Trở về trang đầu » » Việt Nam Lấy gì để đánh với Trung quốc

Việt Nam Lấy gì để đánh với Trung quốc

Lính Việt Nam Đột Kích Đầm Ông Vương
kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống người Trung Quốc tại Việt Nam: Lấy gì để đánh với giãi phóng quân.
Quan hệ song phương Trung-Việt trở nên căng thẳng lần này, Trên diễn đàn lại càng hồ hởi và phấn khởi hơn bao giờ, tôi cũng muốn bày tỏ quan điểm của tôi về khả năng chiến tranh. Mặc dù các dữ liệu so sanh về lực lượng quân sự đôi bên ở đây không cần nói nhiều, vì diễn đàn đã có rất nhiều, vào trong tìm kiếm là được. Riêng về sự phát triển xã hội, tôi nghĩ rằng tôi có đũ tư cách để phát ngôn hơn các bạn trên diễn đàn mà chưa từng đến hay sống trên lãnh thỗ Việt Nam.

1- Mức thu nhập: 
Tôi chỉ nói những gì tôi đã biết được , làm nhân viên văn phòng có thể thu nhập khoảng 3 triệu đồng (1 nhân dân tệ đổi khõang 3200 đồng ), là khõang 1000 nhân dân tệ. Cho dù một năm được lãnh lương 15 tháng cũng chẳng thấm thía gì cho lắm. Vì vậy,nhận tiền tip ở đây rất là phổ biến, những người kiểm tra nhập cư cũng dám công khai nhận hối lộ.
2- Mức sống tiêu thụ: 
CPI của Việt Nam các đồng chí có thể lên mạng tìm kiếm, và tôi chỉ có thể nói rằng người dân chung ta rất hạnh phúc. 
Quần áo – tôi chưa hề mua tại đây, nhưng đóan cũng không đắc lắm là phải ? xa xí phẫm chắc chắn đắc hơn trong nước rất nhiều.
Thực phẩm - Hải sản rẻ hơn, nhưng cũng với giá tương đối trong nước, ở đây những người nghèo không đủ tiền để ăn hải sản, và giá gạo tăng gấp đôi trong hai năm, ông chủ của tôi thường cảm khái rằng khi xưa với những ngày lễ hội thường quyên hàng tấn gạo đến các chùa chiền mà ngày nay chỉ tượng trưng tượng trưng mà thôi.. 
ở -- rất đắc, những người dân đen tuyệt đối không thể đủ khả năng mua một ngôi nhà, giá nhà tương tự tại Quảng Châu; thuê nó? Hiện tôi đang sống trong khu nhà giàu, trên dưới hơn 100 mét vuông, 700 usd/ tháng.
Đi - đất nước này tòan các xe gắn máy, cho tôi 1.000.000 usd cũng chẳng muốn mua chiếc xe hoi tai nơi này, vi không muốn tự chặn chân mình.Năm ngóai tôi rất vui mừng được biết,từ thành phố Hồ Chí Minh đến lục tỉnh miền tây cũng bắt đầu có đường cao tốc, mặc dù chỉ có 50 km, cũng đã khiến bác tài xế gần 60 tuổi của tôi ngậm ngùi rằng : "Tôi lái xe suốt đời chưa từng có cơ hội vượt đến 120 km/giờ. 
3- Thiết bị phần cứng:
Đường xá --Tồi tệ, không thể so sánh nước tôi. Chính phủ thiếu tiền, nhưng cây cầu nào hơi tốt một chút cũng là do nước ngọai quốc viện trợ, chứ đừng nói tới việc mở rộng đường xá,chính phũ lấy tiền đâu ra để bồi thường cho dân để tái định cư.Trên đường thường hay có những lỗ hổng rộng không biết là tu bỗ hay sửa chữa đường ống cống, với tốc độ làm việc chậm chạp này nếu xãy ra tương tự trong nước tôi đã bi dân phê bình lăng mạ đời nào. Nghe nói còn sắp xây dựng tàu điện ngầm, Một khách hàng của tôi tuổi ngòai 40 rằng :Việc này mà đến đời cháu tôi thấy được thì chết cũng nhắm mắt. Điện --, mất điện thường xuyên, đặc biệt là trong khu công nghiệp, mỗi tuần đều có ngày ngưng điện. Công ty chúng tôi cũng nằm trong khu thương mại, thường vào ban ngày thứ hai mất điện, Nhưng vào cuối tuần thi đèn điện thắp sáng, Chắc các nhân viên trong công ty điện lực đều bi lừa đá vào não— Tững tững.
4 - Thiết bị phần mềm: 
Công nghệ, thôi !, tôi không muốn đề cập. Nguoi dân -với tách ca phê 5000 đồng ngồi trên vỉa phố đọc báo và tán dóc dưới ban ngày tòan là những thanh niên trai tráng., có lẽ là nguyên nhân này khiến các công nhân làm việc rất lười, đình công tiếp tục; Trường học, trường đại học, trình độ chỉ tương đương với trường trung hoc cấp quận của nước tôi .; Tài chính, tôi có thể nói các nhà lãnh đạo của đất nước này là quá tài năng, và các lĩnh vực tài chính mở cửa tốc độ nhanh nhất thế giới, Ai ai cũng có thể mở ngân hàng nếu họ có tiền . Đây là tỷ lệ lãi suất tiền gửi gần 20 phần trăm, nghe nói một số ngân hàng nhỏ lên đến 23% ,nhưng người dân vẫn không thích bỏ tiền VND trong ngân hàng mà chỉ thích đổi vào USD hoặc vàng ma thôi. Tại sao? Hai năm trước, khi tôi đến đây đồng Việt Nam so với đồng Mỹ kim là khoảng 15.000 đến 16.000, bây giờ là 20500. Vì vậy, ông Soros không vượt qua Hồng Kông là viec tất nhiên , làm chết nước hầu cũng là việc tất nhiên.

5- Tình hình chính trị: 
Việt Nam tham nhũng từ cơ sở đến đỉnh tầng. Công an Giao thông ở đây là mầu mỡ nhất, hai người một xe (xe môto) Thấy nơi nào là đất phong thủy thì dừng lại, một ông ngăn chặn xe , ông kia thu tiền. Thông thường, bạn cho anh ta 2 trăm ngàn tiền phạt,họ chỉ đưa cho bạn vé phạt 50.000, nhưng thôi đó cũng là tốt, như tôi lái xe mà không có bằng láy xe,đã bị tù chung thân từ lâu. Riêng hãi quan thì hết nói ,vì tôi là làm mậu dịch, lút lót ăn tiền thì thôi, nhưng tòan là óc heo, thôi không nói nữa. Hà Nội, có rất nhiều tình nhân của các ông quan chức cao sống trong cùng một khu vực với tôi, xe hơi, đồng hồ , bao bì, tòan là những danh hiệu cao cấp mà tôi đã thấy rất nhiều.Có những cái mà ở quãng châu còn chưa có. 
Dự trữ ngoại hối quốc gia? Ước tính là không, Nếu có cũng bị số người này ăn hết phân nửa. 
Đây không có tiềm năng, tiền bạc không có tín dụng, cải cách thi họa hổ thành miêu ,quân lực thì kiêu cao, tham nhũng có thể làm cho dân đen tìm thấy phổ biến khắp mọi nơi, Lấy gì ra để chiến đấu với Trung Quốc? Trừ khi đế quốc Mỹ sẵn sàng chiu tỗn thương lớn cho Việt Nam , Ngòai ra tôi thực sự không thể tìm thấy một tư cách nào mà "Tòan đảng,Tòan quân và tòan dân" để chống lại với Trung Quốc. Hầu hết những người trẻ tuổi ở Việt Nam muốn có một cuộc sống thoải mái, Trong thành phố Hà Nội sẽ tìm thấy rất nhiều câu lạc bộ đêm, những quán bar đồi truỵ . Vào đêm, nhiều thiếu nữ mặc áo quần hở hang lai vãn không về.
Đừng đánh nhau, Sự mâu thuẫn nội bộ của nước này đang ngày càng kích hóa ,chỉ có những cách mạng lòai hoa XX gì đó thì mới đem lại sự bình tỉnh và ngui dần sự giận dữ cho mọi nguoi. Còn đánh , thì kinh tế biển hơn tổng GDP một nửa của đất nước này cùng với những đão biển sẽ quy nạp cho thiên triều chúng tôi.Tổn thất về quân sự không nói,riêng mất mát về kinh tế dầu hõa cũng đã khiến nước này kiệt uệ . Tôi không biết, nếu đánh xong, nước này không biết tìm ai để vay nợ? Làm thế nào để duy trì sức mạnh trong nước?

Có lẽ, tình trạng của đất nước này mà tôi cho rằng không tồi tệ như tôi đã nghe, Nhưng Việt nam đang đối mặt với sự mâu thuẫn nội bộ và sẽ phức tạp, ngoan cố hơn nước tôi –Trung quốc. Giờ đây ,tình trạng của VN chỉ còn sự lựa chọn duy nhất, Chống ngọai trước an nội sau hay là an nội trước rồi chống ngọai sau . Quyền phát ngôn không nằm ở phía Việt Nam, Trung quốc muốn trừng phạt ai là ai sẽ bị trừng phạt.Trung quốc muốn tiếp tục hướng tới phát triển nhanh chóng trong hòa bình chỉ cần đánh sụp tài chính nước đó thì khỏi cần chiến tranh làm gi ?.
Vì thế, Cái hô hào là "con hổ mới châu Á". Đợi khi nào đường cao tốc của bạn dài bằng một tỉnh Quãng đông của chung tôi hãy nói, Còn “ sự quyết tâm của tòan đảng ,tòan quân, tòan dân “ đợi khi nào dân số tương đương với một tỉnh Tứ xuyên rồi hãy nói ; Còn cái gọi là đánh thắng đế quốc Mỹ, Chờ khi nào đánh gần Bắc kinh 100 cây số hãy nói, còn cái gì viện trợ của xã hội quốc tế , chờ khi nào đảng chũ tịch của bạn do dân bầu ra hãy nói, Vay mượn một câu trong bộ phim, “chơi hay không chơi, thất bại đã thấy rõ ràng”. Việt Nam, bạn tự tìm ngay sự trả lời cho chinh minh!

nguồn : SiNA
Giới thiệu bài nầy :

9 nhận xét:

  1. Nặc danh4.12.12

    Vậy ra trang nầy là của bọn chó đẻ tàu khựa ?
    Tiếng nói của khu tự trị LỒN mẹ mầy,lũ chó đẻ !

    Trả lờiXóa
  2. Đả đảo TQ6.12.12

    Dân tộc VN có 2 loại ngui7oi:
    Loại 1:Luôn tự hào là người Việt với các đấu tranh sinh tồn chống xâm lược.
    Loài 2:thiểu số mong núp bóng kẽ thù để vinh hoa phú quý.Nhờ chủ nghĩa cộng đồng thối nát lạc hậu ,dù đã nhiều lên như giòi bọ,sâu sia nhưng vẫn là thiểu số đê tiện mà thôi.
    Trung quốc là 1 nước lớn.Các người sẽ chửi sao nếu có kẽ khác đề nghị khiếm nhã đếntrâng tráo như thế-.

    Trả lờiXóa
  3. dit me chung may.du ca viet nam con 1 minh tao.tao cung cam dao la len chui Fuck China.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21.12.12

    bài trên này nói chính xác tôi không binh vực nhưng thự tế các ông lớn ở trunh quố cũng nhiều ông có vợ bé không phải một bồ mà vài chuc cô bồ nhí việt nam cũng vậy các ông này hối lộ tham ô tiền nhiều thì hương thụ đĩ điếm cờ bạc đủ mọi thứ kể đến mai chưa hết trung việt các ông giống hết còn công an giao thông hồi lộ cũng có tham nhũng giống nhau trung quốc vn giống vậy nhưng sao không nói các quan trung quốc cũng chả tố đẹp gĩ còn chơi đòn kinh tế thì trung quốc cũng rất sợ các nước chơi đòn kinh tế với trung quốc giầu xổi giầu bong bóng cũng chả hơn gì việt nam tôi công nhận tôi không ưa gì nguyễn tấn dũng nhiều khi thấy ông ấy hèn với trung quốc ma ac với dân tôi cũng chửi ;;; nhưng dù thế nào chăng nữa không vì thế mà im khi tác giả cho là những quan xấu trung quốc không có là sai tự cho là hơn việt nam mọi mặt ;;; gọi là xờn bơn méo miệng chê lươn lệch mồm nhân dâ trung quốc cũng bị bất công người giầu thì ăn không hết người nghèo thì không có tiền đong gạo cũng bị cướp đất cung y như dân việt nam thôi cũng bỏ tù nhiều ngươi yêu nước đối kháng giông y vn sao điều nay tác giả không nói ;;; chân thì đạp cứt bề bề còn đi cầm đuốc mà xoi chân người anh không may mắn tôi không may mắn chúng ta không may mắn phải sống trong một đất nươc tham ô cộng sản không có tự do dân chủ dân thì khổ các quan thì giầu tiền vài ty tỷ tỷ dola tham nhung mà vẫn cướp đất nông dân v6y5 thì chúng ta cùng vùng dạy làm cuộc cách mang nếu tác giả ca ngợi đất nươc trung quôc của mình là đã tự dối lòng mình

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21.12.12

    người ta dánh chú thì tôi đánh người ta ;; nhưng nếu chú đánh cha tôi thì tôi đánh chú dù sao tôi vẫn yêu quê hương đất nước dân tộc tôi mà hơn nữa khi chê bai đất nước tôi miệt thị đe dọa máu dân tộc tôi thì ai cũng phải chống trả đáp lại chứ

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21.12.12

    ông phùng quang thanh ơi 16 chữ vàng mà nhục như thế hả ông thanh
    ôi đau lòng thật

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh2.1.13

    hôm nay tôi biết được tin nhà ông luật sư al hoàng duy bị đặt bom và lời bình luân cũa công sản việt nam
    họ phê phán là người việt mình ở mỹ không có tình đoàn kết
    phần tôi cũng phải công nhận như vậy lại con một mụ luật sư bùi kim thành như một con điên luật sư còn thua con mụ bán cá tại việt nam tiếng anh không biết nói một chữ nào chỉ làm trò cười cho dân việt nam họ mỉa mai cho tự do là muốn bắt nạt ai cũng được ngâng ngang như một con điên có thật là luật sư không đấy cho con điên này về việt nam đi con mụ này chắc là dân cùn đời đánh nhau hung giữ quá bị vào tù hay trộm cướp gì đó rồi bị tù là chính chứ không phải đấu tranh cho tự do dân chủ đâu lại có cái thằng điêên nào cá mè một lứa chơi oản tù tỳ nham nham nhở nhở đưa lên mạng

    quay trở lại việc đặt bom tại nhà ông nghi viên ông này có một đối thủ nào đấy lại nghi ngờ cho ông đó ghen tị gì gì đó các ông đã bị bon cộng sản kích động rồi đấy coi chừng bom tự chế đó bị ngụy tạo nhằm vu khống cho người khác còn súng thì có cảnh sát ở hính ảnh không chụp được không ai thấy con của ông duy hoàng nói thấy có cầm súng không tin được có thể mấy đứa trẻ đó có người xui dục bảo là có súng chẳng ai ngu đi làm chuyện ruồi bu còn muốn ám sát bên mỹ quá dễ súng mua đâu cũng có nhưng biểu tình thì có thật trước cửa nhà duy hùng
    ông này bảo có phốt đen bị công sản bỏ tù đó là ngày xưa còn bây giờ d0oai1 công chuộc tội khi có tiền hoặc bị mua chuộc thì sao lòng người ai hiểu đươc khi ứng cử thì hứa chống cộng hô hào lấy phiếu khi thắng rồi thì quay lưng lại với những người đã bỏ phiếu vchả tin vào ai được vợ chồng con giết hại nhau con còn giết cả cha mẹ thì lời hứa hẹn của ứng cử có nghĩa gì còn phần những người nào ghét nhau cỡ nào cũng đừng nên hành động lên tivi bôi nhọ lẫn nhau tôi cũng là người việt mà sự thật các ông hành đông quá trẻ con cả đôi bên đều làm trò cười cho thế giới cứ làm như tự cao tự đác nên từ chức khi bị chê bai tự giác là tốt nhất ai bảo các ông tin vào nhửng lời hứa ảo làm gì cũng giòng họ bác hồ giống thế thiếu long tự trọng thiếu đoàn kết các ông là những con sâu làm rầu nồi canh tôi không hề binh ai tôi chỉ nói lên thể diện của cộng đồng tỵ nạn mà thôi như ông già méo mồm nguyễn phương hùng ngày xưa đóng vai biệt động quân chống nạn chửi cộng sản việt nam sau này cũng trổ mặt về việt nam đi bằng hai đầu gối tôi thấy nhục và xấu hổ thay cho các ông là những luật sư có học nhưng cư sử rất thấp cấp còn việc điều tra thì chưa rõ coi chừng chính việt cộng đã đem gói bom đó bỏ trước cửa nhà duy hoang hai là ngụy tao ra để hại d0o6i1 phương ba là ai cầm súng vo6ba8ng2 cớ nghe lời con nít nó bị ai xúi nói thấy súng thì sao vì mấy con này đang bị ám ảnh vì súng sau cuộc bắn ở trường trẻ em hôm trước noel bị ám ảnh nói phứa là thấy súng hay bị xúi nói sạo đây là lời góp ý châ tình nhất từ trái tim tôi chỉ mong quí vị đoàn kết để người việt không bị mang tiếng sấu tôi không biết ai nên không binh ai chỉ có vậy thôi chúc quý bạn một năm mới thành công đoàn kết và mọi điều tốt đep sẽ đến vối quí bạn
    đây là nhân vật quan trọng tin cẩn vào lời hứa hẹn của người ứng cử
    thì sao

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh2.1.13

    tiền bạc danh vọng vật chất lam cho người ta tay đổi nhanh chóng chỉ một chớp mắt vô chông khi nghèo thì chia sẽ yêu thương nhau nhưng khi có tiền là phản bội nhau thì những lời hứa hẹn thì là chuyện nhỏ khi nghèo thì tranh đấu không sợ tù khi có tiền rồi thì sợ tù ham sống để hưởng thụ sợ chết vì thế chúng ta chẳng nên buồn phiền làm gì cho mệt đời là thế tôi thấy chỉ có nhạc sĩ trúc hộ chính là người yêu nước không vụ lợi không tranh chấp nhiều người cũng phá trúc hồ nhiều lắm làm như trúc hồ không làm được con đặt điều vu khống cho trúc hồ nhục nhất là người cao thượng không thèm chấp thì người nói xấu trúc hồ thì nhục vô cùng trúc hồ không phe phái cứ việc mình mình làm không lo gì cây ngay không sợ chết đứng vang thật không sợ lửa trúc hồ đã làm tôi thán phục và vợ cũa trúc hồ cũng cò bằng khen ngợi sự đóng góp cho đất nước mỹ

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh2.1.13

    chào trúc hồ và diệu quyên hai anh chị tà thần tu6o6ng5 của em đấy
    xin chào anh đỗ dũng và vũ ánh hai anh độ này điệu quá ai cũng thăt cavat đẹp ghê chúc hai anh đỗ dũng và vũ ánh một năm mời an khanh thịnh vượng sức khõe dồi dào mọi diều như ý

    from mai lê

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us