Trở về trang đầu » » TP Hà Nội: Chủ tịch phường tiếp tay cho người chiếm đất công

TP Hà Nội: Chủ tịch phường tiếp tay cho người chiếm đất công

 Nguyễn Tiết Cương Chủ tịch UBND phường
Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, T.P Hà Nội

Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Chủ tịch phường tiếp tay cho người chiếm đất công

Ông Vũ Đức Quang, 70 tuổi, Hội viên Hội NCT, Hội viên Hội CCB, Tổ trưởng dân phố 22, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, đã nhiều năm qua kiên tâm gửi đơn tố cáo tới các cấp ở thành phố và các cơ quan báo chí, vụ tiêu cực lấn chiếm đất đai chiếm đoạt tài sản trị giá nhiều tỉ đồng của Nhà nước tại nơi ông cư trú…


Ao ông Ký Nhiễm là ao công do phường Hoàng Văn Thụ quản lí

Đơn tố cáo của ông Vũ Đức Quang nêu rõ nguồn gốc: Ao Ba Sào hơn 1.000m2 tại tổ 22 phường Hoàng Văn Thụ, dân địa phương gọi là “ao ông Ký Nhiễm”. Gia đình ông Ký Nhiễm năm 1954 di cư vào Nam, ba sào ao vắng chủ do địa phương quản lí, HTX nông nghiệp Thanh Mai dùng ao này thả cá từ năm 1958 - 1959. Theo hồ sơ địa chính năm 1960 thuộc thửa số 11 tờ bản đồ số 04 diện tích (2 sào 5 thước), thửa số 16 tờ 04 diện tích (1sào 1 thước) chủ sử dụng là HTX Thanh Mai.

Tại Thông báo số 07 ngày 18-1-2010 của UBND quận Hoàng Mai giải quyết đơn tố cáo của ông Vũ Đức Quang nêu: “Ba sào ao trước đây có tên gọi là ao Ký Nhiễm, sau này do HTX nông nghiệp Thanh Mai quản lí thả cá. Hồ sơ địa chính năm 1960 thuộc thửa số 11 tờ bản đồ 04 diện tích 827m2, loại đất ao (phần ghi chú ghi HTX); thửa số 16 tờ 04 diện tích 376m2 loại đất ao, chủ sử dụng HTX). Thông báo số 299 ngày 18-10-2011 UBND thành phố Hà Nội giải quyết đơn tố cáo của ông Quang kết luận: “Về nguồn gốc khu đất mà công dân nêu trong đơn tố cáo là đất nông nghiệp (đất ao ông Ký Nhiễm) do HTX Nông nghiệp Thanh Mai, phường Hoàng Văn Thụ quản lí, hồ sơ quản lí thể hiện năm 1990 khu đất này là đất ao, chủ sử dụng là HTX NN Thanh Mai… Cho tới thời điểm này (1998) khu đất trên vẫn được coi là đất nông nghiệp do UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai quản lí.

Phù phép biến đất ao công thành ao thừa kế

Theo hồ sơ, trước năm 1996, ao của ông Ký Nhiễm do HTX Nông nghiệp Thanh Mai quản lí, đến năm 1996 xuất hiện người sử dụng là bà Nguyễn Thị Tình (thửa số 01 diện tích 659,6m2), ông Nguyễn Duy Bình (một phần thửa 25, diện tích 461,9m2), một phần thửa 18 diện tích 484,9m2 (ghi là đất vắng chủ, sau này ông Nguyễn Duy Kiên và bà Nguyễn Thị Diệu kê khai).

Năm 1996 đất công ao Ba Sào ông Ký Nhiễm đã bị biến thành đất tư nhân có tên người sử dụng. Bà Tình tự ý chiếm đất, còn chính quyền thì tiếp tay kê khai tên chủ mới vào hồ sơ quản lí. Năm 1998, các bà Nguyễn Thị Tình, Nguyễn Thị Nấm đã làm giấy chia thừa kế đất ao vừa chiếm được và kê khai đăng kí xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà Tình đăng kí quyền sử dụng 990m2 đất ao thả cá (nguồn gốc thửa đất đăng kí đất thừa kế gia đình), được UBND huyện Thanh Trì cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy là việc phù phép chiếm đất ao của bà Nguyễn Thị Tình đã thành công. Năm 2000, bà Nguyễn Thị Lợi (bà Xu) thủ quỹ HTX Thanh Mai (con gái bà Tình), lấp ao bị chính quyền phường Hoàng Văn Thụ lập biên bản. Ngày 1-11-2006, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Tiết Cương có giấy mời ông Vũ Đức Quang, Tổ trưởng dân phố số 22 tham gia việc xét duyệt hồ sơ nhà đất theo Quyết định 23. Ông Quang đã khảng khái không xác nhận sáu trường hợp các ông bà Nguyễn Duy Nhân, Nguyễn Duy Bảo, Nguyễn Duy Bình, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Thị Tình và Nguyễn Thị Lợi (bà Tình và năm người con) kê khai đất đăng kí sổ đỏ nguồn gốc đất mang tên Nguyễn Thị Tình theo giấy chứng nhận đăng kí quyền sử dụng năm 1990. Lí do ông Quang không xác nhận vì đây là đất công.

Ai cũng biết đó là đất công, sao Chủ tịch phường lại không biết?

Ông Nguyễn Tiết Cương làm Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ năm 2004, giữ trọng trách này đã tám năm. Có thể diễn biến chuyển từ đất ao của HTX Thanh Mai sang đất ao thừa kế của gia đình bà Tình từ năm 1990 ông Cương không biết, đất ao của ông Ký Nhiễm cũng không còn, nó đã được san lấp và chia cho các con của bà Tình. Nhưng từ năm 2006, khi ông là người xét duyệt kê khai để đăng kí cấp sổ đỏ cho sáu mẹ con bà Tình thì chắc là ông đã rõ vì văn bản có ghi chú đây là của HTX và việc bà Tình san lấp đã bị lập biên bản. Mặt khác, đơn tố cáo của ông Quang đã nói rõ nguồn gốc đất ao công của ông Ký Nhiễm; Thông báo số 07 của UBND quận Hoàng Mai và Thông báo số 299 của UBND thành phố đã gửi về UBND phường Hoàng Mai cũng nói rõ đất ao công của ông Ký Nhiễm đã bị gia đình bà Tình chiếm đoạt, chẳng lẽ ông Cương Chủ tịch UBND phường không đọc các văn bản này để thu hồi đất công?

Mang đơn đi tố cáo, ông Vũ Đức Quang không có quyền lợi, nghĩa vụ gì với khu đất công này, ông chỉ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, với ý thức của công dân, đấu tranh chống tham nhũng không khoan nhượng, bảo vệ tài sản đất đai của Nhà nước và mong muốn loại trừ những cán bộ đảng viên thoái hoá biến chất, tiếp tay cho tham nhũng.

Đinh Quyết Thắng (báo Người Cao Tuổi)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us