Trở về trang đầu » » Trả lời cho Nguyễn Thành Nam, người góp ý trên Blog Nguyễn Tường Thụy

Trả lời cho Nguyễn Thành Nam, người góp ý trên Blog Nguyễn Tường Thụy


Kính gửi anh Nguyễn Thành Nam, người đã gửi mail góp ý cho bác Thụy

Tôi tuy trước giờ chỉ đọc chứ ko nhận xét gì vì một số lí do. Tuy nhiên sau khi đọc xong bài nhận xét của anh, tôi thực sự rất bực mình buộc tôi phải nói lên suy nghĩ của mình. Tôi có hai suy nghĩ như sau:

1. Nếu anh là cái gọi là " Đảng Viên Ưu Tú" thì tôi chả cần phải nói nhiều. 1 câu thôi: shut the **** up and go away!

2. Nếu anh là một người tự nhận là "trung lập" thì tôi lại thấy buồn cho cái nước Việt Nam này. Tôi thấy anh suy nghĩ nhiều lắm, viết nhiều lắm. Anh phân tích ra vẻ rất am tường thế sự nhưng thực ra anh không hơn 1 con ếch ngồi đáy giếng cạn. Hàng ngày núp trong bóng tối ở dưới đáy nhìn lên trên tưởng trời chỉ to bằng cái miệng giếng với vài con ruồi muổi bay vo ve. Để rồi nó quyết định cứ rút đầu ngồi mãi trong bóng tối đáy giếng, sống cam chịu với một bầy muổi xung quanh và nhờ ơn mưa móc của trời để chờ tới 1 ngày người ta lấp miệng giếng cạn kết thúc cuộc đời vô tích sự của nó.


Tôi xem như anh là suy đoán thứ 2 của tôi (vì thế tôi mới tranh luận với anh). Vậy tôi xin phép gọi anh bằng "ếch Nam" và xưng bằng "tôi - cậu" nhé.

Cậu "ếch Nam" ạ, cái người an phận như cậu đấy thực sự ở trong cái XH hiện nay không thiếu, cho dù ở bất cứ quốc gia nào. Tuy nhiên để đứng dậy cất lên tiếng nói tôn vinh cái chủ nghĩa an phận đấy thì quả thật rất ít. Bởi vì cho dù người ta an phận đi nữa, họ vẫn có lòng tự trọng của chính họ. Còn cậu, cậu "ếch Nam".. cậu chẳng còn lòng tự trọng nữa rồi. Nếu cậu chưa thì hãy làm một cái đơn xin vào Đảng để giúp ích cho đát nước đi cậu "ếch Nam" ạ. Bác thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ rất trọng dụng những người như cậu đấy. . Chúng tôi không cần một thằng "đầu ếch" như cậu lên tiếng cá thán chúng tôi, thương giùm chúng tôi.
Về quản lý, không có Đảng nào có đường lối đúng hoàn toàn và sai hoàn toàn. Và chỉ có Đảng thực sự biết lo cho dân tộc thì mới được lòng dân, tuyệt nhiên không một thế lực nào có thể làm lung lay Đảng. Chỉ có một "con ếch" óc bé như hạt đậu mới có thể có những kết luận hồ đồ, lời nói hăm dọa tới những con người đang ngày đêm đấu tranh vì quyền lợi của người dân. Thậm chí họ là người của cái gọi là " chế độ cũ" đi nữa thì họ cũng chỉ vì bất bình trước thảm cảnh hiện nay của nước nhà mà tiết thương cho thời huy hoàng xưa kia của Việt Nam. Như vậy há chẳng phải một phần họ vẫn nghĩ tới dân tộc hay sao? Nếu ngày nay đất nước phát triển vượt bật như ngày xưa thì họ có phải ngồi tiếc thương không?

Tôi, một người sinh viên vẫn còn đang trên giảng đường Đại Học, sinh ra vào thời bình. Cứ cho là tôi bỏ qua những việc xưa kia giữa Đảng CS và VNCH đi. Nhưng nhìn vào tình cảnh Việt Nam hiện tại, tôi cảm thấy xấu hỗ, bất lực vì không thể làm được gì mà chỉ biết ngồi đọc tin tức mà lòng đau nhói từng ngày. Tôi cảm phục những người như bác Thụy dám bất chấp nguy hiểm cho bản thân mà viết lên sự thật. Tôi cảm phục gia đình của họ vì đã dám hi sinh hạnh phúc nhỏ nhoi đó cho chân lý.

Và tôi khinh thường cậu, cậu "ếch Nam" ạ. Cậu là tượng trưng cho một nhóm những thằng ngỡ như an phận nhưng lại tỏ vẻ nguy hiểm với một niềm tin mù quáng, một chủ nghĩa cá nhân nguy hiểm mà bất kỳ chế độ nào cũng cần phải loại bỏ. Đó là điều tôi và những người đang theo dõi các blog "Lề Dân" mong mỏi hiện nay.

Cuối cùng, xin bài tỏ lòng cảm phục với các những người dù trực tiếp hay gián tiếp đang ngày đêm đấu tranh vạch trần bộ mặt đen tối của chính quyền hiện nay. Cảm ơn những người đã đọc và góp phần tuyên truyền cho các blog "lề Dân" này.

Sinh Viên
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us