Trở về trang đầu » » Bộ mặt thật của tổ chức Việt Tân – Bài 2: Đục nước béo cò

Bộ mặt thật của tổ chức Việt Tân – Bài 2: Đục nước béo cò

Ngụy tạo chiến khu giả tại Thái
“Việt Nam canh tân cách mạng đảng” gọi tắt “Việt Tân” do Hoàng Cơ Minh và đồng bọn thành lập năm 1982 tại U Don, để làm bàn đạp đưa các nhóm vũ trang xâm nhập lãnh thổ Việt Nam hoạt động khủng bố, phá hoại. Từ năm 2006, chúng chuyển hướng phá hoại quê mẹ bằng hoạt động chính trị: Tập trung thế, lực trong nội địa; kích động quần chúng gây rối xã hội bằng những cuộc tụ tập khiếu kiện đông người, biểu tình, khủng bố, phá hoại. Từ 2010, Việt Tân chuyển sang phương thức dùng internet để thực hiện mục tiêu chuyển hóa tư tưởng, phân hóa lòng dân, làm vũ khí kích động tụ tập biểu tình…




  • Từ “Vượt Sông”, “Đông Tiến”
Thực hiện mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam, ngày 30-4-1980, Hoàng Cơ Minh, một quân nhân chế độ Sài Gòn cùng đồng bọn đã lập ra tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” tại Nam California, Mỹ. Năm 1981, Hoàng Cơ Minh và đồng bọn bí mật lập căn cứ ở vùng rừng núi U Don, gần biên giới Việt Nam để làm bàn đạp đưa các nhóm vũ trang xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam hoạt động khủng bố, phá hoại.


Tháng 9-1982, Hoàng Cơ Minh và đồng bọn họp bàn và đổi tên gọi “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” thành “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” gọi tắt “Việt Tân”. Từ năm 1982-1989, Việt Tân luôn sôi sục với những kế hoạch bạo loạn, khủng bố, phá hoại đất mẹ. Sau khi đổi tên thành Việt Tân, chúng thực hiện kế hoạch “Vượt Sông”, tổ chức bí mật đưa 31 tên trong “lực lượng kháng quản” xâm nhập về nhiều tỉnh ở phía Nam Việt Nam hòng gây dựng cơ sở để đón các toán phiến quân xâm nhập vào Việt Nam bằng vũ lực.
Thấy 31 tên “kháng quản” chưa làm được gì, Hoàng Cơ Minh sốt ruột nên đã tổ chức đưa nhiều toán phiến quân mang vũ khí, đạn dược, chất nổ xâm nhập vào Việt Nam qua đường biên giới Lào, Campuchia. Các toán phiến quân vũ trang đã tiến hành các hoạt động bạo loạn, mở các cuộc khủng bố với âm mưu cướp chính quyền ở một số vùng chiến lược của nước ta bằng những cuộc hành quân mang tên: “Đông Tiến 1”, “Đông Tiến 2”, “Đông Tiến 3”.
Tuy nhiên, ý đồ xâm nhập về phá hoại quê hương chưa kịp thực hiện, những toán phiến quân đã bị Bộ đội biên phòng VN và quân đội bạn ở biên giới phát hiện và tóm gọn. Trước những tổn thất liên tiếp và lo sợ cho kế hoạch lật đổ chính quyền Việt Nam của Việt Tân sẽ lộ ra rằng đó chỉ là “cái bánh vẽ”, Hoàng Cơ Minh đã dốc toàn lực lượng do đích thân y chỉ huy, xâm nhập vào VN để mong cứu vãn “uy tín” nhưng cũng như những toán quân trước, vừa lội qua dòng sông Mekong xâm nhập vào đất Việt, lực lượng phiến quân của Hoàng Cơ Minh đã bị Bộ đội biên phòng Việt Nam đánh tan tác. Trong lần xâm nhập ấy, một số phiến quân Việt Tân bị bắt sống, Hoàng Cơ Minh và nhiều quân lính bỏ mạng ở ven biên giới Việt Nam. Thế là ý đồ mang vũ khí về đánh phá quê mẹ của Việt Tân đã bị nhận chìm trong những đợt hành quân “Vượt Sông, Đông Tiến”.
Số tàn quân còn lại của Việt Tân vội vàng rút chạy về Mỹ.
Tháng 12-1987, TAND Tối cao Việt Nam đã xét xử công khai 18 đối tượng tham gia “vụ án Hoàng Cơ Minh và đồng bọn”.
  • Đến “Trường Sa, Hoàng Sa”
Từ 1989 đến năm 2000, trước những biến đổi của tình hình thế giới và trong nước, Việt Tân rút vào hoạt động bí mật đồng thời thành lập các tổ chức ngoại vi có tên “Liên minh Việt Nam tự do”, “Hội chuyên gia Việt Nam hải ngoại” để hoạt động trá hình, nhưng Việt Tân vẫn không từ bỏ hành vi khủng bố vũ trang như việc tổ chức cho tên Võ Văn Đức đánh bom Đại sứ quán VN tại Bangkok…
Ngày 19-9-2004, trong một cuộc họp tại nước Đức, những người cầm đầu Việt Tân quyết định đưa Việt Tân ra hoạt động công khai. Tháng 10-2006, chúng tổ chức đại hội tại Đức và đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn 2006-2011 bằng kế hoạch có tên “Sang Sông” (còn gọi “Đông Tiến 7”) nội dung gồm: tập trung xây dựng thế và lực trong nội địa, thông qua internet và các trang web để đưa thông tin kích động việc tụ tập gây rối, biểu tình, hoạt động khủng bố phá hoại bằng tập hợp quần chúng; chuyển hóa tư tưởng thanh niên trong nước.
Trước âm mưu, phương thức và thủ đoạn hoạt động của Việt Tân các cơ quan chức năng của Việt Nam đã đưa Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố.
  • Bộ mặt thật
Vì sao suốt 20 năm qua “Việt Tân” vẫn bằng mọi cách kích động lòng thù hận “giữa người Việt với người Việt”? Vì mưu đồ riêng, Việt Tân không chỉ “mắt nhắm tai ngơ” trước sự thay đổi từng ngày của một Việt Nam điêu tàn vì bom đạn trong chiến tranh nay hàng ngàn khu phố mới xây khang trang, từ vùng quê đến thành thị, với những đường ngang, cầu dọc nối liền những bờ sông mênh mông.
Từ bên ngoài Tổ quốc, những người cầm đầu Việt Tân đang tăng cường sử dụng internet để kêu gọi tụ tập đông người kiểu “cứ đến hẹn lại lên” nhằm thực hiện mục tiêu của chúng – “bạo lực quần chúng”. Trên thực tế, dù luôn miệng kêu gào bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa, thế nhưng họ có giúp gì cho những chiến sĩ Việt Nam đang ngày đêm hy sinh hạnh phúc riêng để giữ đảo giữa muôn ngàn sóng gió? Đã yêu nước Việt rõ ràng là phải yêu thương đồng bào mình, thế nhưng Việt Tân lại vô cảm với sự đau đớn về thể xác và tinh thần của hàng chục ngàn người dân vô tội vì nhiễm chất độc hóa học dioxin do quân đội Mỹ rải ở Việt Nam. Sao họ không hô hào người Việt ở Mỹ đòi chính phủ Mỹ phải chịu trách nhiệm về việc đã làm tại Việt Nam trước đây?
Bộ mặt thật của Việt Tân đã rõ!
NHÓM PV 

Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us