Trở về trang đầu » » Bốn công an đánh chết người, trưởng CA xã từ chức

Bốn công an đánh chết người, trưởng CA xã từ chức

Các vết bầm dập do còng số 8 và dùi cui
Liên quan đến vụ một người dân chết bất thường tại trụ sở Công an xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội), trưởng Công an xã này cũng đã viết đơn xin nghỉ việc và được chính quyền đồng ý.
Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Mậu Thuận chết bất thường tại trụ sở Công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) ngày 30-8 sau khi bị đưa lên trụ sở để lấy lời khai, chiều nay (4-10), trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Tiến – Phó Chủ tịch xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) cho biết, Trưởng Công an xã là Nguyễn Đức Vọng cũng đã viết đơn xin từ chức và được chính quyền chấp thuận. Ông Hoàng Ngọc Vui – Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ lên nhậm chức thay ông Vọng.
“Ngay tối 30-8, ông Vọng đã có báo cáo giải trình gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh và gửi Đảng uỷ xã. Ông Vọng thừa nhận thiếu trách nhiệm sâu sát trong vụ việc chứ không trực tiếp tham gia vụ việc” – Phó chủ tịch xã Kim Nỗ cho biết. Khi phóng viên đề cập trách nhiệm của những người đứng đầu xã thời điểm ông Thuận bị các công an viên tra tấn, la hét ngay giữa trụ sở uỷ ban mà chính quyền không hay biết, ông Nguyễn Duy Tiến – Phó Chủ tịch xã Kim Nỗ cho rằng, lúc đó mình đang bận làm việc trong phòng nên cũng không để ý.

Ông Nguyễn Duy Tiến – Phó Chủ tịch xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) trao đổi với phóng viên Tiền Phong ngày 4-10. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ông Nguyễn Duy Tiến – Phó Chủ tịch xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) trao đổi với phóng viên
Tiền Phong ngày 4-10. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Như Tiền phong online đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 30-8, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng Công an xã Kim Nỗ nhận được tin báo của ông Nguyễn Mậu Phú (SN 1957, trú ở thôn Đoài, Kim Nỗ) trình báo về việc vợ ông là bà Đoàn Thị Bút (SN 1958), bị người anh em họ là ông Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958, trú ở đội 13, thôn Đoài, Kim Nỗ, Đông Anh) dùng gạch đánh gây thương tích.

Trưởng Công an xã đã phân công anh Hoàng Ngọc Tuyên (Phó Công an xã) và anh Nguyễn Mậu Thành (công an viên) đến giải quyết vụ việc. Anh Tuyên phân công anh Thức và anh Tuyến (SN 1983), đều là công an viên phối hợp với anh Thành mời ông Thuận đến trụ sở Ban công xã làm việc. Ngay sau đó, anh Thành đã đến nhà ông Thuận (trong trạng thái say rượu) và chở ông Thuận bằng xe máy đến trụ sở Công an xã Kim Nỗ. Anh Nguyễn Mậu Công (SN 1979, là con trai ông Thuận) cũng đi xe máy theo sau. Khi đến trụ sở Ban Công an xã, các anh Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến-Công an viên đã sử dụng khoá số 8 khoá tay ông Thuận ra phía sau rồi đưa ông Thuận vào ngồi ghế gỗ trong phòng làm việc của Công an xã.

Hai chân của nạn nhân Thuận bị đánh đập thương tích nặng. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp
Hai chân của nạn nhân Thuận bị đánh đập thương tích nặng.
Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.

Đến khoảng 16h cùng ngày, thấy ông Thuận có biểu hiện khó thở, anh Tuyên yêu cầu anh Thức và anh Tuyến tháo khoá số 8, đưa ông Thuận lên giường phòng làm việc, dùng tay ép lồng ngực hô hấp nhân tạo cho ông Thuận. Đồng thời gọi điện cho chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1974) là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kim Nỗ và anh Lê Văn Bổng (SN 1971, là y sĩ Trạm y tế xã Kim Nỗ) đến cấp cứu. Chị Nguyễn Thị Hạnh và anh Lê Văn Bổng đo nhịp tim của ông Thuận thấy nhịp tim đập rời rạc, không đo được huyết áp nên yêu cầu ông Thuận đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu. Bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu xác định ông Nguyễn Mậu Thuận được đưa vào viện lúc 16h45 trong tình trạng: Da lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên.

 Công an huyện Đông Anh tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi xác định: gãy xương sườn số 6,7,8 bên trái. Bác sĩ pháp y cung cấp nạn nhân có bệnh xơ gan, trong tình trạng say rượu, khi bị ngoại lực tác động sẽ gây ngững tim dẫn đến tử vong. Ngày 31-8, Công an huyện Đông Anh khởi tố vụ án cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, tạm giữ bốn công an gồm: Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980) -Phó công an xã Kim Nỗ; Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991); Đoàn Văn Tuyến (SN 1983); Hoàng Ngọc Thức (SN 1988) đều là công an viên xã Kim Nỗ.

theo Tuấn Nguyễn Tiền Phong
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us