Trở về trang đầu » » Hiệp sĩ đường phố tiếp tay kẻ cướp

Hiệp sĩ đường phố tiếp tay kẻ cướp

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải
Theo điều tra bước đầu từ cơ quan điều tra, những hành động của nhóm “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) là tạo điều kiện cho đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản.

Chiều 12/10, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Công an liên quan đến đơn khiếu nại của ông Nguyễn Thanh Hải  Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (tỉnh Bình Dương) cho rằng bị "ảnh hưởng đến uy tín" khi công an triệu tập ông cùng 9 thành viên trong đội vì nghi có liên quan đến một vụ cưỡng đoạt tài sản.

Báo cáo của Công an quận 12 cho biết, sau khi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Hiệp (SN 1969, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh, TP. HCM) tố giác bị 1 nhóm thanh niên chiếm đoạt tài sản với số tiền 230 triệu đồng vào ngày 17/8, trên địa bàn quận 12, Công an quận 12 đã xác minh vụ việc có sự tham gia của 10 “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Ngay sau đó, nhóm “hiệp sĩ” gồm: Nguyễn Thanh Hải, Trần Anh Tuấn, Hồ Duy Tân, Lê Đặng Trần Đại, Đặng Quốc Nghiêm, Thạch Đạt, Phạm Tấn Thành, Phạm Anh Thường, Nguyễn Tấn Giàu và Biện Tấn Dũng đã được triệu tập lên Công an quận 12 để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và đồng đội trong một lần bắt cướp
Theo hồ sơ của Công an quận 12, khoảng 21 giờ ngày 17/8, ông Hiệp chở chị là bà Huỳnh Thị Mai Phương đi từ quán cà phê C.N (quận 3) về huyện Hóc Môn (quận 12). Khi đến đoạn đường QL22 (phường Trung Mỹ Tây, quận 12), ông Hiệp dừng xe hút thuốc thì bị nhóm 10 đối tượng tự xưng là công an đưa ông và bà Phương về Công an phường Trung Mỹ Tây làm việc. Khi đến trụ sở công an, 1 người tự xưng tên Hải trao đổi với công an Trung Mỹ Tây về việc chiếc xe ô tô hiệu Innova biển số: 52Z – 0540 tại tỉnh Bình Dương.

Lúc này, phía công an cho biết: “Ở đây không đủ chức năng giải quyết vụ việc trên”. Nghe vậy, nhóm “hiệp sĩ” quay ra về lại tỉnh Bình Dương, còn ông Hiệp và chị gái đi ra ngoài lấy xe thì phát hiện đối tượng Đinh Đắc Lộc mở cốp lấy số tiền 230 triệu đồng rồi lên xe Innova trốn thoát.

Trong khi đó, các “hiệp sĩ” trình bày với cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (tỉnh Bình Dương) nhận được tin báo của người tên Đinh Đắc Lộc nhờ giúp đỡ chuộc lại chiếc xe Innova trên. Sau đó, ông Hải yêu cầu Lộc xuống Bình Dương để nói rõ vụ việc.

Ông Đinh Đắc Lộc chuẩn
bị số tiền để chuộc xe
Đến khoảng 11h30, Lộc gặp ông Hải và trình bày, vào tháng 8/2011, Lộc cho 1 người đàn ông thuê xe Innova trên và đến nay người này đã bỏ trốn, không chịu giao trả xe. Tuy nhiên, mới đây có người gọi điện vào số điện thoại của Lộc nói, nếu muốn chuộc xe thì chồng đủ số tiền 240 triệu đồng. Để tạo lòng tin cho các “hiệp sĩ”, Lộc mang giấy tờ xe đứng tên Lộc cùng giấy vay nợ và đi rút tiền chuẩn bị chuộc xe.

Đến 20 giờ cùng ngày, Lộc điện thoại thông báo địa chỉ hẹn gặp là ngã tư Bình Phước (tỉnh Bình Dương), Hải phân công Lê Đặng, Trần Hải chở Lộc. Hồ Duy Tân đi theo xe mô tô của Lộc, còn Hải cùng các “hiệp sĩ” còn lại bám theo sau. Khi đến ngã tư Bình Phước, Lộc lại điện thoại cho Hải đổi địa điểm tại CLB Lan Anh (quận 10, TP.HCM). Trên đường đi Tân có chở theo 1 cô gái, Tân nói đó là gái mại dâm (nhờ qua giang, không biết địa chỉ cụ thể).

Khi đến CLB Lan Anh, Lộc, Tân, Đại cùng cô gái vào trong tiệm áo cưới U.M, còn Hải và những người còn lại chờ ở bên ngoài. Đến khoảng 21 giờ, những người trong quán U.M cùng ông Hiệp đi đến quán cà phê C.N, khoảng 30 phút sau Lộc gọi cho Hải nói, ông Hiệp và bà Phương đang nằm giữ số tiền 240 triệu đồng trên. Sau đó, khi đến địa bàn quận 12, nhóm “hiệp sĩ” dẫn chị em ông Hiệp về Công an phường Trung Mỹ Tây, quận 12 giải quyết. Tuy nhiên, do công an không giải quyết vụ việc nên nhóm “hiệp sĩ” bỏ ra về, bẵng đi 1 thời gian thì họ bị ông Hiệp viết đơn tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các hiệp sĩ tạo điều kiện cho đối tượng cướp tài sản!?

Giấy triệu tập Nguyễn Thanh Hải
Theo Công an quận 12, 10 “hiệp sĩ” trên ra khỏi địa phương tỉnh Bình Dương mà không xin ý kiến chủ nhiệm CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa là sai. Ngoài ra, khi đến địa bàn quận 12, nhóm “hiệp sĩ” không phối hợp với công an địa phương mà tự ý hành động là không đúng quy định pháp luật. Việc làm này của nhóm hiệp sĩ đã tạo điều kiện cho đối tượng Lộc chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn.

Về đối tượng chủ mưu và trực tiếp chiếm đoạt số tài sản 230 triệu đồng của ông Hiệp là Đinh Đắc Lộc (SN 1983, ngụ 86/8A, đường Mạc Đỉnh Chi, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM), Công an quận 12 cho biết, hiện Lộc vẫn “bặt vô âm tín”, không có mặt tại địa phương. Công an đang ráo riết truy bắt Lộc để làm rõ trắng đen việc có hay không việc nhóm “hiệp sĩ” trên cướp tài sản như trong đơn ông Hiệp tố cáo.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, không có chuyện ông và nhóm “hiệp sĩ” chiếm đoạt tài sản của ông Hiệp. Ông Hải khẳng định, do nghi ngờ đây là 1 vụ tống tiền nên khi nhận được tin mới cấp tốc lên đường giúp đỡ nạn nhân mà không kịp báo cáo với lãnh đạo. Nói về nghi án cướp tài sản, ông Hải buồn bã: “Tôi rất buồn khi bị nghi ngờ tham gia vụ cướp tài sản. Sau khi mọi việc rõ ràng, rất có thể tôi sẽ giải nghệ, không làm “hiệp sĩ” nữa”.

Hưng Văn (khamphavn)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us