Trở về trang đầu » » Mỹ lại tuyên bố không đúng sự thật về bản án các Bloggers

Mỹ lại tuyên bố không đúng sự thật về bản án các Bloggers

Bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ
Tòa đại sứ Mỹ tại Hà Nội vừa đưa ra thông cáo báo chí không đúng sự thật, hiểu sai lệch về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam . Bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ về phiên tòa xử các Blogger là không có cơ sở, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, đi ngược lại cam kết của phía Hoa Kỳ được nêu rõ trong tuyên bố chung giữa lãnh đạo hai nước là Hoa Kỳ tôn trọng chủ quyền quốc gia, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
Bản thông cáo này của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã gây bất bình trong nhân dân Việt Nam. Cơ quan chức năng của Việt Nam đã gặp đại diện của Chính phủ Hoa Kỳ để làm rõ vấn đề này và yêu cầu phía Hoa Kỳ không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Tòa án Nhân Dân T.P Hồ Chí Minh sáng nay đã xử tội các blogger về tội "tuyên truyền chống phá nhà nước" là đúng người, đúng tội, phù hợp với luật lệ của nước CHXHCNVN .

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuyên bố về phiên toà xét xử Blogger Điếu Cày (còn gọi là Nguyễn Văn Hải)

24/9/2012


Chúng tôi quan ngại sâu sắc về tin Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kết tội và kết án blogger Điếu Cày 12 năm tù giam cho việc ông bày tỏ quan điểm chính trị của mình một cách ôn hòa.  Cách chính phủ xử lý Điếu Cày dường như không nhất quán với các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, cũng như các điều khoản của Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu liên quan đến tự do ngôn luận và xét xử theo đúng trình tự pháp lý.


Chính phủ Việt Nam cần phải trả tự do cho Điếu Cày và các blogger Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần là những thành viên đồng hành của Điếu Cày trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do.  Như Tổng thống Obama đã nói về Ngày Tự do Báo chí Thế giới, chúng tôi kêu gọi tất cả các chính phủ thực hiện các bước cần thiết để tạo ra xã hội mà ở đó các nhà báo độc lập có thể hoạt động tự do và không sợ hãi. ( http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/pr240912.html )
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

3 Bloggers bị lãnh án tổng cộng 26 năm tù và 11 năm quản chế

Các blogger từ trái sang phải :
Phan Thanh Hải (Anhbasaigon),
Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và Tạ Phong Tần
Tòa án Nhân Dân T.P Hồ Chí Minh sáng nay đã kết tội Nguyễn văn Hải 12 năm tù, 5 năm quản chế, tổng cộng 17 năm, Tạ phong Tần 10 năm tù, 3 năm quản chế, tổng cộng 13 năm, Phan thanh Hải 4 năm tù, 3 năm quản chế, tổng cộng 7 năm về tội "Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" .

3 bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1952, ngụ quận 3, còn gọi là Hoàng Hải, Hải Điếu Cày), Tạ Phong Tần (SN 1968, quê Bạc Liêu) và Phan thanh Hải (SN 1969, ngụ quận Thủ Đức - TPHCM) đã bị truy tố tội "Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo khoản 2, điều 88 , Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009.



Trong phiên tòa sáng nay, Phan Thanh Hải đã thành khẩn xin nhận tội nên được hưởng chính sách khoan hồng của nhà nước ta, riêng đối 2 bị cáo Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần đều tỏ ra ngoan cố không nhận tội nên bị xử tội với khung hình mà VKSND TPHCM đã đề nghị.

Vân Trường (Đảng Làm Báo)
Giới thiệu bài nầy :

3 nhận xét:

  1. Nặc danh24.9.12

    Thứ hai, ngày 24 tháng chín năm 2012
    NGUYỄN TẤN DŨNG CHÍNH LÀ HÍT-LE CỦA THẾ KỶ 21!
    Quanlambao - Những ngày qua có mấy việc xảy ra do trực tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo:

    1. Vụ xử án Blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần : Chúng ta đã thấy đã bị hoãn đi hoãn lại và cuối cùng sáng nay đã được chọn đúng thời điểm đưa ra xét xử với bản án rất nặng. Đó chính là chỉ đạo trực tiếp của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông ta chọn đúng thời điểm đã ban hành 'Luật 7169' của ông ta và trước ngày BCT bỏ phiếu tín nhiệm sau khi kiểm điểm Chỉnh đốn Đảng là một trong hàng loạt thông điệp để đè bẹp ý chí của nhân dân đang lan rộng chống lại sự tham nhũng, lũng đoạn của ông ta cùng cô con gái và các bố già Nguyễn Đức Kiên, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang & Trầm Bê.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh24.9.12

    2. Hai nhân viên vô tội bị bắt cóc, bị nhục hình ép cung và bị chính công an doạ nạt cảnh cáo gia đình KHÔNG được thuê luật sư và họ chìa ra tờ giấy "Cả hai từ chối thuê luật sư" để không cho các Luật sư tham gia bảo vệ người vô tội. Chính cái tờ giấy từ chối luật sư đã cho thấy sự hành hạ và nhục hình của họ đến thế nào khiến cho 02 người dân vô tội khiếp sợ đến độ từ chối cả Luật sư - Người duy nhất có thể bảo vệ được quyền lợi cho họ. Đó cũng chính là nguyên nhân mà 100% vụ án ở Việt Nam khi được ra toà người bị kết án đều phản cung lại những lời đã bị ép cung.

    Kể từ ngày 5/9 bị bắt cóc đến 16/9, Sau 11 ngày vẫn không thể kết án theo đúng pháp luật được, dù đã quá hạn tạm giữ theo những quyết định tạm giam do chính Tô Lâm trực tiếp phê chuẩn buộc cấp dưới thực hiện, quá hạn 02 ngày kể từ khi họ bị bắt cóc mà Bộ công an đã gia hạn 03 lần tạm giữ nhưng Viện kiểm sát vẫn không phê chuẩn khởi tố vụ án và khởi tố bị can do HỒ SƠ GIẢ MẠO KHÔNG ĐỦ CƠ SỞ. Nhưng có lẽ không ai có thể tưởng tượng nổi: Trực tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã LỘ BỘ MẶT BẨN THỈU gọi điện ép Viện Trưởng Viện Kiểm sát buộc phải ký lệnh khởi tố! Một Thủ Tướng của đất nước gọi điện để ép bắt phải khởi tố 02 người dân đen vô tội! Có ở đâu xảy ra cái điều nhục nhã vậy không?

    Vụ bắt giữ Cù Huy Hà Vũ cũng chính là sản phẩm của Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Văn Hưởng chỉ để nhằm gởi đi thông điệp cho nhân dân "chúng mày đừng bao giờ đụng đến ông"!

    Một ông Thủ Tướng chỉ dành thời gian và tâm trí cho việc giết hại dân lành, đè bẹp ý chí nhân dân để che dấu sự bất công, sự điều hành đất nước yếu kém và sự tham nhũng lũng đoạn trầm trọng của mình và gia đình thì thử hỏi ông ta làm sao có thể đưa nền kinh tế đất nước phát triển được?

    Rõ ràng Nguyễn Tấn Dũng chính là hiện thân của Hít-le ở thế kỷ 21 đang thống trị Việt Nam bằng một chế độ độc tài, phát xít. Thay vì Hít- le dùng lực lượng trong tay để tàn sát Người Do Thái thì Nguyễn Tấn Dũng sử dụng lực lượng an ninh đã và đang đàn áp nhân dân, tàn sát bất cứ ai dám nói lên sự thật vạch trần bộ mặt tham nhũng của ông ta và đấu tranh vì một nền dân chủ cho Việt Nam.

    Lịch sử phát triển nhân loại đã ghi thêm một kẻ độc tài, phát xít Nguyễn Tấn Dũng mà bia miệng ngàn đời nhân dân Việt Nam sẽ nguyền rủa!

    Trần Hoàng Quân - Quan làm báo

    Trả lờiXóa
  3. Hùng24.9.12

    muốn có một xã hội bình đẳng: Phải lật đổ chế độ này .

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us