Trở về trang đầu » » Luật chơi của thế giới tự do

Luật chơi của thế giới tự do

Blogger Lê Nguyên Hồng 
* Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân, chúng tôi xin đăng nguyên văn  bài phản biện của Blogger Lê Nguyên Hồng để đọc giả tỏ tường .

Ngày 09/10/2012 nóng sốt trên mạng là tin trang blog Quan Làm Báo bị  tấn công, sau hơn nửa ngày trang này đã hoạt động trở lại. Chuyện của “nhà người ta” có lẽ cũng không đến nỗi “cháy nhà mình”, nhưng ngay lập tức đã có kẻ dùng thủ đoạn “mượn mưa giặt áo” để bôi xấu Đảng Việt Tân.

Ngày 10/10/2012 trang blog Đảng Làm Báo đã đăng một bài viết vu cáo Việt Tân là chủ trang Quan Làm Báo và bịa đặt trắng trợn rằng Việt Tân đã tạo scandal bằng việc gây ra sự cố “hacker giả” tấn công Quan Làm Báo. Đặc biệt là họ đã không ngần ngại đổ tội cho Đảng Việt Tân vô cớ tấn công đời tư của cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến.

Bà Yến có thể không quen biết các thành viên của Đảng Việt Tân, nhưng tin chắc là bà cũng không thù ghét gì đảng này, vì Việt Tân luôn biết tôn trọng những cá nhân có tài và có chí hướng muốn xây dựng một xã hội dân sự tốt đẹp như bà Đặng Thị Hoàng Yến. Vậy thì sẽ không có chuyện bà Yến hay Việt Tân đối đầu nhau.

Những kẻ “gắp lửa ném sang nhà người" như trang Đảng Làm Báo quả thật là đầu óc bã đậu. Chúng không biết rằng Việt Tân là một tổ chức lớn, có đội ngũ thành viên gồm nhiều trí thức có bằng cấp kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ, tốt nghiệp tại nhiều trường đại học danh tiếng quốc tế, họ cư ngụ tại hàng chục quốc gia, hoạt động chính quy, có bài bản, có đường hướng, có phương châm phương pháp làm việc khoa học, chứ không chơi trò “ngẫu hứng” như đám trọc phú tư bản đỏ. Đảng làm báo đã quên một điều rằng: Ông Lý Thái Hùng - Tổng bí thư Đảng Việt Tân - là một trí thức đã tốt nghiệp cao học công chánh tại Viện Đại Học Đô Lập Tokyo vào tháng 4 năm 1979; Việt Tân cũng là một trong những tổ chức đã được mời gặp đối thoại với Tổng thống George W. Bush tại phòng Bầu dục trước khi Hoa Kỳ tiếp Nguyễn Minh Triết.

Như vậy chắc chắn những tổ chức như CIA và FBI của Mỹ cũng nắm chắc về mọi hoạt động của Đảng Việt Tân. Chuyện tìm ra ai là chủ trang blog Quan Làm Báo có thể là quá khó cho chế độ Cộng Sản ở Việt Nam. Nhưng đối với Hoa Kỳ thì chỉ là chuyện trẻ con.

Bởi vậy giả sử như Đảng Việt Tân là chủ trang QLB thì họ cũng không bao giờ lại hành động ấu trĩ đến mức giả bị hack, tung bài nói xấu bà Yến và đưa phim sex của con cái bà này lên mạng Internet như cáo buộc của trang Đảng Làm Báo, vì họ quá biết đó là hành động phạm luật nghiêm trọng.

Trang Website Đảng Làm Báo đã lý luận một cách rất ngớ ngẩn rằng Việt Tân “bắn một mũi tên trúng hai mục đích”, nhằm chia rẽ nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN). Trên thực tế hơn 67 năm cầm quyền, chưa bao giờ có ai chia rẽ nổi ĐCSVN ngoài chính họ tự chia rẽ và bắn giết lẫn nhau. Chủ của trang QLB là ai và ở đâu, xã hội không mấy ai quan tâm, ngoại trừ công an Việt Nam và vài ba kẻ tò mò tọc mạch. Người ta cần thông tin và quan tâm tới những tin tức mà QLB có thì họ mới truy cập trang này, đó là thế giới ảo, có vậy thôi. Ngay bản thân tôi cũng có dăm bài đăng trên trang QLB nhưng tôi không hề quen biết với họ, và có lẽ họ cũng chẳng xem tôi là gì. Họ cần bài thì lấy đăng, đơn giản như thế… Nếu trang QLB mà là của Việt Tân thì tại sao tôi lại viết nhiều bài không đồng tình với trang này, trong khi tôi luôn luôn ủng hộ Việt Tân, ví dụ như bài “Vài dự đoán về trang Quan Làm Báo”, hay “Có ai tin nổi trái đất vuông không?” và gần đây nhất là hai bài đăng liền nhau trên trang Công Dân của tôi là “Những kẻ không chính nhân nào đã cướp tên miền trang Quan Làm Báo?” Và “Trang Quan Làm Báo bất ngờ hoạt động trở lại”. Sự thật là chính tôi đã tỏ ý nghi ngờ chỉ vài giờ sau khi trang này có sự cố, rằng QLB có bị hack thật hay không, điều đó đã thể hiện rõ ràng trong 2 bài viết vừa kể… 

 Tôi cũng như bạn đoc đều không biết chính xác tại sao trang QLB bị hacker cướp tên miền, nhưng ngay sau đó lại dễ dàng đoạt lại được địa chỉ URL của mình. Mọi dự đoán vội vàng đều có thể là những sai lầm, nhưng không ai có quyền cấm người ta dự đoán… Thử tìm hiểu một chút thì sẽ thấy, việc QLB bị hack và bà Đặng Thị Hoàng Yến bị đe dọa và chụp mũ thì chỉ có 2 đối tượng là người thủ lợi: Thứ nhất, đó là công an của chế độ Cộng Sản ở Việt Nam, vì họ đã hoàn thành công việc theo chỉ đạo của công văn số 7169 của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Thứ hai, vụ việc sẽ có lợi cho chính gia đình bà cựu nghị viên Đặng Thị Hoàng Yến và gia đình ông nghị Đặng Thành Tâm (nếu họ muốn nộp đơn xin chính phủ Hoa Kỳ cấp quy chế tị nạn chính trị), vì dường như công việc làm ăn kinh doanh của họ tại Việt Nam đang bị nhóm của Nguyễn Tấn Dũng làm khó, bằng chứng là ít nhất 2 nhân viên của Tập Đoàn Tân Tạo dưới quyền của họ ở Việt Nam đã bị bắt về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân".

Sự cố QLB bị hack không phải là một vụ đơn giản nếu như trang blog QLB không hoạt động trở lại và những thông tin cá nhân của gia đình bà Đặng Thị Hoàng Yến trên mạng Internet không bị xóa kịp thời. Người đầu tiên bị thiệt hại không phải là bà Yến mà chính là các cơ quan bảo vệ pháp luật của Hoa Kỳ - nơi bà Yến và gia đình đang tạm trú hợp pháp. Uy tín của các cơ quan như FBI và các cơ quan hữu trách khác sẽ bị tổn hại vì họ phải có trách nhiệm bảo vệ danh dự cho gia đình bà Yến.

Đối tượng bị thiệt hại thứ hai chính là tập đoàn Google, vì blospot.com là một dịch vụ của Google, mặc dù dịch vụ này là miễn phí nhưng họ vẫn thu được lợi nhuận lớn từ việc truy cập vào dịch vụ này của độc giả trên mạng Internet. Điều quan trọng hơn, chính là uy tín về mặt bảo mật của Google đã bị tổn hại do gói dịch vụ blogspot.com của họ đã bị các hacker vô hiệu hóa, điều này chưa từng xảy ra trong thế giới người dùng Việt Nam. Uy tín của Google được đo bằng mệnh giá cổ phiếu. Vì những vụ việc như QLB bị hack, có thể cổ phiếu của họ sẽ bị mất giá, mà lượng tiền hao hụt có thể tính bằng chục triệu, trăm triệu, thâm chí là hàng tỉ USD như vụ việc iPhon 5 của Apple vừa qua.
   
Như vậy có thể dự đoán là trang QLB bị hack do công an an ninh Việt Nam, hoặc do chính bà Yến tiến hành nhằm mục đích cá nhân (với điều kiện bà Yến phải là chủ trang QLB). Thực tế nếu bà Yến cùng cô con gái có tự tung clip sex cá nhân lên mạng cũng không ảnh hưởng danh dự bản thân, ở Mỹ chuyện sex không mấy người để ý, và clip sex do hacker tung lên mạng cũng chưa có gì gọi là nặng, không chừng nhân vật trong clip lại còn trở nên nổi tiếng và... hốt bạc chứ chẳng chơi.

Trong sự việc QLB bị hack ngày 09/10/2012, bất cứ bên thứ ba nào cũng không làm một việc vô bổ là đi phá hoại một Website vô hại đối với mình. Nhưng những kẻ gây ra vụ việc có vẻ là những kẻ không chuyên nghiệp và không hiểu pháp luật khi đưa cả những đoạn video clip sex lên mạng một cách phạm pháp. 

Lê Nguyên Hồng
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us