Trở về trang đầu » » 4.120 chữ ký phản đối thủy điện Đồng Nai 6, 6A

4.120 chữ ký phản đối thủy điện Đồng Nai 6, 6A



Đến ngày 29-10, tại địa chỉ www.change.org/petitions/vietnam-government-and-congress-saving-cat-tien-national-park-by-stopping-2-hydropowers-dong-nai-6-6a, đã có 4.120 chữ ký phản đối hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.


Hoạt động này do Nhóm Yêu quý và bảo vệ rừng Cát Tiên (tập hợp nhiều trí thức trong và ngoài nước) khởi xướng. Bên cạnh những người ký tên vì yêu quý và bảo vệ thiên nhiên nói chung, có những người đã đến và tỏ ra khá hiểu biết về Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên.

Một người có địa chỉ Ngoc Chi Luong, Paris - Pháp viết: “Tôi từng viết khóa luận về ảnh hưởng của các công trình thủy điện đến môi trường nên tôi hiểu các tác hại của chúng với môi trường ra sao. Cát Tiên là di sản thiên nhiên cần bảo vệ. Đó là lý do vì sao tôi tham gia ký tên”. Còn người có tên Aladin Thaler, Vienna, Áo, bày tỏ: “Đây là một trong vài khu rừng nhiệt đới còn sót lại của thế giới; là khu rừng nhiệt đới thấp cuối cùng của Việt Nam, nó còn là di sản văn hóa cực kỳ quan trọng, một hệ sinh thái đặc trưng cần được bảo tồn nguyên vẹn”.

Tương tự, Hoa Nguyen, Canberra, Úc, khẩn thiết: “VQG và các khu bảo tồn  mang nhiều ý nghĩa. Chúng ta có trách nhiệm giữ gìn chúng cho các thế hệ sau này. Tôi đã khóc khi xem đoạn phim cháy VQG U Minh nên tôi thực sự không muốn thấy điều tồi tệ như thế lại xảy ra với Cát Tiên. Làm ơn hãy cứu Cát Tiên!”

 Một người khác có tên Đặng Thế Vinh (ngụ TPHCM) mong muốn “hàng triệu người sống tại các trung tâm kinh tế phía Nam vẫn có một cuộc sống an toàn, không bị đe dọa, lo lắng và áp lực tinh thần như người dân quanh thủy điện Sông Tranh 2. Còn My Bui Diem, Hà Nội, Việt Nam, lo lắng: “VQG Cát Tiên là tài sản vô giá của người Việt Nam. Nó cũng là mái nhà của hàng ngàn loài vật. Đừng có hại nó!”...

T.Sương
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us