Trở về trang đầu » » Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ

Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ

Ngày 26/9, tại New Delhi đã diễn ra Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 7.
Toàn cảnh Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ. Ảnh: Vietnam+
Đoàn Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn. Đoàn nước chủ nhà do ngài Shashi Kant Shamar, Thứ trưởng Quốc phòng dẫn đầu. Hai bên đã trao đổi về tình hình an ninh thế giới và khu vực, các cấu trúc an ninh khu vực và quan hệ quốc phòng song phương.

Hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng giữa hai nước vừa qua đã đạt những kết quả rất tốt đẹp; nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ.
Hai bên thỏa thuận Đối thoại Chiến lược Quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2013. Trả lời phỏng vấn phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Ấn Độ, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trong những năm gần đây quan hệ quốc phòng Ấn Độ và Việt Nam có những dấu ấn rất quan trọng. Năm 2010, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã ký Bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng, theo đó đề ra khuôn khổ cũng như những lĩnh vực hợp tác quốc phòng song phương.

 Năm 2011, trong chuyến thăm chính thức Cộng hoà Ấn Độ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã quyết tâm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ, coi hợp tác quốc phòng là một trong những trụ cột hợp tác chiến lược giữa hai nước. Nhiệm vụ của Đối thoại chiến lược lần này là cụ thể hoá quyết tâm của lãnh đạo, cũng như cam kết của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Ấn Độ. Có hai kết quả lớn đạt được trong Đối thoại chiến lược lần này:

Một là hai bên đã trao đổi đầy đủ và thẳng thắn trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị về các vấn đề an ninh thế giới và khu vực, từ đó vạch ra những định hướng tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng. Hai là cụ thể hoá một số lĩnh vực hợp tác và sẽ triển khai trong thời gian tới như trao đổi các đoàn, huấn luyện, đào tạo, trao đổi về khoa học - công nghệ, an ninh và quốc phòng. Sau cuộc Đối thoại, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony, và Cố vấn Quốc gia Shivshankar Menon đã thân mật tiếp Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh. Chiều cùng ngày, Viện Nghiên cứu chiến lược quốc phòng (IDS), Bộ Quốc phòng Việt Nam và Viện

Nghiên cứu và phân tích quốc phòng Ấn Độ (IDSA) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác, theo đó hai bên sẽ tiến hành hợp tác nghiên cứu về các chủ đề chiến lược và những vấn đề chung mà hai bên cùng quan tâm, chẳng hạn như chính sách quốc phòng, các vấn đề liên quan đến an ninh, quốc phòng; hai Viện sẽ cùng tổ chức các cuộc hội thảo về những vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm...

 Theo Vietnam+
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us