Trở về trang đầu » » Thâm Quyến,Trung Quốc biểu tình chống Nhật, chống luôn ... Mỹ

Thâm Quyến,Trung Quốc biểu tình chống Nhật, chống luôn ... Mỹ

Hình ảnh biểu tình ở Thâm Quyến, TQ vào ngày 16.9 (ảnh Fergubond)

Ông Fergubond hiện là giáo sư giảng dạy tiếng Anh ở Trung Quốc. Ông chụp  được hình ảnh cuộc biểu tình ở Thâm Quyến, Trung Quốc vào ngày 16.9, Chủ nhật vừa qua. Ông nói rằng những người phản đối chống việc chính phủ Nhật mua lại đảo Điếu Ngư (Senkaku). Ông cho biết các cuộc biểu tình xảy ra ở Thâm Quyến rất "nóng", mọi người như lên cơn sốt chống lại Nhật Bản. Tôi nghe họ la hét và nhìn trên các biển báo có nhiều cụm từ như "Thằng nhỏ Nhật Bản hãy biến mất" "Bọn Quỷ Nhật Bản" và một số ngôn ngữ thô tục trộn lẫn .

Ông cho biết trong khi xem những người phản đối ông đã phải đối mặt với các lời hô hào "chống Mỹ" từ những người biểu tình. Một người đàn ông nhìn thấy tôi là người nước ngoài liền hét lên: "Trung Quốc làm chủ Nhật Bản". Một người khác hét lên "Cút về Mỹ đi" và khi đi ngang qua tôi, họ thi đua nhau hô to "bọn Mỹ là bọn quỹ dữ". Tuy nhiên, điều làm tôi dễ chịu hơn sau đó khi một thanh niên Trung Quốc đến gặp tôi để xin lỗi , "Xin lỗi, chúng tôi không phải ai cũng đều như thế".

Trong khi xem biểu tình chống Nhật giáo sư Fergubond còn cho biết ông bị xô và bị thoi vào hông bởi các thanh niên Trung Quốc đã bị nhồi sọ bằng tinh thần chống Nhật .

Chống Nhật, chống luôn Mỹ  (ảnh Fergubond)

Biểu tình đòi dành đảo Senkaku của Nhật tại Thâm Quyến, TQ (ảnh Fergubond)

Hình TT Nhật Bản Yoshihiko Noda bị bôi nhọ  (ảnh Fergubond)

Giới thiệu bài nầy :

2 nhận xét:

  1. Nhà cầm quyền Vn cho phép như thế này thì PA38 chắc không liệt tôi vào danh sách bọn phản động vì tôi BT 5 lần hè 2011.

    Trả lờiXóa
  2. Dân Việt nam19.9.12

    Đất nước này là của Đảng Cộng sản.
    Cộng sản Ta và Cộng sản Tàu cũng là một loại, trước sau cũng là một Bác không hiểu sao mà còn biểu tình phản đối, TQ không xâm lược, mà chỉ là dần dần hợp thức hóa cái đất nước này đã thuộc Tàu từ ngày lập Đảng mà thôi.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us