Trở về trang đầu » » Cháy chung cư 24 tầng, hàng trăm người dân hoảng loạn

Cháy chung cư 24 tầng, hàng trăm người dân hoảng loạn

Khoảng 20 giờ ngày 10.3, một vụ cháy xảy ra tại chung cư Phúc Thịnh (341 Cao Đạt, P.1, Q.5, TP.HCM) cao 24 tầng, làm hàng trăm người dân bị ngộp khói và hốt hoảng tháo chạy xuống đường.

Theo nhiều người dân sống tại đây, vào thời điểm trên xuất hiện một cột khói đen nghi ngút bốc lên từ tầng 4 lô C của chung cư này.

Anh Nguyễn Văn Long (52 tuổi, ở cạnh chung cư) đang ngồi chơi trước nhà phát hiện cháy nên đã cùng các bảo vệ căn hộ lao vào bên trong lấy bình chữa cháy để dập lửa. Vụ việc đồng thời được trình báo lên trung tâm chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường. Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều hàng chục xe chữa cháy đến để dập lửa. Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Khi phát hiện cháy toàn bộ hệ thống điện của chung cư bị ngắt, hàng trăm người dân chen lấn tại cầu thang bộ để xuống đất. Nhiều người không chạy kịp, phải ra ban công vẫy tay kêu cứu.
Nhiều người dân được đưa ra khỏi tòa nhà bằng thang của lực lượng Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.
Rất nhiều người bị ngạt khói được đưa vào hội trường khu phố 3 gần đó để sơ cứu.
Anh Nguyễn Thành Cang sống tại tầng 14 kể lại: “Lúc cả nhà đang xem tivi thì bỗng nhiên mất điện, nghe tiếng la cháy của nhiều người, sau đó tôi ngửi thấy mùi khói khét lẹt. Tôi cùng vợ bồng đứa con chạy ra cầu thang, tại đây có rất đông người la ó, hoảng hốt chen lấn nhau cùng chạy xuống đất”.

Anh Thông, một người dân sinh sống tại tầng 18 kể, lúc cháy, anh chỉ kịp nhận ra một luồng khói len lỏi vào phía bên trong nhà theo đường “giếng trời” của chung cư. Suy đoán có chuyện bất thường, anh Thông chỉ kịp mặc cái áo rồi bỏ chạy ra bên ngoài.
“Nhiều người bắt đầu lao lên tầng thượng để thoát khỏi đám cháy. Điện trong cao ốc tắt ngấm và mọi người chỉ biết cầm tay nhau để dò dẫm từng bước lên phía trên”, anh Toàn, một người dân ở tầng 22 nói.

Đến 21 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn còn ở hiện trường để hoàn tất các công đoạn cuối cùng và hỗ trợ đưa người dân trở lại căn hộ.


cháy chung cư
Lô C chung cư Phúc Thịnh bị mất điện hoàn toàn sau vụ cháy

cháy chung cư
Xe cứu thương kịp thời có mặt để cứu chữa cho người bị thương

cháy chung cư

cháy chung cư
Lực lượng cứu hộ, PCCC đã có mặt để dập lửa
Tin ảnh: Công Nguyên - Lê Lâm - Khánh Long (Thanh Niên)


Cháy chung cư 25 tầng, hàng trăm người hoảng loạn

Tối 3/10, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại chung cư Phúc Thịnh trên đường Cao Đạt (phường 1, quận 5, TP HCM). Hàng trăm người hoảng hốt tháo chạy, một số bị mắc kẹt trên sân thượng vẫy áo cầu cứu.

Cảnh sát dùng xe thang để cứu mọi người mắc kẹt trong chung cư cháy. Ảnh: An Nhơn
Cảnh sát dùng xe thang để cứu người mắc kẹt trong chung cư cháy. Ảnh: An Nhơn
Ngọn lửa được cho là bốc lên từ tầng 4, lô C chung cư rồi lan lên tầng 5, khiến hệ thống điện bị tắt. Đám cháy kèm theo cột khói bốc cao khiến hàng trăm người sống ở tầng trên bỏ chạy tán loạn xuống đường. "Điện trong cao ốc bị ngắt nên tối om và mọi người chỉ biết cầm tay nhau để dò dẫm từng bước", anh Toàn, một cư dân ở tầng 22 kể lại.
Hơn 100 cảnh sát chữa cháy cùng với 17 xe cứu hỏa, cứu thương được điều đến hiện trường. Nhiều người mắc kẹt trên các tầng cao đã dùng áo, khăn, vải để báo hiệu cho lực lượng chức năng đến giải cứu. Do thang xe cứu hỏa chỉ tiếp cận được đến tầng 10 nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Xe cứu thương được điều đến để sơ cứu người bị ngạt khói. Ảnh: An Nhơn
Xe cứu thương được điều đến để sơ cứu người bị ngạt khói. Ảnh: An Nhơn
Sau nhiều nỗ lực, cảnh sát đã đưa 36 người ra ngoài trong tình trạng ngạt khói, trong đó 12 người được cứu thoát bằng thang dây và 24 người bằng thang bộ. Tại căn hộ tầng 23-24, một phụ nữ cùng em bé 2 tháng tuổi và một bà bầu đang được đội cứu thương chăm sóc đặc biệt.
"Tôi ở tận tầng 24, nghe hô cháy nhưng không chạy xuống đất kịp. Cả gia đình phải trèo lên sân thượng. Sau đó tiếp tục trèo qua lô B, rồi đi cầu thang bộ từ tầng 24 xuống đất", cụ Hai kể.
Đến 21h, các cư dân còn hoảng loạn. Ảnh: An Nhơn
Đến 21h các cư dân còn hoảng loạn. Ảnh: An Nhơn
Đến 21h30, cảnh sát cứu hỏa vẫn túc trực ở hiện trường để hỗ trợ đưa người dân trở lại căn hộ. Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ đường ống kỹ thuật tầng 4, block C của chung cư Phúc Thịnh.
Trong cuộc họp khẩn cấp sau vụ cháy, Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở PCCC TP HCM chỉ đạo các lực lượng tại chỗ nhanh chóng nối điện cho block A và B để người dân sớm ổn định cuộc sống. Riêng block C sẽ được phong tỏa để phục vụ cho công tác điều tra.
Chung cư Phúc Thịnh có 3 lô A, B, C được đưa vào sử dụng từ năm 2004. Lô C bị cháy có chiều cao 25 tầng.
An Nhơn (VNExpress)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us