Trở về trang đầu » » VỤ ‘CANH GÀ THỌ XƯƠNG’: Cô Hà Thu Thủy chưa được phép nghỉ việc

VỤ ‘CANH GÀ THỌ XƯƠNG’: Cô Hà Thu Thủy chưa được phép nghỉ việc

Cô giáo Hà Thị Thu Thủy. (Ảnh từ Facebook)
Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Quang Tùng – Hiệu phó Trường THPT DL Lômônôxôp khẳng định, mặc dù đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của cô Hà Thị Thu Thủy – GV Văn nhưng nhà trường chưa chấp nhận cô được nghỉ dạy.

Trưa hôm nay (12/10), những thông tin mới nhất về cô giáo Hà Thị Thu Thủy được thầy hiệu phó Nguyễn Quang Tùng cung cấp cho báo chí. Theo lời thầy Tùng, cho tới thời điểm này mọi liên lạc với cô Thủy đều im ắng, ngay bản thân thầy gọi cô cũng không nghe máy.

Được biết, sau khi “sự cố” để xảy ra lỗi được cho là nghiệp vụ của mình, trước nhiều sức ép cô Hà Thị Thu Thủy đã viết đơn xin nghỉ dạy và về quê (Phú Thọ). Thầy Tùng cho biết, trường sẽ phải có bản báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Từ Liêm, nhưng khó khăn nhất là cần phải có bản tường trình từ cô Thủy.

“Nhà trường cũng đã đề nghị công đoàn trường tìm mọi cách để giúp đỡ, thậm chí có tin cô Thủy do chịu nhiều áp lực đang phải truyền nước và đang nằm trong viện”, viện nào và thông tin cụ thể thầy Tùng cho biết là chưa chính thống và cũng chỉ nghe các giáo viên nói lại.

Bài tập được cô Thủy chấm điểm 8 với nhiều lỗi chính tả,
các bài trước trong tập bài ôn tập này mặc dù sai nhiều
chính tả nhưng cô giáo Thủy vẫn "đánh đồng" 8 điểm. (Ảnh Xuân Trung)
“Phía nhà trường khi tiếp nhận đơn của cô Thủy chúng tôi có trao đổi với nhau, vì chưa thể liên lạc lại được với cô Thủy nên chúng tôi chưa quyết định được có cho cô nghỉ hay không? Trước mắt vẫn bố trí các thầy cô trong tổ văn dạy bù, làm sao cho học sinh không bị thiệt, không bỏ trống tiết”, thầy Tùng nói.

Trong đơn xin nghỉ việc của cô giáo  Hà Thị Thu Thủy gửi Ban giám hiệu hôm 8/10 với nội dung: Do có nhiều việc gia đình cần phải giải quyết nên không thể bố trí được thời gian dạy tại trường. Về việc này, thầy Tùng cho biết cô Thủy có quyền xin nghỉ, quan trọng là đúng luật, đúng với hợp đồng lao động.

Trở lại sự việc của cô giáo Hà Thị Thu Thủy, trong chuyên đề ôn tập ca dao cho học sinh vào giờ ngoại khóa và chấm vở học sinh (tập vở này gồm tám bài tập). Cho tới khi phụ huynh và ban giám hiệu phát hiện trong bài tập môn văn của con khi cho rằng “canh gà Thọ Xương” trong bài ca dao “Gió đưa cành trúc la đà…” là món “canh gà” của Hà Nội, nhưng cô Thủy vẫn cho điểm 8 mà không sửa lỗi sai.

Trường THPT DL Lômônôxôp tại huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Trả lời thẳng thắn vấn đề này, thầy Hiệu phó Nguyễn Quang Tùng thừa nhận cô Thủy có sai sót trong nghiệp vụ, và để xảy ra những sai sót này có phần lỗi ở nhà trường. Quan điểm của trường là giáo viên chấm sai thì phải sửa, trường còn khuyến khích các giáo viên nếu có thời gian nên chấm tay đôi với học sinh. “Chấm bài cũng là cách dạy lại cho học sinh, từ phía lãnh đạo tôi thấy cô Thủy chưa thấm nhuần được việc đó, cô Thủy có sai sót trong nghiệp vụ sư phạm khi không chữa hết cho học sinh”, thầy Tùng cho biết.

Cũng trong trưa nay khi tiếp xúc với chúng tôi, vị phụ huynh có con học lớp 7A10 cũng phản ánh, trong tám bài được cô Thủy chấm điểm chỉ có bài cuối cùng có điểm 8 và các lỗi gạch chân được sửa, tuy nhiên các bài trước đó cô Thủy không hề có dấu hiệu sửa lỗi cho học sinh trong khi nhiều câu từ sai chính tả rất rõ. Liệu phải chăng cô giáo này đang thiếu đi sự trung thực? Có phải cô Thủy chấm điểm 8 cho cả tám bài trong tập vở này?

Thầy hiệu phó Nguyễn Quang Tùng lí giải, có thể tùy từng môn các thầy cô sẽ có những cách chấm khác nhau: “Theo tôi hiểu cô Thủy chấm điểm 8 cho cả tám bài này, với khối lượng bài nhiều như vậy thì cô phải dành nhiều thời gian hơn, nhưng tôi vẫn khẳng định cô Thủy sai về nghiệp vụ sư phạm”.

Cô Giáo Hà Thị Thu Thủy và bạn (ảnh Facebook)
Về nội dung có sự nhầm lẫn giữa “canh gà Thọ Xương” và “gà Hà Nội” thầy Tùng cho biết, cho tới thời điểm này chưa thể khẳng định được cô Thủy có dạy học sinh “canh gà Thọ Xương” là món ăn của Hà Nội hay không? Nhưng theo thầy Tùng, cô Thủy có dạy học sinh bài này, hôm đó Ban giám hiệu không dự tiết nên chưa khẳng định được. Ngay sau đó nhà trường đã phát phiếu thăm dò đối với học sinh lớp 7A10 về bài tập trên, có học sinh nói cô Thủy có dạy về sự lẫn lộn trên, nhưng nhiều em khẳng định cô không dạy như thế.

“Hiện tại tâm lý của các con lớp 7A10 đang rất xáo trộn, chúng tôi chưa thể xuống được, có những em đã khóc trong giờ khi các giáo viên khác vào dạy thay cô Thủy”, thầy Tùng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Tùng nói rõ quan điểm của trường rằng khi mời cô Thủy dạy học trở lại hay quyết định cho nghỉ dạy hoàn toàn không có một sức ép nào, kể cả cha mẹ học sinh đòi đuổi giáo viên nhưng giáo viên dạy tốt thì không có cớ gì để sa thải.

“Đến hiện nay chúng tôi chưa đồng ý cho cô Thủy nghỉ việc, đợi cô tĩnh tâm lại, cùng với công đoàn nhà trường và ban thanh tra của trường để làm việc cụ thể với cô Thủy. Sau đó chúng tôi sẽ xét trên nhiều mặt, trình độ chuyên môn có đáp ứng được công việc của trường hay không? Cô Thủy dạy ở đây có lợi gì cho cô hay không, vì một giáo viên trẻ như cô đã chịu quá nhiều sức ép, rất khó khăn để cô có thể gượng lại. Tôi nghĩ thời gian quay trở lại trường đối với cô Thủy cũng không phải sớm”, thầy Tùng nhấn mạnh.

Sẽ có đợt cao điểm rèn luyện chữ viết

Theo thầy Nguyễn Quang Tùng, sau khi sự việc xảy ra trước mắt nhà trường sẽ có buổi họp chuyên môn với tổ văn, sau đó là các tổ chuyên môn khác, kiểm tra giáo viên, kiểm tra học sinh, sẽ có đợt cao điểm rèn chữ viết, hướng dẫn các con cách viết bài. “Sau sự việc này các thầy cô giáo cũng phải tự rút ra được những bài học cho mình. Mục đích của nhà trường là trẻ con phải được hưởng lợi, ở đây chúng ta đang lôi cuốn trẻ vào việc này quá nhiều. Nhà trường cũng đã có những biện pháp trước mắt để ổn định tâm lý của học sinh, bên cạnh đó đoàn đội luôn luôn có những hành động để đảm bảo tinh thần cho các học sinh lớp 7A10 được tốt nhất để học hành”.

Theo Xuân Trung
Báo Giáo Dục Việt Nam



Giới thiệu bài nầy :

1 nhận xét:

  1. Nặc danh16.10.12

    Một cô giáo có sỉ diện xin từ chức về lổi lầm của mình . Ngược lại có những hạng người vô liêm sĩ đến mức độ người dân kêu thẳng tên để chửi bới vì tội tham nhũng , phá hoại kinh tế đất nước....v..v..v nhưng vẫn lì đầu ngồi nguyên tại vị không có một chút liêm sĩ của một con người , không biết đây là hạng người gì ????phải chăng đây là một con quái thai thời đại XHCN ???!!! BÓ TAY

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us