Trở về trang đầu » » Vỡ đập thủy điện Đakrông 3, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Vỡ đập thủy điện Đakrông 3, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Sau nhiều ngày trì hoãn, đến sáng 13.10, trong buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Công ty thủy điện Trường Sơn (chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Đakrông 3) mới xác nhận việc vỡ đập thủy điện Đakrông 3 (xã Tà Long, H.Đakrông, Quảng Trị) là có thật.

Cụ thể, khoảng 7 giờ ngày 7.10, hai khoang tràn (ngang 20 m, cao 6 m) bên trên của đập chính nhà máy đã bị vỡ. Nguyên nhân tạm thời (theo chủ đầu tư) là do công trình đang trong quá trình thi công hoàn thiện, kết hợp với việc tích nước lòng hồ để thử tải tổ máy và mưa lũ lớn làm cho đập chắn của công trình thủy điện Đakrông 3 bị vỡ. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 20 tỉ đồng.




Vị trí vỡ đập thủy điện Đakrông 3 (ảnh chụp sáng 13.10) - Ảnh: Hoài Đức

Sau gần một tuần xảy ra sự cố, đập thủy điện Đakrông 3 vẫn chưa có dấu hiệu khắc phục sửa chữa (Ảnh chụp sáng 13.10) - Ảnh: Hoài Đức
Theo báo cáo của UBND xã Tà Long và Đakrông, trước khi xảy ra sự cố, dù chưa hoàn thành công tác đền bù cho dân nhưng nhà máy đã tích nước lòng hồ gây ngập lụt cục bộ. Đến khi vỡ đập, nước tràn về và cuốn trôi nhiều tấn lương thực, hoa màu đã hoặc chưa thu hoạch của người dân.
Được biết, Công trình thủy điện Đakrông 3 được xây dựng từ tháng 8.2010, gồm hai hạng mục chính: Phần trạm biến áp nâng gồm hai MBA 5,6MVA-6,3/38,5kV; phần nhà máy gồm hai tổ máy phát, mỗi tổ có công suất lắp đặt 4 MW.
Nhà máy vừa đóng điện, hòa vào điện lưới quốc gia từ cuối tháng 9.2012.
Nguyễn Phúc (Thanh Niên)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us