Trở về trang đầu » » Việt Nam -Trung Quốc hữu nghị thắm thiết, hợp tác tổ chức hội chợ chung

Việt Nam -Trung Quốc hữu nghị thắm thiết, hợp tác tổ chức hội chợ chung


Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên
Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc, cùng với Ecuador, lần đầu tiên Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ 2012 do Chính phủ Trung Quốc chủ trì với tư cách đồng tổ chức.

Ngày 22/9, Hội chợ quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ 2012 (CISMEF 2012) đã chính thức khai mạc tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Theo TTXVN, Hội chợ năm nay thu hút 3.000 doanh nghiệp thuộc 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc cùng nhiều doanh nghiệp của 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khuôn khổ hội chợ, cũng diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư.
Các gian hàng của doanh nghiệp và một số địa phương của Việt Nam nằm trong khuôn viên gần 3.000m2, với lối trưng bày đậm chất dân tộc và nét đặc sắc của mỗi doanh nghiệp đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút nhiều khách tham quan.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, việc đông đảo doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia Hội chợ này cho thấy những nỗ lực của Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nói chung, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng, cùng nhau vượt qua những thách thức trong giai đoạn trước mắt hướng tới sự thịnh vượng chung của cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Theo ông Nguyễn Thành Biên, Hội chợ CISMEF năm nay diễn ra trong khi kinh tế thế giới đang gặp khó khăn nhưng vẫn thu hút đông đảo doanh nghiệp nhiều nước tham gia là bằng chứng cho thấy tiềm năng của các bên còn rất dồi dào, không gian hợp tác còn rất rộng lớn.

Hội chợ kéo dài tới hết ngày 25/9.

Hà Trung (Chinhphuvn)

Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us