Trở về trang đầu » » Bộ trưởng Pakistan đòi lấy đầu người làm phim chống đạo Hồi

Bộ trưởng Pakistan đòi lấy đầu người làm phim chống đạo Hồi

Bộ trưởng Đường sắt Bilour ra giá 100.000 USD
để lấy đầu kẻ làm phim chống đạo Hồi. Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Ghulam Ahmed Bilour đã ra giá 100.000 USD cho người nào giết chết nhà làm phim báng bổ đạo Hồi ngày 22-9.

Bộ trưởng Bilour thậm chí còn mời các thành viên Taliban và Al-Qaeda tham gia vào "vinh dự này". Tuy không nêu đích danh ai nhưng nhiều người cho rằng kẻ bị treo thưởng lấy đầu chính là ông Nakoula Basseley Nakoula, người được cho là nhà sản xuất chính của bộ phim “Sự ngây thơ của người Hồi giáo” đang gây náo loạn thế giới.
Tuyên bố của ông Bilour được đưa ra chỉ một ngày sau khi làn sóng biểu tình bạo lực khiến 23 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương tại Pakistan. Ông Zulfikar Ahmed, trợ lý cấp cao của ông Balor, khẳng định tuyên bố trên nhằm chuyển hướng cơn thịnh nộ đang gây nhiều thiệt hại về người và vật chất ra khỏi đường phố của Pakistan và hướng đến nhà sản xuất bộ phim hiện ở Mỹ.

Tuy nhiên, giới chức Islamabad hoàn toàn cách ly khỏi hành động của bộ trưởng đường sắt. “Chúng tôi không hề can dự đến tuyên bố của ông Balor” - ông Shafqat Jalil, thư ký báo chí của Thủ tướng Raja Pervez Ashraf, trả lời phỏng vấn sau nhiều giờ im lặng.

Ông Jalil cho biết thêm rằng thủ tướng Pakistan đang cố liên lạc với thủ lĩnh của đảng mà ông Balor là thành viên để giải quyết vụ việc.

Bản thân ông Balor cũng hứng chịu nhiều chỉ trích. Công ty Đường sắt Pakistan do ông quản lý đang nợ đầm đìa, do đó, nhiều người khuyên ông “tốt nhất nên phụng sự đấng tiên tri Muhammad bằng cách điều hành cho tốt ngành đường sắt’.

Trong khi đó, ngày 23-9, hàng chục ngàn người Nigeria đã xuống đường, đốt ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama và xúc phạm quốc kỳ Mỹ.

Tại Pháp, cảnh sát chống bạo động được triển khai tại các địa điểm nhạy cảm hoặc chiến lược ở Parsia, đề phòng các cuộc biểu tình có thể biến thành bạo động. Ở thành phố cảng Marseille, trực thăng và 60 cảnh sát được triển khai để ngăn chặn bất cứ người nào dám chống lệnh cấm biểu tình.

Bằng Vy (NLĐ)(Theo New York Times)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên
phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ. Ảnh: TTXVN
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us