Trở về trang đầu » » Lái xe bao vây trụ sở Trạm thu phí Tào Xuyên

Lái xe bao vây trụ sở Trạm thu phí Tào Xuyên

Trạm thu phí Tào Xuyên, trên tuyến quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa do Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa quản lý vẫn tiếp tục thu phí các phương tiện qua lại. Mặc dù trước đó, Bộ GTVT đã “lệnh” cấm đối với Trạm thu phí đắt nhất Việt Nam này.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, ngày 1/10, Bộ GTVT đã có công điện hỏa tốc số 32/CĐ-BGTVT về việc dừng thu phí tại trạm Tào Xuyên quốc lộ 1A. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Thanh Hoá, Công ty cổ phần BOT Thanh Hoá khẩn trương thực hiện nghiêm túc triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 7971/BGTVT-KHĐT ngày 24/9/2012.

Liên quan đến việc Trạm thu phí Tào Xuyên vẫn hoạt động khi Bộ GTVT đã có yêu cầu dừng hoạt động, trong chiều ngày 1/10, hàng chục lái xe đã tập trung trước cửa phòng làm việc của Trạm thu phí Tào Xuyên để phản đối việc đơn vị này vẫn tiếp tục bán vé trong sáng ngày 1/10 khi mà Bộ GTVT đã có yêu cầu dừng hoạt động kể từ ngày 1/10 và yêu cầu trả lại tiền vé tháng đã bán trước đó.

Bảng bán vé tháng và quý vẫn được treo trước cửa phòng của Trạm.
Bảng bán vé tháng và quý vẫn được treo trước cửa phòng của Trạm.


Tuy nhiên, toàn bộ nhân viên và cán bộ làm việc tại đây đã tránh mặt, nhiều lái xe bức xúc vì cho rằng họ bị lừa. Lái xe Nguyễn Văn Dũng chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội bức xúc: “Tôi mua vé tháng từ ngày 25/9, tôi có nghe nói từ 1/10 phải dừng bán vé tại Trạm thu phí Tào Xuyên, nhưng không hiểu sao họ vẫn bán, xe tôi mua hết 900.000đ rồi”.

Không chỉ riêng anh Dũng mà nhiều lái xe khác cũng đã trót mua vé giờ không biết phải đòi lại bằng cách nào?

Ngay trong chiều ngày 1/10, sau khi có sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, việc bán vé tại Trạm thu phí Tào Xuyên mới dừng lại, tuy nhiên, có một số người vẫn lợi dụng ra đứng tại quầy bán vé để vẫy xe qua Trạm.

Lái xe tập trung trước trụ sở của Trạm thi phía khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc.

Lái xe tập trung trước trụ sở của Trạm thi phía khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc.
Lái xe tập trung trước trụ sở của Trạm thi phía khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc.


Việc lái xe tập trung trước trụ sở Trạm thu phí khiến cho giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc kéo dài. Công an thành phố Thanh Hóa cũng đã bố trí lực lượng chốt trực để đảm bảo không xảy ra sự cố do bức xúc của các tài xế lái xe trên tuyến Quốc lộ 1A.

Trong khi đó, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, phải chuyển vị trí Trạm thu phí Tào Xuyên sang nơi mới và thời hạn hoàn thành vào ngày 30/9/2012, tránh bức xúc cho người dân khi không đi đường tránh thành phố Thanh Hóa vẫn phải trả tiền.

Khu vực xây dựng Trạm thu phí mới tại thị xã Bỉm Sơn.
Khu vực xây dựng Trạm thu phí mới tại thị xã Bỉm Sơn.


Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, đến thời điểm này, Trạm thu phí mới được xây dựng tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn vẫn chưa hoàn thành, đang được xây dựng dở dang. Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao mặt bằng cho phía Công ty cổ phần BOT Thanh Hóa.

Việc Trạm thu phí Tào Xuyên bất chấp lệnh cấm của Bộ GTVT tiến hành bán vé trong sáng ngày 1/10 đã gây ra bức xúc trong dư luận. Từ trước đến nay, Trạm thu phí Tào Xuyên được cánh tài xế cho rằng đây là Trạm thu phí đắt nhất Việt Nam.
Duy Tuyên (Dân Trí)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us