Trở về trang đầu » » Ba tàu hải giám TQ hoạt động trái phép ở Senkaku

Ba tàu hải giám TQ hoạt động trái phép ở Senkaku

Hai tàu tuần duyên Nhật chận đường tàu Ngư chính TQ
Ba tàu Trung Quốc đã trái phép hoạt động trong vùng biển Senkaku thuộc Nhật Bản đây là động thái gây hấn mới nhất của TQ đối với Nhật tạo thêm tranh chấp biển đảo ngày càng nóng.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Trung Quốc hoãn tổ chức lễ kỷ niệm quan hệ 40 năm ngoại giao với Nhật Bản . Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã cảnh báo sự quấy động của Bắc Kinh sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế trong vùng và có thể  ảnh hưởng rộng lớn hơn trên thế giới.

Lực Lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết, 7:00, hai tàu giám sát hàng hải và một chiếc tuần tra ngư chính TQ đã đi vào vùng biển chủ quyền Nhật gần đảo Uotsurijima, hòn đảo lớn nhất trong chuỗi Senkaku thuộc quyền quản lý của Nhật Bản.

Các tàu TQ tuy không phải là tàu hải quân nhưng được giám sát hàng hải thuộc Cục Đại dương Nhà nước. Vai trò của họ là làm thay cho lực lượng Hải Quân nhân dân (PLA) bao gồm thực thi pháp luật ở các vùng biển Trung Quốc.

Các tàu tuần tra thủy sản dưới sự điều hành thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nơi trách nhiệm cho chính sách đánh bắt cá và tài nguyên biển.

Bảo vệ bờ biển Nhật cho biết có sáu tàu khác của TQ đang ở vùng biển tiếp giáp, một khu vực 12 hải lý bên ngoài lãnh thổ Nhật.

Osamu Fujimura, phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản và Tổng thư ký nội an cho biết Nhật Bản đã phản đối mạnh mẽ hơn sự xâm nhập trái phép của TQ thông qua các kênh ngoại giao.

Trong thời gian từ ngày 11.9, đã có 14 tàu chính phủ Trung Quốc đi lại trong khu vực này và ở lại trong vùng biển tiếp giáp với Senkaku .

Vân Trang (Đảng Làm Báo)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us