Trở về trang đầu » » Trung Quốc đẩy mạnh du lịch phi pháp ở Hoàng Sa

Trung Quốc đẩy mạnh du lịch phi pháp ở Hoàng Sa

Đảo Phú Lâm Việt Nam bị Trung Quốc Chiếm (ảnh Sina)
Chính quyền Trung Quốc quyết mở tuyến du lịch tới Hoàng Sa, vi phạm chủ quyền Việt Nam, còn dân nước này cũng đang đưa du khách chui tới đây.

Giới chức tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đang xúc tiến mở tuyến du lịch phi pháp từ Tam Á tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo Quảng Châu nhật báo, tuyến du lịch sẽ đi vào hoạt động sớm nhất vào cuối tháng này. Tờ báo còn ngang nhiên  “quảng cáo” rằng chuyến du lịch kéo dài 4 ngày, với giá 5.000 nhân dân tệ (hơn 16 triệu đồng)/người. Cũng theo Quảng Châu nhật báo, nội trong năm nay, Trung Quốc có thể đưa thủy phi cơ vào phục vụ du lịch tới Hoàng Sa. Trong khi đó, một số người môi giới chui ở Trung Quốc đã tổ chức tàu cá chở khách du lịch đến Hoàng Sa, theo Tân Hoa xã ngày 12.10. Mỗi người trả 7.800 nhân dân tệ để được chở tham quan xung quanh đảo Phú Lâm trong một tuần.


Người Dân Việt Nam Biểu Tình
Chống Trung Quốc xâm lược (ảnh Sina)
Đây là hành động mới nhất nằm trong ý đồ hợp lý hóa cái gọi là thành phố Tam Sa mà Trung Quốc ngang nhiên lập hồi tháng 7, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Trước đó, Trung Quốc ngang nhiên tổ chức lễ kéo cờ kỷ niệm Quốc khánh tại đảo Phú Lâm, tổ chức diễn tập tại khu vực vùng biển Hoàng Sa hay lập Phòng khí tượng “TP.Tam Sa” trên đảo Phú Lâm… Ngày 11.10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: “Những hoạt động nói trên của phía Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Người dân VN biểu tình chống đường lưỡi bò TQ (ảnh Sina)
Trong diễn biến liên quan, Phó chánh văn phòng nội các Nhật Tsuyoshi Saito vừa thảo luận với Thủ tướng Campuchia Hun Sen về tranh chấp ở biển Đông và biển Hoa Đông tại Phnom Penh ngày 9.10, theo báo The Cambodia Daily. Một số nguồn tin cho hay Tokyo muốn quan điểm của họ về tranh chấp ở 2 vùng biển nói trên được đưa vào các văn kiện của Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, dự kiến diễn ra ở Campuchia vào tháng tới. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba hôm qua tuyên bố sẽ tiếp tục đối thoại với Trung Quốc về tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, một ngày sau khi quan chức hai bên có cuộc gặp nhưng chưa giảm được bất đồng, theo AFP.

Văn Khoa (Thanh Niên)
Giới thiệu bài nầy :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us