Trở về trang đầu » » Cưới Kim Tiến, vợ chồng ông bà Khánh – Trâm bị canh.

Cưới Kim Tiến, vợ chồng ông bà Khánh – Trâm bị canh.

Khoảng 7h sáng hôm qua, 4/11, khi tôi còn đang ngủ thì ông Khánh gọi điện báo bọn công an lại đến vây quanh nhà tôi rồi. Tôi có hỏi lý do gì, ông bảo chúng nó có tin hôm nay biểu tình phản đối bắt giữ cháu Nguyễn Phương Uyên lý do thứ hai là ngày hôm nay tổ chức đám cưới Trịnh kim Tiến con gái ông Trinh Xuân Tùng. Chúng nó không muốn cho cô chú đến dự. Ngoài ra ông còn thông báo thêm cho tôi là anh Phong và Vũ Quốc Ngữ cũng bị bao vây trước cửa nhà.

Tôi hẹn anh Viễn từ trước, hai chúng tôi đến nhà cháu Trịnh Kim Tiến dự lễ đón dâu rồi sau đó ra nhà hàng 55Võ thị sáu ăn tiệc cưới. Khoảng 11h kém 15′ đến nhà hàng, tôi thấy anh Phong đến, tiếp sau là Vũ Quốc Ngữ. Tôi có hỏi là họ thả rồi à, cả 2 cùng nói họ không thấy biểu tình nên không canh nữa. Riêng Ngữ bị CA theo đến tận phòng cưới. Ngữ bảo tôi ra ngoài cổng mà xem CA ngồi vỉa hè đông lắm. Khi tôi ra thấy chừng vài chục người mặc thường phục ngồi ở quán cà phê đối diên và quán nước gần cổng. Tôi nhận ra mấy người quen đã từng đàn áp chúng tôi ở Bờ Hồ. Ngữ ra bảo tôi vào trong đi anh ạ, kệ họ ngồi nhìn mình ăn cưới.

13h30′ chúng tôi ra về. Tôi bảo anh Viễn, không biết giờ này chúng còn canh giữ ông bà Khánh không, mình thử qua xem.

Đến nhà ông bà Khánh Trâm, thấy có một chiếc xe máy dựng ngang cổng, mấy tên an ninh ngồi ngay gần đấy. Tôi hỏi ”Chiếc xe này của ai dắt ra để tôi đưa xe vào nhà. Lập tức có một người đàn ông khoảng 50 tuổi mặc quần lửng áo may ô xông đến bảo:

-    Xe này là của tao, tao thích để đây nếu mày vào nhà để xe cho tao trông”

Tôi nói lần trước đến đây tôi để xe ở ngoài bị mất trộm 1 cái túi và bị xịt lốp xe. Tôi không tin ai cả. Tôi đứng ở ngoài trông xe để 1 minh anh Viễn vào nhà.

Hắn hỏi:

-    Mày ở đâu mà dám đến đây?

Tôi nói:

-    Tôi là người  quen của ông bà Khánh. Tôi có thể đến thăm ông bà bất kể lúc nào, không ai cấm được tôi.

Anh ta nói tiếp, ông bà ở đây luôn luôn gây mất an ninh trật tự mỗi khi biểu tinh chống TQ. Ngày trước tao cũng ở tù chính trị với ông Khánh.

Tôi hỏi lại:

-    Hóa ra anh cũng bị quy là phản động à?

Anh ta không trả lời mà đuổi tôi đi chỗ khác. Tất nhiên không việc gì tôi phải đi.

Thấy vậy bà Trâm từ trong nhà ra hỏi:

-    Thắng ơi có gì mà to tiếng thế?

Hắn bảo:

-    Thằng này ở đâu mà dám bố láo, đến cho tiền ông bà, kích động ông bà đi biểu tình.

Bà Trâm đang phân trần nói cho tên Thắng hiểu thì có một chị hàng xóm ngang qua tỏ ý bất bình với cách hành xử vô văn hóa của tên Thắng thì hắn sửng cồ ngay. Mấy tên an ninh thấy thế tự động giải tán, có lẽ bẽ mặt quá.

Đây là mội trong rất nhiều lần công an vây giam giữ ông bà Khánh. Ngoài việc ngăn cản ông bà đi biểu tình chống TQ, CA còn đến vây nhà ông bà mỗi khi dân oan về Hà Nội khiếu kiện đất đai. Trong vụ xử tên trung tá công an Vũ Văn Ninh chúng cũng đến giam giữ ông bà tại nhà.

Lần xử phúc thẩm tên trung tá Vũ văn Ninh, trước đó một ngày, CA đến vây xung quanh nhà ông bà vào khoảng 23h đêm. Ông Khánh điện cho tôi. Ngay sau đó tôi có mặt. Tôi hỏi ông bà rằng cổng bên ngoài không khóa và không có xe chăn cửa chỉ có khoảng hơn chục người đứng ở ngoài đường thôi sao ông bà lại bảo họ chặn. Ông nói hiện tượng nay chúng tôi đã gặp thường xuyên rồi.

Tôi bảo bà cứ ra ngoài xem có ai chặn không. Khi bà Trâm vừa bước ra khỏi cổng thì đám người này xô đến đẩy bà vào nhà.

Tôi hỏi lý do tại sao lại cấm người ta, tên an ninh trả lời đối tượng này vi pham pháp luật, rất nguy hiểm. Tôi hỏi ngươì ta phạm tôi gì? Tên an ninh không trả lời được nói rằng tôi chỉ nghe chỉ thị từ cấp trên ngăn cấm không cho ông bà ra khỏi nhà

Bạn đọc nếu có thời gian xin hãy đến 51 ngõ Chùa Liên Phái phố Bạch Mai hỏi hàng xóm xung quanh sẽ kiểm chứng được những thông tin trên.

Hình ảnh chụp được trong ngày hôm qua 4/11


5/11/2012

Trương Văn Dũng

Tác giả gửi cho NTT blog

Theo Blog Nguyễn Tường Thụy
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us