Trở về trang đầu » » Hải quân phòng vệ Nhật sẵn sàng chiến đấu

Hải quân phòng vệ Nhật sẵn sàng chiến đấu

Hải quân phòng vệ Nhật sẵn sàng chiến đấu
Trung Quốc đã điều động 11 chiếc tàu Hải Giám và trên 1.000 tàu đánh cá treo cờ phướng tiến vào vùng biển thuộc khu vực đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Lúc 17 giờ ngày 18.9, máy bay do thám Nhật đã chụp hình nhiều tàu Hải Giám TQ đến gần đảo lớn Uotsuri Jima thuộc Senkaku . Tuần Duyên Nhật tại Naha, Okinawa đã điều động 6 tàu có trọng tải lớn cùng sự trợ giúp của các tàu biên phòng đến từ tỉnh Kagoshima . Hải Quân phòng vệ Nhật và lực lượng bộ binh hôm nay đã có mặt tại Okinawa để sẵn sàng ứng phó đề phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra, trường hợp các tàu đánh cá trá hình của TQ đánh chiếm đảo Senraku .


Cuộc biểu tình chống Nhật tại TQ đã lan rộng ra hơn 100 thành phố khắp TQ, nhiều cuộc biểu tình trở thành bạo động, người biểu tình đập phá và hôi của các cơ sở kinh doanh của Nhật, đồng thời ô tô Nhật cũng bị đập phá và đốt cháy . Người Nhật tại TQ đang sống trong sợ hãi . Đa số người.Nhật tại TQ đã ở nhà trong nhiều ngày qua và không dám ra đường . Chính phủ Nhật kêu gọi chính quyền TQ hãy bảo vệ tài sản và cư dân của họ tại TQ . Nhiều cơ sở kinh doanh, nhà máy Nhật tại TQ đã đồng loạt đóng cửa tạm thời trong thời gian tranh chấp chủ quyền đang căng thẳng .

 Một cuộc tuần hành biểu tình chống Trung Quốc tại Shibuya Tokyo vào thứ Ba 18.9 ở trước ga xe lửa Shibuya, đoàn tuần hành với nhiều cờ Nhật cùng các khẩu hiệu chống Trung Quốc xâm lược, nhiều người trong đòan biểu tình cho rằng đảng Dân Chủ Nhật Bản đang cầm quyền phản ứng quá nhẹ tay đối với các hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc . Trong một cuộc thăm dò mới đây cho thấy đa số dân Nhật sẽ dành lá phiếu cho các đại biểu thuộc đảng Dân Chủ Tự Do chống lại đảng cầm quyền Dân Chủ Nhật Bản . Nhiều đại biểu trong quốc hội thuộc Đảng Dân Chủ Tự Do đã lên tiếng chê trách TT Yoshihiko Noda quá yếu đuối với Trung Quốc , không có khả năng lãnh đạo bảo vệ chủ quyền.

Biểu tình chống Trung Quốc tại Shibuya Tokyo 18.9 (ảnh Reuters)
Ô tô mang nhãn hiệu Nhật bị đập phá tại Thâm Quyến, Trung Quốc
Trên 1.000 tàu đánh cá "lạ" mang cờ phướng trên đường tới Senkaku

Lạc Quân (Đảng Làm Báo)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us