Trở về trang đầu » » Trung Quốc: Thảm sát nhà giữ trẻ, 3 học sinh chết, 13 người bị thương

Trung Quốc: Thảm sát nhà giữ trẻ, 3 học sinh chết, 13 người bị thương


9.21.2012-Một bệnh nhân tâm thần đã tấn công một nhóm học sinh lúc đang chơi ngoài sân của một nhà giữ trẻ . Ba trẻ em đã bị thiệt mạng và 13 người bị thương .
Vụ tấn công xảy ra ở Pingnan, một thị trấn khoảng 520.000 người nằm bên cạnh bờ sông Yujiang, Quảng Tây, một khu vực thuộc miền nam Trung Quốc gần biên giới Việt Nam.
Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn nhà nước TQ cho biết một người đàn ông tên là Wu (Ngô), bị bệnh tâm thần phân liệt, đã đột nhập vào một tòa nhà dân cư ở Pingnan được sử dụng như một trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày.

Một nhóm trẻ em trong độ tuổi từ 6 và 12 năm tuổi của họ từ một trường tiểu học gần đó đến nhà giữ trẻ chơi trong thời gian nghỉ ăn trưa. Kẻ sát nhân đã dùng búa chẻ củi giết chết ba em và làm 13 em khác bị trọng thương. Lứa tuổi và danh tính nạn nhân chưa được xác nhận.

Ông Wu (Ngô) đã bị bắt ngay sau đó, nhà chức trách vẫn chưa biết được động cơ gây án. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều phụ huynh lo lắng đứng bao quanh nơi xảy ra án mạng để tìm thông tin về con mình . Các nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu .

Trong năm 2010, Trung Quốc có năm cuộc tấn công truy sát học sinh. Có một lần, ba trường mẫu giáo khác nhau đã bị tấn công trong ba ngày liền nhau .

Trong thời gian đó, một cuộc sát nhân kinh hoàng nhất khi một người đàn ông 48 tuổi đã giết chết bảy trẻ em và hai người phụ nữ bằng một con dao phay nhà bếp, chuyện xảy ra tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Thiểm Tây phía tây bắc Trung Quốc, và sau đó ông ta tự tử.

Trong nhiều trường hợp khác, kẻ sát nhân đã sử dụng búa, dao và xăng dầu để giết và làm bị thương nhiều trẻ em tại Trung Quốc. Hầu như tất cả các cuộc tấn công bởi thành phần đàn ông trung niên hay những người có tinh thần không ổn định hoặc người có hành vi chống lại xã hội.

Lưu Giang (theo AP)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us