Trở về trang đầu » » CÂU LẠC BỘ KHÁNG CHIẾN THÔNG BÁO

CÂU LẠC BỘ KHÁNG CHIẾN THÔNG BÁO


Thông Báo đến quí bạn đọc,

Câu Lạc Bộ Kháng Chiến sẽ ngừng sinh hoạt trên trang ĐẢNG LÀM BÁO kể từ ngày thứ Tư  07/11/2012 . Chúng tôi gửi lại trang Blog cho một số bạn trẻ để tiếp tục sinh hoạt .

Chúng tôi xin tạm dừng sinh hoạt ở đây và sẽ mở một trang Blog khác để sinh hoạt trong tương lai .



Cám ơn quí bạn đọc đã gửi email thăm hỏi .


Trân Trọng
Thay Mặt Câu Lạc Bộ Kháng Chiến

Huy Phong




Giới thiệu bài nầy :

6 nhận xét:

  1. Dân Nam11.11.12

    Chào bạn Huy Phong,

    Ngày xưa một số người Miền Nam yêu nước đã tham gia chống Pháp, mong giành lại độc lập cho quê nhà. Nhưng họ đã lầm tin HCM, tên ma đầu thất học, đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, dùng xương máu của dân để phục vụ cho cộng sản quốc tế và bán nước cho Tàu. Để rồi những người yêu nước gốc Miền Nam trong MTGPMN đã sụp bẫy HCM và cộng sản Hà nội. MTGPMN trở thành tay sai của HCM và Hà nội, cõng rắn cộng sản Miễn Bắc vào cắn phá nát Miền Nam VNCH, giựt sập chế độ tự do, dân chủ, cơm no áo ấm và văn minh của Miền Nam mà SG là hòn ngọc Viễn đông. Đó là nỗi đau và ô nhục mà những người kháng chiến cũ Miền Nam chắc đã thấm, bỡi vậy ông Kiệt mới nói “hàng triệu người vui, hàng triệu người buồn”. Bs Dương quỳnh Hoa bỏ đảng, ông Nguyễn Hộ chống xuồng về ruộng, Nguyễn văn Trấn viết “Mẹ và quốc hội, và bao nhiêu người cs gốc Miền Nam ngậm bồ hòn.

    Vì vậy, trước khi mở trang blog mới, DN gởi cho bạn Huy Phong mấy cái link này, để bạn và Câu lạc bộ KC xem qua và cho đăng vào trang blog của các bạn. Đã đến lúc sự thật phải được nêu lên hầu lấy lại bản sắc thẳng ngay và chơn thật của người Miền Nam để giải phóng bản chất dối trá, gian ác mà HCM và Đcs Hà nội đã áp đặt lên VN quá lâu.

    NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940

    Loạt bài Những sự thật cần phải biết

    Loạt bài Những sự thật không thể chối bỏ

    Sau khi đọc 3 loạt bài trên, hy vọng bạn Huy Phong và tất cả các bạn trong CLBKC sẽ thấy đã đến lúc phải dẹp bỏ 4 biểu tượng ác ôn và sai lầm là HCM, hai lá cờ đỏ & xanh đỏ, đảng và nhà nước cộng sản như LX và Đông Âu đã làm.

    VNCH với lá cờ vàng đã mang lại tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc cho Miền Nam như Nam Hàn, Tây Đức, Đài loan đã làm cho dân tộc họ. Nhờ vậy mà dân Miền Nam văn minh hơn Miền Bắc. Hôm nay, CLBKC nên lấy lại chánh nghĩa của VNCH và tinh thần quốc gia của cờ vàng hợp cùng người Việt Quốc gia gốc VNCH giải phóng Miền Bắc trước khi nước Việt lọt vào tay Trung cộng. Làm được như vậy, các bạn sẽ có chỗ đứng tốt trong lòng dân Miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.

    Trả lờiXóa
  2. Dân Nam11.11.12

    Chào bạn Huy Phong và độc giả,

    1) Tuần trước, xem hình ảnh và video clip các thương binh Hà tĩnh và dân oan biểu tình ở Hà nội đòi đất, DN thấy thảm thương cho dân, quân dưới chế độ cộng sản. Có một thương binh cầm cờ MTGPMN, DN càng tội nghiệp cho người bạn sai lầm vì hai lá cờ đỏ và xanh đỏ mà họ đã hy sinh, tạo cơ hội cho bọn cs độc tài, bán nước hại dân, ngồi trên đầu trên cổ của họ mà ăn. Nhận thấy bạn cầm cờ MTGPMN có lẽ vì thiểu thông tin, nên DN gởi bài sau liên quan đến cờ mà trong bài NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940 DN đã nói đến. Hy vọng bạn cầm cờ MTGPMN và những người mặc áo thun cờ đỏ hiểu sự thật về 3 lá cờ. Trước khi nói đến cờ DN nhắc đến triết lý giáo dục nhân bản và khai phóng của Tây phương mà Miền Nam thời VNCH đã áp dụng. Triết lý giáo dục khai phóng chủ trương tự do phát triễn tư tưởng, tự do thông tin, tự do sáng tạo/sáng tác, v.v giúp nâng cao dân trí nâng phục vụ nhân sinh. Vì thế, dù bị Pháp đô hộ, nhưng thời Pháp thuộc kinh tế và dân trí Hà nội và Sài gòn cao không thua nhiều nước chung quanh, hoặc có thể nói là cao hơn một số nước láng giềng. Đặc biệt Hà nội còn là cái nôi văn hoá VN với hàng lớp sĩ phu, nhân tài, gái trai thanh lịch. Nhưng sau 1954, với chủ trương triệt tiêu văn hoá cũ, ông Hồ và Đcs đã đánh sập văn hoá Miền Bắc. Đày ải, giam cầm trí thức trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm, tiêu huỷ văn hoá phẩm thượng thặng của Hà nội. Đó là hình thức đốt sách giết học trò, để ông Hồ dẫn Miền Bắc theo chủ nghĩa cộng sản ngu dân và bần cùng hoá nhân dân nhằm phục vụ chủ nghĩa cộng sản quốc tế đầy sai lầm, tàn độc mà ngay cái nôi của nó là Nga sô và các nước chư hầu sau này đều đã vứt cộng sản vào sọt rác. Đó là cái đau tê tái khôn nguôi của bà con Miền Bắc!

    Tiếp đến Miền Nam, sau 30/4/75, cộng sản Hà nội cũng rập khuôn ông Hồ, trả thù và ăn cướp Miền Nam tơi tả. Ngoài quân cán chánh VNCH bị đưa vào trại tù cải tạo, giới trí thức và văn nghệ sĩ Miền Nam cũng bị đưa vào tù, văn hoá phẩm bị tịch thu và triệt tiêu, lập lại hình thức đốt sách giết học trò nhằm ngu dân hoá và bần cùng hoá Miền Nam mà ông Hồ và Đcs đã áp dụng ở Miền Bắc. Từ đó tự do biến mất, dân trí Sài gòn tuột dốc, giáo dục khai phóng bị triệt tiêu. Cả nước trở thành cái nôi văn hoá thấp kém nhứt nhì trong khu vực. Văn hoá mất thì đạo đức chết theo, để cho Đcs tự do nhồi sọ, tuyên truyền một chiều, bưng bít thông tin, lừa dối nhân dân, giúp giữ chế độ độc đảng, độc tài và toàn trị. Từ đó lãnh đạo và gia đình họ chễm chệ ngồi cao thụ hưởng, cha truyền con nối, còn thươnng binh và dân nghèo thì tiếp tục bị hiếp, cướp, giết và tù đày mục xương. Đó là cái giá mà ông Hồ và đảng cộng sản đã đem đến cho Việt Nam với lá cờ đỏ chư hầu cộng sản Nga Tàu và lá cờ xanh đỏ MTGPMN tay sai của ông Hồ và cộng sản Hà nội.

    Trả lờiXóa
  3. Dân Nam11.11.12

    Cờ Nào Mang Đầy Đủ Truyền Thống Quốc Gia Dân Tộc?

    2) Cờ MTMTGPMN

    Sau Hiệp định Geneve, Nước Việt bị ông Hồ và Pháp thông đồng ký kết chia hai . Dẫn đến việc hàng triệu bà con Miền Bắc rời quê chạy vào Nam sinh sống. Trong lúc đó theo tinh thần HĐ, dân Miền Nam được quyền ra Bắc định cư, nhưng không có người dân Nam nào ra Bắc, chỉ có những người theo cộng sản tập kết được chuyển ra Bắc. Tuy nhiên trên đường ra Bắc một số lớn, trong đó có Lê Duẫn, đã trốn ở lại Miền Nam nằm vùng, xây dựng lực lượng cộng sản trong Nam, theo mục tiêu mà ông Hồ đã định xâm chiếm Miền Nam ngay từ ngày ký Hiệp định. Điều đó chứng tỏ ông Hồ và BCT cộng sản Hà nội đã lừa dối dân Bắc rằng đánh Mỹ cứu nước, giải phóng Miền Nam. Nhưng suốt 9 năm thời kỳ ông Diệm, làm gì có lực lượng võ trang Mỹ “xâm lăng” “chiếm đóng” Miền Nam theo kiểu tuyên truyền dối trá và thâm độc của HCM và cộng sản Hà nội. Lúc đó chỉ có các chuyên gia Mỹ đến giúp kiến thiết Miền Nam, như họ đã làm với Tây Đức, Nhựt, Nam Hàn (Hàn quốc).

    Từ sau 1954, MTGPMN đã được hình thành nhưng chưa chánh thức công bố và lá cờ MTGPMN là con đẻ của ông Hồ và cộng sản Bắc Việt. Tức là MTGPMN và cờ xanh đỏ là công cụ, tay sai cho cs Hà nội xâm chiếm Miền Nam. Nôm na hơn cờ MTGPMN là cờ cõng rắn độc cs Hà nội vào cắn phá Miền Nam mà dân Miền Nam hay ví von là cờ của đám Ăn cơm Quốc gia thờ mà cộng sản. Lá cờ tay sai đó dỉ nhiên bị Hà nội dẹp bỏ sau khi chiếm được Miền Nam và MTGPMN cũng bị bứt tử. Từ đó dân Miền Nam từng nuôi cộng sản sáng mắt, nhứt là những người cộng sản gốc MTGPMN bẽ bàng, đau nhục vì bị lừa gạt, cho nên những cán bộ cao cấp như nữ bs Dương huỳnh Hoa bỏ đảng, ông Nguyễn Hộ chống xuồng về ruộng, Nguyễn văn Trấn viết sách “Mẹ và quốc hội”,... và rất đông các đảng viên khác âm thầm bỏ đảng, ngậm bồ hòn vì tay lỡ nhúng chàm! Thế thì cờ MTGPMN có gì xứng đáng, có gì để lưu giữ, có gì để để đại diện cho bất cứ người dân nào. Bỡi tất cả dân Miền Nam đều thấy Miền Nam không cần ông HCM và cs “giải phóng” giùm. Giống như Tây Đức, Nam Hàn, Đài loan không cần sự giải phóng của cộng sản Đông Đức, Bắc Hàn và Trung cộng.

    Kết luận: Cờ xanh đỏ MTGPMN là biểu tượng tay sai của HCM và cs Hà nội; đã lừa dối và phản bội dân Miền Nam, đưa cộng sản Bắc Việt vào đánh giết, xâm lăng và ăn cướp Miền Nam. Đó là biểu tượng của nhục nhã, nhẹ dạ, dại dột, phá nước và hại dân; cần phải bị vứt bỏ vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  4. Dân Nam11.11.12

    3) Cờ Đỏ

    Cờ đỏ sao vàng là cờ đảng cộng sản. Tức là đảng kỳ, không phải Quốc kỳ (cờ tổ quốc). HCM theo cộng sản, đưa chủ nghĩa cộng sản vào VN nhằm phục vụ CSQT tức là cộng sản Nga Tàu. HCM lấy cờ đỏ một sao – là mẫu cở tỉnh Phúc Kiến - làm cờ đảng, chấp nhận làm chư hầu và tay sai Trung quốc, nướng dân Việt để giúp Mao Trạch Đông bành trướng xuống phía nam, chiếm lĩnh Đông Nam Á cho mục tiêu Hán hoá toàn vùng. Vì thế, Phạm văn Đồng theo lệnh HCM dâng công hàm trao Hoàng Sa Trường Sa cho Tàu năm 1958. Đổi lại, HCM và cộng sản Hà nội được Tàu giúp vũ khí, đạn dược, quân trang, quân dụng thực hiện mục tiêu xâm lăng Miền Nam. Dẫn đến cảnh anh em hai miền Nam Bắc cùng chết và nghèo đói. Thực hiện đúng mục tiêu của HCM là dâng VN cho CSQT và bán nước cho Tàu. Từ đó, cấp lãnh đạo Hà nội theo gương bán nước của HCM tiếp tục nhượng đất, thác Bản giốc, Ải Nam quan, biển, hầm mỏ, khu phố,… cho Tàu mà cả nước đã biết. Ngay cả Bộ giáo dục cộng sản trong nước đang muốn áp dụng môn học tiếng Tàu hầu biến Việt nam thành một tỉnh của Trung quốc. Ngày nay, thế giới đã thấy rõ cờ đỏ cộng sản đi đến đâu máu rơi thịt nát đến đó. Vì vậy, sau cách mạng nhung, Liên xô và cộng sản Đông Âu đã vứt bỏ cờ đỏ cộng sản, lấy lại cờ quốc gia cũ làm quốc kỳ.

    Kết luận: cờ đỏ sao vàng là cờ cộng sản, cướp chánh quyền, chia hai đất nước, gây chiến, giết hại, ăn cướp của lương dân và bán nước cho ngoại nhân. Cờ đỏ sao vàng là biểu tượng sai lầm, lừa dối, tham lam và tàn bạo; đã gây đau thương, tang tóc, đói nghèo, tụt hậu và nhục nhã nhứt cho dân tộc VN mà dân Việt cần phải dứt khoát vứt bỏ cờ đỏ càng sớm càng tốt hầu tránh đại hoạ mất nước và VN sẽ vĩnh viễn bị Hán hóa Mời xem tài liệu:

    Cờ đỏ sao vàng là cờ của cs Trung quốc

    Cờ CSVN là Cờ Tỉnh Phúc Kiến

    “Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”

    Trả lờiXóa
  5. Dân Nam11.11.12

    4) Cờ Vàng

    a) Cờ Vàng và Truyền thống Dân tộc

    Theo GS Nguyễn Chính Kết: “Cờ vàng ba sọc đỏ không phải chỉ là cờ của nền Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hòa, mà đã có từ thời vua Thành Thái từ năm 1890 kéo dài 30 năm cho đến năm 1920 (1*). Đến thời Bảo Đại khi ông Trần Trọng Kim làm thủ tướng, cờ truyền thống nền vàng ba sọc đỏ đã được chính thức công nhận là quốc kỳ bằng sắc lệnh số 3 ngày 2/6/1948, do Thiếu Tướng Nguyễn Văn Xuân ký với tư cách thủ tướng chánh phủ lâm thời Quốc Gia Việt Nam lúc ấy.

    Cờ Việt nền vàng bắt nguồn từ truyền thống dân tộc Việt có từ thời Hai Bà Trưng, được cải tiến nhiều lần qua thời gian và cuối cùng có hình dạng nền vàng ba sọc đỏ như hiện nay. Để biểu lộ lòng yêu dân tộc và trung thành với truyền thống dân tộc Việt thì cờ của dân tộc Việt Nam phải có nền vàng.

    Như vậy, cờ vàng ba sọc đỏ – đã có từ 118 năm trước (tính đến năm nay, 2008) – không phải chỉ là cờ của một chế độ hay một thể chế chính trị nào, mà là quốc kỳ truyền thống của dân tộc Việt Nam. Khi Việt Nam bị chia đôi thành hai miền Nam Bắc, các Chính phủ Miền Nam dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, do trung thành với truyền thống dân tộc, đã dùng lá cờ vàng của dân tộc làm quốc kỳ. Dưới ngọn cờ biểu tượng cho chính nghĩa Tự Do này, tập thể dân quân miền Nam Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu để tự vệ, chống lại cộng sản xâm lược từ miền Bắc vốn được Liên Sô và Trung Quốc đắc lực trợ giúp vũ khí và nhân sự.....”. Mời xem tài liệu:

    Cờ vàng - Truyền thống Dân tộc

    CỜ VÀNG (Mẫu cờ Quốc gia VN từ 1802)

    Lịch sử cờ vàng

    b) Cờ Vàng - yếu tố Liên bang - Tam quyền phân lập

    Như phần (1) và (2) trong bài NHỮNG MỐC LỊCH SỬ có nói “thập niên 1940, Việt Nam đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho triều đình nhà Nguyễn. Dưới hai trào chánh phủ Trần Trọng Kim và Nguyễn văn Xuân/Trần văn Hữu, vua Bảo Đại dùng cờ vàng làm quốc kỳ. Theo thể chế Quân chủ Lập hiến, giống như Anh quốc, Nhựt, Thái lan. Chia Việt Nam ra làm 3 Miền: Nam, Trung, Bắc (giống như 3 Tiểu bang). Mỗi Miền có Khâm sai đứng đầu. Đây là hình thức Liên bang mà Hoa kỳ, Úc,... áp dụng rất thành công. Tiếc rằng HCM và ĐCS đã cướp chánh quyền phá bỏ hai cơ hội hoà bình, độc lập, thống nhứt để kiến thiết nước Việt thời đó. Vì thế, sau năm 1954, Miền Nam (VNCH) tiếp tục dùng cờ vàng làm quốc kỳ, bỡi cờ vàng mang tính dân tộc, tự do và dân chủ như sau:

    c) Ý nghĩa của cờ vàng 3 sọc đỏ

    Màu vàng là da vàng, sọc đỏ là máu đỏ. Màu vàng biểu tượng của vương quyền phương Nam, hành thổ là đất nuôi sống toàn dân. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba Tiểu bang (ba kỳ/ba miền) là ba anh em Nam Trung Bắc cùng chung sống hài hoà, an lành trên dãi đất Việt Nam. Ba sọc đỏ song song là biểu tượng của ba anh em đồng hành, đồng quyền, tương kính; không được quyền lấn lướt, hà hiếp, hãm hại nhau, cùng chung nhau xây dựng, phát triển, bảo vệ mảnh đất màu vàng Việt Nam để cùng cộng sinh và cộng hưởng. Ba sọc đỏ còn là biểu tượng của tam quyền phân lập (Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp) và là ba biểu tượng của Tự do, Dân chủ, Nhân quyền mà Hoa kỳ và các quốc gia tự do đang áp dụng, kể cả VNCH.

    Cờ vàng đã lấy lại độc lập, thống nhứt không tốn xương máu thời thập niên 1940, đã mang lại phồn thịnh, tự do, no ấm cho Miền Nam 20 năm, đến 1975. Sài gòn là hòn ngọc Viễn Đông. VNCH văn minh và phồn thịnh trên chân Hàn quốc, Đài loan, Singapore,... đồng thời kỳ. Cờ vàng đã giúp Dân Miền Nam Tự do Hải ngoại được định cư tại các quốc gia tự do, dân chủ; làm ăn thành công, học hành đỗ đạt cao, tạo tiếng thơm chung, được chánh phủ sở tại khen ngợi và đã đóng góp tích cực cho quê nhà từ sau 30/4/75.

    Trả lờiXóa
  6. Dân Nam11.11.12

    (TT và hết)

    Kết luận: Cờ vàng mang đầy đủ ý nghĩa truyền thống quốc gia nhân bản của dân Việt; biểu tượng của độc lập, thống nhứt trong hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc và văn minh để thay thế cờ đỏ làm quốc kỳ VN thời hậu cộng sản. Giống như các quốc gia cựu cộng sản LX/Đông Âu đã lấy lại cờ cũ làm quốc kỳ sau khi vứt bỏ chủ nghĩa cộng sản khủng bố, diệt chủng vào sọt rác.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us