Trở về trang đầu » » Hai phóng viên bị dọa giết khi đang tác nghiệp

Hai phóng viên bị dọa giết khi đang tác nghiệp

Hai đối tượng đe dọa phóng viên (Ảnh: NLĐ)

Hai đối tượng chặn xe đe dọa sẽ gọi thêm người đến để “xử” hai phóng viên nếu không xóa hình ảnh trong máy quay phim.

Công an xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đang tiến hành điều tra vụ việc hai phóng viên Thiên Vương (Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai) và Hữu Thắng (Đài phát thanh huyện Thống Nhất) bị hai đối tượng lạ mặt hăm dọa giết, khi hai phóng viên này đang ghi hình trên tuyến Quốc lộ 1A.


Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 21/9 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Vào thời điểm trên, phóng viên Thiên Vương được Đài truyền hình Đồng Nai cử đến khu vực trên để thực hiện thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong khi đang tác nghiệp, hai phóng viên trên phát hiện tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Đồng Nai) đang lệnh dừng, kiểm tra một xe tải không đúng quy trình điều lệnh. Bởi, trong lúc đang dừng kiểm tra xe, một chiến sĩ đứng giữa đường nghe điện thoại. Việc nghe điện thoại trong lúc xử lý giao thông trên đường là không được phép. Trước sự việc trên, hai phóng viên đã đứng từ xa dùng camera ghi hình.

Ghi hình xong, hai phóng viên trên đã lên xe ô tô để trở lại cơ quan. Tuy nhiên khi vừa lên xe, lập tức có hai thanh niên đi trên xe môtô biển kiểm soát 60B8-09886 đến giằng co máy quay phim của phóng viên và yêu cầu xóa toàn bộ hình ảnh, nếu không sẽ bị cắt cổ, đồng thời một đối tượng đã giật và xé cuốn sổ ghi chép của phóng viên.

Hai phóng viên đã nhanh chân lên xe ô tô và đóng cửa lại. Hai đối tượng lạ mặt tiếp tục đứng chặn xe và lăng mạ, đe dọa sẽ gọi thêm người đến để “xử” hai phóng viên này nếu không xóa hình ảnh trong máy quay phim.

Vụ việc chỉ được vãn hồi sau khi lực lượng Công an xã Hưng Lộc có mặt. Hai đối tượng lạ mặt trên sau đó được mời về trụ sở Công an xã Hưng Lộc. Làm việc với cơ quan công an, hai đối tượng khai tên Nguyễn Đức Thao (sinh năm 1984, ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Thống Nhất) và Phạm Hữu Hào (sinh năm 1996, ngụ xã Hưng Lộc)./.
 
Theo TTXVN
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us