Trở về trang đầu » » Ngành giáo dục và các bậc phụ huynh nghĩ gì, làm gì trước những cái chết thương tâm của học sinh như thế này?

Ngành giáo dục và các bậc phụ huynh nghĩ gì, làm gì trước những cái chết thương tâm của học sinh như thế này?


Sức mạnh của lời nói vô cùng to lớn. Có những lời nói là động lực thúc đẩy người khác trở lên hoàn thiện, trở thành người có ích cho xã hội. Lời nói của cô Thuỷ dạy văn, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A7 trường Trung học Phổ thông Lý Nhân,  Hà Nam đã cướp đi sinh mạng của học sinh Nguyễn Văn Phúc ngày 30/10/2012.

Phúc là một học sinh ngoan hiền, học giỏi. Với tính thâm trầm ít nói nhưng rất nhiệt tình trong công việc và thân thiện với những người xung quanh. Em được sinh ra trong một ra đình nông dân địa chỉ: Nguyễn Thị Hồng Điệp (mẹ Phúc). xóm5 thôn Phú Đa, xã Công Lý, Lý Nhân, Hà Nam. Vì kế sinh nhai gia đình em đã phải chuyển đi nhiều nơi để làm ăn.





Năm học 2010-2011 khi thi vào THPT, bố mẹ em quyết định chuyển về quê làm ăn. Em theo bố mẹ về thi vào Trường THPT Công lập bị thiếu 0,5 điểm, vì thế em phải học ở trường Dân lập 1 năm. Với quyết tâm thi vào trường Công lập em vừa học vừa ôn, năm sau thi lại em đã đủ điểm vào học ở trường THPT Lý Nhân, đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.


.

Chuyện xẩy ra từ việc học thêm trong dịp hè năm 2011 -2012

Khi nghỉ hè em đã đăng ký học thêm ở trung tâm gần nhà. Một thời gian sau, cô Thủy chủ nhiệm dậy môn văn có tổ chức dạy thêm ở trường, em đăng ký học được vài buổi thì thấy học cô Thủy em không hiểu bài bằng học ở trung tâm nên em nghỉ học mà vẫn phải đóng tiền học đầy đủ. Em quay về trung tâm để học thêm. Khi cô Thủy biết chuyện cô tỏ thái độ không hài lòng và dùng lời nói và thái độ kỳ thị em.

Theo lời kể của các bạn học cùng lớp, khoảng 2 tháng trước cô Thủy mắng Phúc trước 44 học sinh trong lớp rằng: “Phúc là kẻ bệnh hoạn, tự kỷ. Thà tôi nhận một học sinh đúp còn hơn là nhận một học sinh mang mác Dân lập, những người đào tạo trong môi trường đấy ra chắc cũng chẳng ra gì?”. Từ đấy Phúc trở nên trầm lặng và buồn hơn.

Phúc và bạn Minh chơi thân với nhau và ngồi gần nhau. Mỗi khi thầy cô giáo giảng bài nhanh mà Minh không kịp hiểu, Minh quay qua hỏi Phúc đều được Phúc tận tình chỉ bảo. Cô Thủy kỳ thị với Phúc nên quyết định chuyển Minh ngồi chỗ khác, được vài hôm khi không hiểu bài Minh không biết hỏi ai nên tự động chuyển về chỗ cũ ngồi cạnh Phúc.

Sáng 30/10/2012 cô Thủy biết chuyện đã phạt Phúc và Minh xuống bàn cuối. Minh giải thích với cô Thủy “đây là tự em đổi chỗ, khi em xuống đây Phúc đã đuổi em về chỗ cũ nhưng em không về, vì thế có phạt thì cô chỉ phạt mình em chứ Phúc không có lỗi” . Cô Thủy đập bàn, chỉ tay vào mặt Minh quát: “Câm mồn”. Cùng buổi sáng hôm ấy có thu bài kiểm tra môn văn theo nhóm của tuần trước. Phúc nộp bài nhưng cô Thủy chỉ lấy điểm bài của nhóm trừ bài của Phúc và không cho Phúc điểm kiểm tra. Cô Thủy gọi những bạn ngồi bàn cuối là Tử Sỹ, cô không quan tâm, không chấm bài kiểm tra, không tổng kết, không coi là thành viên của lớp và cô còn bảo vì đóng tiền rồi nên cho ngồi nhờ.

Khi tan học Phúc nói với bạn H1 cùng lớp “dù có làm ma tao cũng phải về bóp cổ con đĩ Thủy”, khi Phúc nói có bạn A lớp 11A10 và bạn T lớp 11A9 cùng nghe. Trên đường về Phúc có tâm sự với bạn H2 cùng lớp với những câu đối thoại:

H2: sao mày không có tội mà mày chịu cô phạt như thế?

Phúc: tao có quá nhiều lời để cãi, tại tao uất ức quá, thực sự lúc đấy tao không muốn cãi gì.

Nói chuyện lung tung một lúc Phúc bảo “Ngày mai tao sẽ cho chúng mày được lên tất bàn trên ngồi” rồi chia tay về nhà.

Khoảng 1h chiều Phúc nhắn tin cho L. A cô bạn cùng lớp với nội dung “Anh uất quá không ăn được cơm, tội của anh đâu đáng bị xử như thế, còn nhiều đứa mắc lỗi nhiều hơn anh mà không bị phạt như anh, anh sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này”. Vì tin nhắn đầy nên L.A đã xoá tin nhắn khi chưa biết tin Phúc chết. Khoảng 3h chiều người nhà phát hiện Phúc đã treo cổ tự vẫn.

Khoảng 4h chiều CA đến điều tra lấy các tin nhắn trong ĐT của Phúc gửi cho bạn bè đều nói đến việc liên quan đến hình phạt và những lời kỳ thị của cô Thủy đối với em. Rồi CA thẩm vấn 3 người bạn mà Phúc đã gửi tin nhắn và cô Thuỷ là người có liên quan, sau đó gia đình đã chôn chiếc điện thoại đấy theo Phúc.

Khi biết tin Phúc mất các bạn học đến rất đông, cô Thủy đến. Ngay trước quan tài của Phúc, các bạn cùng lớp đã uất ức khi thấy cô Thủy với vẻ mặt trâng tráo. Các bạn đã không kìm được cảm xúc lên mắng chửi cô rất thậm tệ, các bạn cho rằng những lời miệt thị, xúc phạm nhân phẩm và hành vi sử phạt vô lối của cô đã làm Phúc uất ức mà tự vẫn. Vì thương Phúc có một số bạn thân cùng lớp đã ngất nên ngất xuống trong đám tang, khi đưa tang về cô Thủy nói với một bạn trong lớp “sao các em phải lăn lê bò toài ra như thế?” đấy là câu nói làm cho các bạn của Phúc càng căm hận cô hơn.

Sau cái chết của Phúc cô Thủy không hề tỏ ra hối nỗi mà cô càng tỏ ra lộng hành, doạ nạt và miệt thị học sinh hơn. Cụ thể như khi trả bài kiểm tra của lớp 11A3 bạn D một học sinh giỏi được 6 điểm văn, cô mỉa mai “đến bạn D còn được những 6 điểm” bạn D không nói gì cô lại nói “Thôi tôi không nói nữa có không lại mất thêm 1 học sinh nữa thì chết tôi”. Câu nói này của cô đã làm các bạn lớp 11A3 chạnh lòng, sau buổi học nhiều bạn trong lớp đã rủ nhau đến thắp hương để chia sẻ nỗi uất ức mà Phúc đã phải chịu đựng từ cô Thủy.

Thứ 7 ngày 03/11/2012 trong tiết sinh hoạt cô Thủy đã đe doạ học sinh lớp 11A7 rằng “sau đợt thanh tra này tôi sẽ mở cuộc họp phụ huynh, những anh, chị nào xúc phạm tôi, tôi sẽ cho lên gặp ban giám hiệu và CA để giải thích tại sao lại xúc phạm tôi như thế? Các anh, các chị nên biết tôi đã được mệnh danh là “Dũng sỹ diệt học sinh”. Các anh, các chị muốn tôi hối hận thì tôi sẽ cho các anh, các chị phải hối hận cả đời”.

Khi nói chuyện, các em cho tôi biết cô Thủy không chỉ kỳ thị, nhục mạ và có những hình phạt vô lối với Phúc mà nhiều bạn nam trong lớp đã bị cô dùng kéo cắt áo sau giờ thể dục hoặc giờ ra chơi nóng bức vào mà chưa kịp cho áo vào trong quần, bị cắt tóc khi tóc mái để dài hay cô thấy không hợp mắt cô. Hay những ngày chủ nhật đi học thêm mà đi dép lê thì cô dùng đế giầy cao gót dẫm lên chân cho tới khi chảy máu còn chuyện cô véo tai và tát vào mặt học sinh là chuyện thường tình. Những hôm trời mưa, bạn nào mà đi dép lê cô bắt phạt bỏ dép ra đi giật lùi dưới mưa. Các em bảo những hành vi trên của cô Thủy đối với học sinh đã có từ 4 năm nay, ban giám hiệu nhà trường đều biết cả nhưng vẫn làm ngơ.



Đây là chiếc áo đã bị cô Thuỷ giáo viên chủ nhiệm lớp 11A7 trường THPT lý nhân, hà nam cắt của học sinh. Trong năm học này đã có nhiều em bị cắt áo như thế này. Hành vi cắt áo, cắt tóc học sinh của cô đã có từ 4 năm nay.

Một em nói với tôi “chị ơi sau cái chết của Phúc chúng em không muốn cô Thủy tiếp tục dậy chúng em nữa, bởi mỗi khi nhìn thấy cô, nghe cô nói những lời miệt thị, đe doạ là chúng em lại nhớ tới những lời cô đã xúc phạm nhân phẩm và những hình phạt vô lối của cô đối với Phúc và nhớ tới hình ảnh cái chết thương tâm của Phúc. Điều đặc biệt là cô Thủy không hề biết hối hận mà càng tỏ vẻ ta đây để đe doạ và miệt thị chúng em. Giờ đây chúng em phải làm sao khi ban giám hiệu của nhà trường vẫn bảo vệ cô ấy, trong khi một số bạn trong lớp em tinh thần hoảng loạn gia đình đã phải xin cho các bạn ấy nghỉ học và đưa đi chơi xa mấy hôm để các bạn ấy ổn định lại tinh thần”. Bạn khác bảo “Chị ơi một người với tư cách và đạo đức như cô Thủy không thể để làm giáo viên được chị ạ!

Khi tôi hỏi ý kiến của bố mẹ các em về việc này như thế nào? Một bạn nữ khóc và nói “mẹ em bảo thực sự mẹ không muốn con tiếptục phải học một cô giáo như thế nữa. Nhưng bố con không có nhà, mẹ thì không hiểu luật pháp, mà cả huyện chỉ có một trường TPTH này, giờ mẹ mà lên tiếng nhà trường và cô giáo lại kỳ thị với con như kỳ thị với Phúc thì mẹ phải làm sao? Chuyển lớp thì nhà mình không có tiền, không có người quen thì nhà trường không cho chuyển”. Nhiều bạn khác nói: bố mẹ em đồng ý với em về việc yêu cầu đổi cô giáo chủ nhiệm, nhưng bố mẹ em không biết phải làm thế nào? Vì trong xã hội VN hiện nay những trường hợp như thế này quá nhiều rồi, các bậc phụ huynh lên tiếng mà không được nhiều người trong xã hội giúp đỡ thì ngành giáo dục vì thành tích họ sẽ bảo vệ nhau rồi, kết quả chỉ có chúng em là người chịu hậu quả. Vì thế chúng em rất mong chị giúp chúng em đưa sự thật này ra công luận để nhiều người biết đến và chúng em cũng mong các thầy cô giáo chân chính, những bậc phụ huynh và những người tốt trong xã hội giúp đỡ, chỉ dẫn cho chúng em để chúng em biết mình phải làm gì để có thể loại bỏ được một người không có lương tâm và đạo đức nghề nghiệp như cô Thủy ra khỏi ngành giáo dục, vì là cô giáo dậy văn, ngoài việc dậy học sinh cái chữ cô còn là người dậy học sinh đạo đức và cách sống làm người, mà cô Thuỷ thì không có những đức tính đấy. Sau khoá học của chúng em là những đứa em, đứa cháu của chúng em vẫn phải tiếp tục học. Chúng em mong muốn những em bé ấy sẽ được học trong môi trường tốt hơn bởi những thầy cô giáo chân chính.

Không chỉ các em học sinh lớp 11A7 mà còn nhiều học sinh của các lớp khác trong khối 11 và có những học sinh đã ra trường rồi mà từng bị cô Thủy cắt áo, cắt tóc sẵn sàng đứng ra làm chứng để vạch trần những hành vi vô nhân đạo của cô Thủy đối với học sinh từ 4 năm nay với mong muốn trả lại sự trong sạch cho nền giáo dục và mong linh hồn của Phúc sớm được siêu thoát.



Khi tan học các bạn vẫn rủ nhau đến thăm mộ Phúc.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ lên tiếng và chỉ dẫn của toàn thể mọi người quan tâm đến công lý và sự thật. Khi bạn giúp các em học sinh này cũng chính là bạn đang giúp con em của mình.

Trần thị Nga

Nguồn: Nguyễn Tường Thụy
Giới thiệu bài nầy :

3 nhận xét:

  1. Nặc danh11.11.12

    nếu tình trạng nơi chốn em HỌC SINH PHÚC THẮT CỔ LÀ TRONG PHÒNG RIÊNG Ở NHÀ EM PHÚC CÓ MẸ Ở NHÀ LÚC ĐÓ NHƯNG KHÔNG PHÁT HIỆN KỊP THÌ LÀ DOEM PHÚC OAN ỨC OÁN HẬN UẤT HẬN KẺ ĐÃ SỸ NHỤC ỨC HIẾP MÌNH QUÁ ĐÁNG NHÀ TRƯỜNG CŨNG ĐỒNG LỎA VỚI TỘI ÁC DẪN ĐẾN CÁI CHẾT OAN UỔNG CỦA HOC SINHPHÚC HOC GIỎI NHÂN TAI NƯỚC VIỆT RẤT ĐÁNG TRỪNG TRỊ CÔ GIÁO THỦY LÀ CONQUỶ DỬ VÔ TIM KHÔNG ÓC , LẺ RA MẸ EM PHÚC NÊN dộng viên an ủi emPHÚC LÀ CUỐI NIÊN HỌC SẼ dời chổ ở VÀ XIN CHUYỂN TRƯỜNG CHO EM PHÚC , CÒN NẾU TÌNH TRẠNG HIỆN TRƯỜNG EM PHÚC THẮT CỔ LÀ NƠI VẮNG VẼ CÓ THỂ ĐẠT NGHI VẤN DO ÂM MƯU ÁM SÁT CỦA cô giáo THỦY có thể vì nghe học trò nói lại lời oán hận của học sinh PHÚC NÓI VỀ CÔ GIÁO THỦY QUỶ DỬ nên CON QUỶ DỬ NÀY đã NÓI XẤU VU OAN PHÚC VỚI XÃ HỘI ĐEN ĐỂ mướn người XÃ HỘI ĐEN bắt cóc PHÚC ĐEM thắt cổ, vì vậy VỚI ĐẠO LÝ LÀM NGƯỜI VỚI DANH DỰ QUỐC THẾ VIỆT NAM KHÔNG ĐỒNG TÌNH DUNGTUNG1 CHOQUỶ DỮ HÃM HẠI TRÙ DẬP , XCÚ PHẠM NHÂN PHẪM HỌC SINH VÔ TỘI , KÍNH MONG TOÀN DÂN TỘC VIỆT NAM yêu cầu BỘ CÔNG AN BẮT KHẨN CẤP CON QUỶ DỬ KINH DỊ QUÁI THAI VÔ THẦN NÀY vì có dấu hiệu phạm tội giết học sinh Phúc do tư thù cá nhân , kiểu người không biết xúc động trước cái chết thương tâm là con quỷ dử không có tình người mất nhân tính ĐỂ ĐIỀU TRA , đồng thời bắt con quỷ dữ này phải xin lỗi cha mẹ và hoc sinh , làm đơn thú nhận tội lổi vô giáo dục , vô nhân tính, xinlỗi vì đã làm ảnh hưởng nhà trương ,ngành giáo dục và ảnh hưởng đến danh dự toàn dân tộc VIỆT NAM bi ảnh hưởng có conquỷ dử , bắt con quỷ dử tên Thủy ĐỘI LỚP CÔ GIÁO NÀY bồi thường danh dự nhân phẫm áo quân tóc bi cắt CHO HỌC SINH BỊ HẠI , NHÀ TRƯỜNG CŨNG CHỊU KỶ LUẬT TRƯỚC CHÍNH QUYỀN TRƯỚC DÂN TỘC GIA ĐÌNH CHA MẸ HOC SINH PHÚC VÀ TẤT CẢ HỌC SINH CÓ HỌC CON QUỶ DỮ THỦY NÀY , NẾU KHÔNG THÌ PHẢI TOÀN THỂ CHA M5 HỌC SINH TRƯỜNG LỚP NÀY PHẢI BIỂU TÌNH ĐÒI CHO ĐƯỢC CÔNG LÝ QUỐC HỘI ĐẠI DIỆN QUYỀN LỰC CAO NHẤT THUỘC TOÀNDÂN PHẢI LÀM CHORA LẼ , CẦN ĐIỀU TRA XEM CON QUỶ DỬ THỦY NÀY CÓ Ô DÙ GÌ KHÔNG ĐỂ GIÀI QUYẾT TẬN GỐC RỂ .KÍNH MONGH TOÀN DÂN TỘC VIỆT NAM PHẢI CHẬN ĐỨNG TỘI BẠI HOẠI ĐẠO ĐỨC TRONG TRƯỜNG HỌC CHỦ NGHĨA TỘI ÁC ĐÃ CUỐI ĐẦU NHẬN TỘI SÁM HỐI Ở CHÙA , KHỐN NẠN THAY CHO ĐẤT NƯỚC TÔI , CHO DÂN TỘC TÔI CÓ LOÀI QUỶ DỬ VÔ THẦN HỦY HOẠI MỌI MẶT THỀ HỆ TƯƠNG LAI VIỆT NAM BÔN NGHÌN NĂM VĂN HÓA NHÂN LỄ NGHÃI TRÍ TÍN , BẤT KHUẤT OAI HÙNG TỰ HÀO ANH HÙNG ANH THƯ NAY BỊ VÔ THẦN VÔ NHÂN TÌNH NÓ NHUỘM ĐEN HẾT RỒI KHỐN NẠN THAY , MỖI GIA ĐÌNH HÃY MUA MÁY VI TÍNH MÀ CHO CON CÁI XEM PHIM HỌC GƯƠNG NGƯỜI XƯA =HỊCH TƯỚNG SỸ TRẦN HƯNG ĐẠO ,THÁI HẬU DƯƠNG VÂN NGA LỆ THỦY , KHỔNG MINH GAI CÁT LƯỢNG NGHỆ THUẬT ĂN NÓI ĐẠI TÀI ,BINH PHÁP TÔN TỬ, PHƯỢNG MAI CẢI LƯƠNG HỒ QUÃNG , =ĐẮC NHÂN TÂM ,VV.. để tự giáo dục con mình nên người yêu nước chống giặc thù chứ khongo6m giăc thù cướp nước như những tên tội phạm đã nhận tội nhưng chưa chịu ra trước vành móng ngựa vẫn theo ôm chân tầu cộng bán nước nên toàn dân học sinh mới điêu đứng đến mức độ khốn nạn mức độ này , dơ bẩn qúa nhục quốc thể mọi mặt đúnglà quỷ dữ khắp quê hương hoành hành mọi nơi kinh khiếp thật , cần phải có phương phap lôi chúng ra tòa án dân khẩn cấp đồng bào ơi , VIỆT NAM PHẢI VINHQUANG TRƯỜNG TỒN MÃI MÃI

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11.11.12

    TÔI NGHĩ PHỤ HUYNH NÊN CỨU CáC CHÁU THOÁT TÌNH TRẠNG KHI cac cháu có gặp nất cứ bế tắt nào cũng quan tâm vì các cháu chỉ trông chờ vào cha mẹ cứu nguy mình phải tận tâm làm rỏ minh bạch mọi vấn đề nhất là khi các cháu bị ức hiếp xúc phạm , lỗi thuộc về người lớn không quan tâm chăm sóc cac cháu về mặt tinhthần , nhất là khi có CON QUỶ DỬ ĐỘI LỚP GIÁO VIÊN là nên chịu khó nói vì lỳ do gia cảnh khó khăn nên phải di chuyển chổ ở rồi để làm đựng có hy vọng mà không bế tắt xảy ra khổ nạn thương tâm hối thì đã mất đời con , đau khổ mãi, cần nhất là phải kêu nhau bí mật họp nhau đồng kỳ tên làm đơn thưa lên quốc hội đòi lại công lý cho hocsinh cảlớp cả trường , và cần lên báo mạng dân làm báo để được cả dân tộc giúp đở buộc cơ quan côngquyền phải vào cuộc chấm dứt mọi tệ nạn xã hội , nhà trường , đất nước đó là trách nhiệm bổn phận của mọi người TRONG ĐẤT NƯỚC TRONG CỘNG ĐỒNG NHÂN LOẠI TIẾN BỘ TỰ DO QUYỀN LÀM NGƯỜI DAN CHỦ ĐA ĐẢNG VĂN HÓA VĂN MINH VỮNG BỀN MÃI MÃI

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15.11.12

    Học sinh lớp 11 không lẻ đập cho bã 1 trận được à.

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us