Trở về trang đầu » » Sự tri ân còn dang dở

Sự tri ân còn dang dở

Anh Hoàng Ánh Thùy và bố - Ảnh: Nguyễn Phúc
Một người em ruột của liệt sĩ Gạc Ma gặp khó khăn trong đời sống, từng được Báo Thanh Niên lên tiếng và nhận được sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, nhưng đến nay “sự tri ân” đó vẫn còn dang dở. Trong quá trình thực hiện chương trình “Tri ân liệt sĩ Gạc Ma” vào tháng 5.2012, Báo Thanh Niên, các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ. Một trong số đó là gia đình liệt sĩ Hoàng Ánh Đông, đang còn gặp nhiều khó khăn, có anh Hoàng Ánh Thùy (32 tuổi, trú KP.4, P.2, TP.Đông Hà, Quảng Trị, em ruột liệt sĩ) đã tốt nghiệp Khoa Âm nhạc của ĐH Sư phạm Huế hơn 6 năm, vẫn chưa ổn định nơi công tác. Trong khi cha mẹ đã già, người anh kế vừa mất hồi đầu tháng 5, cảnh nhà hết sức cơ cực.
Xúc động trước những thông tin trên Thanh Niên, ngày 30.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Nguyễn Đức Cường đã có công văn gửi UBND TP.Đông Hà giao “căn cứ chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2012, xem xét ưu tiên tuyển dụng ông Hoàng Ánh Thùy vào giảng dạy tại một trường phổ thông thuộc UBND TP.Đông Hà từ năm học 2012-2013”.

Công văn còn chỉ ra rằng đây là việc làm “nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới…”. Khó có thể nói hết sự vui mừng của gia đình thân nhân liệt sĩ Hoàng Ánh Đông khi cầm trên tay tờ công văn này. Tuy nhiên, kể từ dạo nhận được công văn đến nay, gia đình cũng như cá nhân anh Thùy không nhận được sự hướng dẫn nào tiếp theo của chính quyền và ngành chức năng. Theo những thông tin mà PV có được, việc của anh Thùy vẫn đang được UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu nhưng các bước đang rất chậm.

Trong khi đó sau 3 năm học (2006-2007; 2010-2011; 2011-2012) dạy hợp đồng tại Trường tiểu học Hùng Vương (TP.Đông Hà), anh Thùy đã bị cắt hợp đồng trong năm học này vì trường vừa có thêm 5 biên chế mới từ nơi khác chuyển về. Trước sự khó khăn của gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma, nên chăng UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng mở ra cho anh Thùy một cơ hội, một sự ưu tiên cần thiết để có công việc phù hợp, giúp ổn định kinh tế gia đình anh.

 Nguyễn Phúc (Thanh Niên)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us