Trở về trang đầu » » Vương Lập Quân lĩnh án 15 năm tù

Vương Lập Quân lĩnh án 15 năm tù

Vương Lập Quân
Cựu Giám đốc công an Trùng Khánh, Vương Lập Quân, người liên quan đến vụ bê bối chính trị Bạc Hy Lai, vừa lĩnh án 15 tù vì tội đào tẩu, lạm dụng chức quyền và một số tội khác.

Tân Hoa Xã đưa tin, Vương Lập Quân bị lĩnh án 15 năm tù vì tội “bẻ cong pháp luật để phục vụ mục đích ích kỷ cá nhân, đào tẩu, lợi dùng chức quyền và nhận hối lộ”. Ông Vương không lên tiếng phản đối bản án mà tòa đưa ra.

Theo luật Trung Quốc, tội đào tẩu và hối lộ có thể phải nhận án tử hình. Tuy nhiên, cả cơ quan công tố lẫn luật sư Trung Quốc đều cho rằng ông Vương đã hợp tác thành khẩn với cơ quan điều tra nên được hưởng mức án nhẹ hơn.
Vương Lập Quân từng là cánh tay phải của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Hồi tháng 2 vừa rồi, ông chạy vào lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc, tiết lộ thông tin về việc vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai có liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh Heywood. Điều này khiến con đường chính trị đang lên của ông Bạc đột ngột chuyển sang một hướng khác, đó là sụp đổ.

Hồi tháng 8, bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình treo vì tội giết doanh nhân Anh Heywood. Bản án đưa ra trong bối cảnh cuộc chuyển giao lãnh đạo Trung Quốc sắp diễn ra trong vài tuần tới, song ngày chuyển giao cụ thể hiện vẫn chưa rõ.


ĐỖ QUYÊN (zing news)
Theo Infonet
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us