Trở về trang đầu » » Bộ đội biên phòng Bắc Triều Tiên giết 2 sĩ quan trước khi đào tẩu sang Nam Hàn

Bộ đội biên phòng Bắc Triều Tiên giết 2 sĩ quan trước khi đào tẩu sang Nam Hàn

Vùng biên giới DMZ Nam Bắc Hàn
Một quan chức Hàn Quốc cho biết một binh sĩ Bắc Triều Tiên đã đào thoát sang miền Nam sau khi giết chết hai sĩ quan của mình.

Quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ đào tẩu diễn ra vào giờ trưa Thứ Bảy ở phía tây của khu phi quân sự, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt giữa hai nước. Quân đội Hàn Quốc nói rằng viên bộ đội đã sử dụng một loa phóng thanh để thông báo cho Hàn Quốc biết về ý định đào tẩu của mình.

Các quan chức Nam Hàn cho biết người bộ đội nầy đang bị thẩm vấn và thú nhận đã bắn hai sĩ quan cấp trên của mình trước khi vượt qua biên giới.
Các nhà phân tích cấp cao tại Seoul thuộc Nhóm Khủng hoảng Quốc tế, Daniel Pinkston, cuộc đào tẩu qua DMZ là rất hiếm. Biên giới được đóng kín cửa và Bắc Triều Tiên đã chọn kỹ bộ đội biên phòng được đưa tới canh gác vùng nầy.

"Những người đang đóng quân tại khu vực biên giới, xung quanh DMZ và đặc biệt là ngay trên DMZ, là những người được coi là trung thành với chế độ. Bộ đội biên phòng đã được sàng lọc rất kỹ, Bắc Triều Tiên không đặt người mà được coi là không trung thành. "

Theo hệ thống trừng phạt tập thể của Bắc Triều Tiên, trường hợp một người trong gia đình trốn chạy thì gia đình và dòng họ 3 đời của người nầy sẽ bị đối xử nghiêm khắc, đưa đi cải tạo hay bị xử bắn.

Hơn 23.500 người Bắc Triều Tiên đã trốn thoát và được tái định cư tại Hàn Quốc kể từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 với một thỏa thuận ngừng bắn. Gần như tất cả cuộc vượt thoát bằng cách xuyên qua ngõ Trung Quốc và Đông Nam Á để đến Hàn Quốc là một mạo hiểm vì họ có thể bị lính Trung Quốc bắt dẫn độ trở lại dễ dàng .

Vĩnh Khang (Đảng Làm Báo)

Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us