Trở về trang đầu » » Ca sĩ Khánh Lý sẽ về nước hát vào tháng 11 năm nay

Ca sĩ Khánh Lý sẽ về nước hát vào tháng 11 năm nay

Khánh Lý tại nhà riêng tháng 07.2004
Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết chiều 24/9, Cục đã ký giấy phép đồng ý cho ca sĩ Khánh Ly về nước biểu diễn. Đơn vị tổ chức các đêm nhạc Khánh Ly là Công ty TNHH Giải trí Đồng Dao. Sự kiện diễn ra tháng 11 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Năm 2011, Phạm Duy từng úp mở về khả năng Khánh Ly sẽ trở về hát trong liveshow mừng sinh nhật 90 tuổi của ông. Nhưng nữ ca sĩ chưa thể thực hiện được điều này.  Vì thế, cách đây hơn một tháng, khi tin Khánh Ly sắp về nước biểu diễn râm ran, nhiều khán giả bày tỏ sự quan tâm vì họ sắp được tái ngộ giọng hát mình yêu thích.
Có một thời, giọng hát Khánh Ly được nhận xét là đậm chất liêu trai, ma mị. Bà hát ca từ rất rõ ràng mà vẫn mềm mại, đẹp buồn mà không bi lụy. Khánh Ly thật sự nổi danh với những giai thoại xung quanh mối quan hệ của bà với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Bà từng nói: "Mối quan hệ giữa Trịnh Công Sơn với tôi kéo dài quá lâu, một sự gắn bó như định mệnh.

Trịnh Công Sơn có thể có những giây phút không nhớ đến tôi, nhưng riêng tôi lúc nào cũng nhớ đến anh. Bởi như tôi đã nói, anh là một nửa đời sống của tôi". Sau năm 1975, nữ ca sĩ theo gia đình sang Mỹ định cư. Từ đó đến nay, bà về nước hai lần nhưng chủ yếu để thăm gia đình chứ không biểu diễn. Năm 2005, trong một cuộc phỏng vấn trên đài BBC của Anh ở Mỹ, Khánh Ly cho biết, về Việt Nam luôn là ước mơ nằm trong trái tim bà. Hiện bà sống cùng gia đình tại Cerritos California, Mỹ.

Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, Khánh Ly lập gia đình với cựu nhà báo, nhà văn Nguyễn Hoàng Đoan. Khánh Ly có 4 người con, 2 trai 2 gái, đều đã trưởng thành. Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh ngày 6/3/1945. Bà xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu năm 1959 và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp năm 1962 khi ở tuổi 17.
Ca sĩ Khánh Lý
Lần đầu Khánh Ly gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là năm 1964, khi bà đang hoạt động ca hát ở Đà Lạt. Lúc đó, nhạc sĩ họ Trịnh mời bà về Sài Gòn hát nhưng vì chưa muốn rời Đà Lạt, bà từ chối. Năm 1967, Khánh Ly gặp lại Trịnh Công Sơn ở Sài Gòn và từ đây bắt đầu một trong những sự hợp tác nghệ thuật, theo BBC, là nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

 Trước Khánh Ly, các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ thành danh ở hải ngoại cũng đã trở về nước hát cho khán giả quê nhà, trong đó có Elvis Phương, Đức Huy, Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Giao Linh, Từ Công Phụng, Thanh Tuyền, Hương Lan. Lớp nghệ sĩ trẻ hơn như: MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Phi Nhung, Linda Trang Đài, Trường Vũ, Quang Lê, Hoài Linh, Jimmy Nguyễn... thường xuyên hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Gần đây nhất, ca sĩ Chế Linh cũng tổ chức đêm nhạc ở Hà Nội.

 Theo VnExpress
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us