Trở về trang đầu » » Giữ gìn ổn định chính trị - xã hội về mọi mặt

Giữ gìn ổn định chính trị - xã hội về mọi mặt

Thành phố Hồ Chí Minh là địa bàn chiến lược về chính trị, kinh tế của cả nước nên tình hình an ninh trật tự diễn biến rất phức tạp. Thời gian tới, các thế lực thù địch và bọn phản động trong - ngoài nước sẽ tiếp tục các hoạt động chống phá, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Tình hình tranh chấp khiếu kiện, vấn đề tôn giáo, dân tộc… sẽ còn diễn biến phức tạp; tội phạm về trật tự xã hội mặc dù đã được kéo giảm nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, xuất hiện nhiều phương thức thủ đoạn mới.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 16-NQ/TW ngày 10-8-2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2020, Công an (CA) TPHCM sẽ tập trung thực hiện nhiều công tác trọng tâm.


Tấn công trấn áp tội phạm kết hợp công tác phòng ngừa
Nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân, CA TPHCM sẽ tiếp tục thường xuyên mở các cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trên các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, kết hợp với đẩy mạnh công tác phòng ngừa; phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao tỷ lệ điều tra phá án.
Ngoài ra, CA TPHCM tổ chức đánh mạnh vào các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm gây án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, sử dụng vũ khí nóng, tội phạm là người nước ngoài; nâng cao hiệu quả đấu tranh đối với tội phạm lợi dụng công nghệ cao và tội phạm phi truyền thống; thực hiện có hiệu quả các kế hoạch chuyên đề và đấu tranh chống các loại tội phạm cướp tiệm vàng, cướp có vũ khí, cướp giật, trộm xe gắn máy, tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên, tội phạm có tổ chức theo kiểu xã hội đen…
Trên lĩnh vực an toàn giao thông, CA TPHCM cũng sẽ triển khai hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phối hợp các ngành chức năng triển khai thực hiện các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, không để xảy ra tệ nạn đua xe trái phép; tăng cường hiệu quả xác lập và xử lý vi phạm hành chính; tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt (số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương).
Bên cạnh đó, CA TPHCM tăng cường phối hợp với các lực lượng vũ trang thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn thành phố. Việc này giúp người dân nâng cao cảnh giác trước âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các hoạt động kích động, gây rối an ninh chính trị; đồng thời có nhận thức đúng đắn về tình hình biển Đông, không để bị lợi dụng kích động.
Xây dựng lực lượng công an thành phố trong sạch, vững mạnh
Cùng với nhiệm vụ chiến đấu, Đảng ủy - Ban Giám đốc CA TPHCM luôn xác định công tác xây dựng lực lượng là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt để đề ra mục tiêu phấn đấu trong nghị quyết, chương trình công tác. Để đạt được nhiệm vụ này, CA thành phố sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB-CS từ đơn vị cơ sở; đẩy mạnh công tác quản lý cán bộ trên cả 3 mặt (công tác, quan hệ, sinh hoạt); tiếp tục triển khai học tập, nỗ lực làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn liền với phong trào học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”.
Mục tiêu hướng đến là xây dựng lực lượng CA TPHCM vững mạnh về chính trị, chính quy, tinh nhuệ, có kiến thức văn hóa, xã hội, ngoại ngữ, pháp luật, đảm bảo chuyên nghiệp, giỏi về nghiệp vụ, thực hiện tốt cải cách hành chính và quy chế dân chủ, làm tốt công tác dân vận, biết dựa vào nhân dân để nhân dân ủng hộ, giúp đỡ nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu.
Để củng cố lòng tin của người dân thành phố, trong thời gian tới CA TPHCM cũng chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực tham nhũng, lãng phí trong nội bộ CA TPHCM.
Đặc biệt, CA TPHCM sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong từng đơn vị, tập trung cải tiến quy trình công tác, thủ tục, biểu mẫu, đẩy mạnh ứng dụng tin học; nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, đăng ký hộ khẩu, đăng ký xe, cấp chứng minh nhân dân, khắc dấu, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch
TPHCM là địa bàn chiến lược về chính trị, kinh tế của cả nước nên hoạt động chống Đảng, chống chính quyền nhân dân của số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, phản động, cực đoan chống đối có dấu hiệu gia tăng. Do vậy, CA TPHCM tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ; chủ động nắm chắc tình hình không để bị động, bất ngờ; phát hiện và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tại thành phố; tham mưu xử lý giải quyết các yếu tố “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động thâm nhập nội bộ, cài cắm nội gián, tác động chuyển hóa từ bên trong của các thế lực thù địch.
Ngoài ra, CA TPHCM chú trọng, tập trung công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố. Đối với việc xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh, CA TPHCM cũng chủ động phối hợp với Bộ Công an và công an các tỉnh kịp thời phát hiện tình hình phức tạp liên quan an ninh chính trị, nhất là việc người dân các tỉnh kéo về thành phố khiếu kiện để tham mưu và đề xuất xử lý, không để tạo thành “điểm nóng”, hoặc các tình huống phức tạp ảnh hưởng đến an ninh chính trị.
Với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống vẻ vang, với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, lực lượng CA thành phố sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố.
Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us