quan-tu-chet-ung-nhu-tu-hai-ngan.html#more
    Quan làm báo - Đàm Đức Đam
    ----------
    - Tại sao bác Dũng không dám đối diện với họ cho rõ việc phải trái ?
    - Tại sao bác Dũng không làm một việc mà muôn đời ca tụng bác vĩ đại : Dẹp bỏ cái đảng tay sai Hán Hóa .

    Trả lờiXóa
  2. Lê Tài22.9.12

    'THÁCH ĐẤU' THỦ TƯỚNG VỀ TÁI CẤU TRÚC HỆ THỐNG NGÂN HÀNG

    Quanlambao - Hôm nay 'Hiệp sĩ' Trần Hoàng Quân của Quan làm báo đăng đàn công khai 'thách đấu' với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về Đề án tái cấu trúc Ngân hàng và các chính sách 'tín dụng' bất bình thường của Thủ Tướng.


    Xin hỏi:
    - Phải chăng Chính Phủ coi Quốc Hội chỉ là bù nhìn nên dù chưa được phê duyệt, NHNN vẫn 'tự nhiên' triển khai đề án tái cấu trúc theo ý mình?
    - Phải chăng bản Kế hoạch Tái cấu trúc là do chính các Bố già lập lên? tại sao các NH của các bố già đã biết trước từ nhiều tháng trước và chuẩn bị cho KH Thâu tóm thông qua việc huy động tiền rồi 'găm' lại?
    'Hiệp sĩ' Tràn Hưng Quốc 'thách đấu' Thủ Tướng về các 'Quả đấm thép' 'Thách đấu' Thủ Tướng Những điều Đảng viên không được làm 'Thách đấu' Thủ Tướng trên võ đài
    Đôc tiếp:
    http://quanlambao.blogspot.no/2012/09/thach-au-thu-tuong-ve-tai-cau-truc-he.html

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us