Trở về trang đầu » » Trưởng Công an xã dùng dùi cui đánh dân

Trưởng Công an xã dùng dùi cui đánh dân


Theo phản ánh của ông Khánh, vào trung tuần tháng 1/2012, khi ông đang làm hàng (thịt gà, thịt vịt - PV) trước cửa nhà thì cán bộ truyền thanh là cô Dương Thị Kim Dung dẫn loa tuyên truyền đi qua để tuyên truyền về kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa việc lấn chiếm tuyến đường trong thôn.

Do loa phát thanh nhỏ, nghe không rõ nên ông Khánh đã lên vặn to chiết áp. Trước khi vặn, ông đã hỏi ý kiến vì lúc đó tay đang làm thịt gà, thịt vịt không được sạch. Không hiểu vì lý do gì, cô Dung lại điện thoại báo về trụ sở UBND xã để rồi một nhóm người đến bắt ép ông Khánh về trụ sở UBND xã. Không những vậy, Trưởng Công an xã còn dùng dùi cui nhựa đánh vào người ông nhiều lần…

Để tìm hiểu sự việc, PV Báo Thanh tra đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Long. Ông Tân cho biết, sự việc xảy ra từ tháng 1/2012, khi đó, UBND xã chuẩn bị tổ chức cưỡng chế, giải toả việc lấn chiếm tuyến đường trong thôn. UBND xã đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo yêu cầu của UBND huyện, tổ chức để cán bộ truyền thanh đi tuyên truyền tại khu vực lấn chiếm. Khi cô Dương Thị Kim Dung đang thực hiện nhiệm vụ di chuyển loa đến khu vực nhà ông Khánh thì bị lấy phân gà bôi bẩn lên loa và rút USB khiến loa không hoạt động được. Cô Dung đã báo về trụ sở UBND xã. Để việc tuyên truyền có hiệu quả, lãnh đạo UBND xã đã cử Trưởng Công an xã cùng 5 - 6 bảo vệ trung tâm ra hỗ trợ.

Cho biết ông Khánh là một trong những hộ lấn chiếm có trong danh sách bị cưỡng chế, tuy nhiên ông Tân cũng khẳng định, do không có mặt tại hiện trường nên không biết thực tế có chuyện gì xảy ra khi đó.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, người dân phản ánh có va chạm giữa lực lượng bảo vệ và ông Khánh, lãnh đạo xã đã trao đổi với Trưởng Công an xã và những người thực hiện nhiệm vụ hôm đó. “Qua nghe báo cáo cho thấy, không có chuyện ông Nguyễn Văn Kiên, Trưởng Công an xã dùng dùi cui đánh ông Khánh. UBND xã không nhận được đơn tố cáo của công dân, chỉ nghe phản ánh từ phía người dân, nên chỉ trao đổi miệng, không thể hiện trên văn bản, giấy tờ. Công an huyện cũng đã về xã làm việc, nhưng kết quả thế nào thì UBND chưa nắm được”, ông Tân nói.

Làm việc PV, ông Nguyễn Văn Kiên cho biết, khi có tin của cán bộ truyền thanh, lực lượng Công an xã và bảo vệ trung tâm xã được điều đến hiện trường để hỗ trợ. “Khi đưa giấy của UBND xã mời ông Khánh về trụ sở UBND xã làm việc, ông Khánh không những không phối hợp mà còn lăng mạ cán bộ xã và có những hành động chống trả khi chúng tôi cưỡng chế mời về trụ sở UBND xã. Trong lúc giằng co có va chạm, chứ tôi không hề dùng dùi cui nhựa đánh ông Khánh” - Trưởng Công an xã Thanh Long khẳng định.

Khi PV đề cập đến những hình ảnh có trong clip được thu thập từ camera chống trộm do gia đình ông Khánh lắp đặt trước cửa nhà, cả ông Tân và ông Kiên đều khẳng định không biết có sự tồn tại của clip đó vì ông Khánh không gửi đơn hay đĩa CD đến UBND xã.

Theo ông Kiên “nếu có clip đó thì chúng tôi cũng không xem. Có thể ông Khánh đã dùng kỹ thuật ghép hình, vì không có chuyện tôi dùng dùi cui đánh ông Khánh. Do ông Khánh bất hợp tác, lại liên tục chửi bới, văng tục trong lúc giằng co nên lực lượng bảo vệ trung tâm xã quyết tâm đưa bằng được về trụ sở UBND xã để làm việc”.

Còn ông Tân thì cho rằng, trong trường hợp này, ông sẽ tìm cách thuyết phục, vận động công dân. Lần 1 không được thì sẽ cố gắng vận động tiếp lần 2, rồi lần 3. Sau 3 lần công dân vẫn cố tình không về trụ sở thì sẽ dùng biện pháp mạnh. Trường hợp, có việc Trưởng Công an xã dùng dùi cui đánh vào người dân thì phải bị xử lý theo quy định của pháp luật vì không có điều khoản nào cho phép cán bộ khi thi hành nhiệm vụ được quyền đánh dân.

Trong đĩa CD cung cấp cho PV Báo Thanh tra là clip ghi lại hình ảnh ông Khánh bị một nhóm khoảng 5 - 6 người vây xung quanh, mục đích đưa ông Khánh lên xe máy. Không có chi tiết nào ông Khánh xé giấy mời từ cán bộ xã đưa. Từ đầu đến cuối đoạn clip là hình ảnh ông Khánh nỗ lực thoát khỏi sự bủa vây của nhóm người đang cố túm tay, xốc người ông lên xe máy. Trong số 5 - 6 người đó có 1 người dùng dùi cui, nhiều lần đập thẳng vào người ông Khánh. Ông Khánh cho rằng đó là Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Kiên.

Cũng theo ông Khánh, ông không hề nhận được giấy mời về trụ sở UBND xã làm việc từ tay ông Kiên hay lực lượng bảo vệ trung tâm xã. Nếu ông có sai phạm trong việc gây cản trở hoạt động tuyên truyền của cán bộ truyền thanh thì sẽ bị xử lý về mặt hành chính, chứ không thể dùng quyền lực bắt ép người dân vô cớ. Không những vậy, Trưởng Công an xã còn dùng dùi cui đập vào người ông nhiều lần là hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền hạn đánh người.

Liên quan đến việc lấn chiếm tuyến đường trong thôn, ông Khánh cho biết, trong những cuộc họp thông báo kế hoạch cưỡng chế trước đó, ông không hề có hành vi chống đối. “Chỉ đến khi cán bộ truyền thanh dẫn loa của xã đi tuyên truyền, do loa phát nhỏ, tôi đã dùng tay vặn cho cho to lên. Khi vặn loa, tay tôi không được sạch vì đang làm thịt gà và thịt vịt, chứ không phải phá loa như cán bộ truyền thanh phản ánh về xã”, ông Khánh khẳng định.

Việc người đàn ông dùng dùi cui đánh người trong hình ảnh được ghi lại từ camera giám sát lắp trước nhà ông Khánh có phải là Trưởng Công an xã như tố cáo của công dân hay không? Câu trả lời xin gửi tới Công an huyện Yên Mỹ.

Phương Hiếu / Thanh Tra
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us