Trở về trang đầu » » Tai nạn trên vịnh Hạ Long, 5 người tử nạn

Tai nạn trên vịnh Hạ Long, 5 người tử nạn

Vào lúc 15h30 ngày 3/10, trên vịnh Hạ Long đã xảy ra vụ va chạm giữa hai phương tiện vận chuyển khách du lịch làm 5 người chết.
 Sự việc xảy ra tại khu vực hang Sửng Sốt, khi xuồng chuyển tải đưa 18 khách du lịch Đài Loan đi thăm vịnh, trên đường trở lại tàu Paradise (BKS QN 6688) đã va chạm với tàu Đông Phong (BKS QN 1402) khiến xuồng bị chìm.


Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu nạn tại chỗ đã khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Đến 16h30, toàn bộ số người bị nạn đã được tìm thấy. Vụ tai nạn đã làm 5 khách du lịch tử vong, trong đó có 1 nam, 3 nữ và 1 trẻ em. Hiện tại, những người tử nạn đã được đưa về Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy.
         
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục theo quy định và điều tra, xác minh làm rõ vụ việc đồng thời thăm hỏi, động viên những người thoát nạn.



Tác giả : Minh Toàn (VTV)    


Học sinh bị trần nhà rơi trúng đầu phải mổ não

Đỗ Đình Hiếu-nạn nhân vụ sập trần lớp 1C, trường tiểu học Đa Tốn (Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) vừa phải phẫu thuật mổ não. Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Đa Tốn cho biết, nhà bị sập trần vừa được sửa. 
Lớp 1C – nơi xảy ra sự cố rơi vữa trần nhà, khiến bốn cô trò bị thương. Ảnh: Đại Huệ
Lớp 1C – nơi xảy ra sự cố rơi vữa trần nhà, khiến bốn cô trò bị thương. Ảnh: Đại Huệ.
Gia cảnh éo le
Sau khi được sơ cứu ở Bệnh viện Việt Đức, Đỗ Đình Hiếu (học sinh lớp 1C, trường tiểu học Đa Tốn) – nạn nhân bị thương nặng nhất sau vụ sập trần chiều 1-10 - phải chuyển đến Bệnh viện Bưu Điện mổ não gấp.
Chị Nguyễn Thị Đào (28 tuổi), mẹ Hiếu, cho biết, cháu bị chấn thương nặng, vỡ sọ, tụ máu não nên cần phải mổ gấp.
Kết quả chụp chiếu cho thấy, phần đầu cháu Hiếu chấn thương nặng, bị gãy, lõm một phần xương sọ, có tụ máu.
Theo chị Đào, sau khi phẫu thuật, Hiếu rất yếu, vẫn sốt li bì, một cánh tay không thể cử động được. Gia đình đang lo Hiếu bị chấn thương sọ não.
Chị Đào cho biết, vợ chồng quanh năm làm ruộng, thỉnh thoảng đi làm thuê ở Bát Tràng, không đủ tiền nuôi các con ăn học. Gia đình chị Đào là một trong những hộ nghèo nhất xã Đa Tốn.
Tai họa bỗng nhiên ập đến khiến vợ chồng chị không biết chạy vạy đâu để kiếm đủ tiền trang trải viện phí cho con.
Chất lượng không đảm bảo
Về tình trạng sức khỏe của những nạn nhân vụ sập trần lớp học, ông Trần Đức Điền nói: “Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cô giáo và các em học sinh có vấn đề gì đâu, xước da bình thường thì vẫn phải khâu”.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đức Điền, Chủ tịch UBND xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho rằng: “Đây là sự việc khách quan, không có gì đáng tiếc cả, chỉ là không may trần nhà rơi thôi. Không ai mong muốn điều này xảy ra”.
Theo ông Điền, nguyên nhân khiến mảng vữa trần lớp học rơi xuống do nền trần nhà của khu lớp học quá cũ (được xây dựng từ năm 1992). Mới đây, đơn vị thi công sửa lại, chất lượng không đảm bảo, dù trước khi tiến hành thi công, bên thiết kế cũng đã khảo sát.
Cũng theo ông Điền, trước đây, UBND xã xin ý kiến của huyện nhưng chỉ được cấp kinh phí dóc vôi trát lại khu nhà, không thể xây mới.
Ngay khi vụ việc xảy ra chiều 1-10, UBND xã đã kiến nghị, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo UBND huyện, trước mắt phải xây mới toàn bộ khu nhà vì chất lượng không đảm bảo, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh cũng không yên tâm khi cho con em học ở khu nhà này.
Được biết, chủ đầu tư dự án sửa chữa trường tiểu học Đa Tốn là Ban Quản lí Dự án huyện Gia Lâm, còn đơn vị thi công là Công ty Xây dựng và Du lịch Tiền Phong.
Cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của những đơn vị liên quan.
Một giáo viên trường tiểu học Đa Tốn cho biết, lớp 1C - nơi xảy ra vụ tai nạn sập trần nhà - là một trong những phòng học đang trong quá trình sửa chữa, chưa xong nhưng đã đưa vào sử dụng. Dãy nhà mới sửa chữa của trường này gồm tám phòng học, đã được trát lại tường, trần phòng học.
“Nhà trường đưa các lớp học tại khu nhà này vào sử dụng từ đầu năm học mới, sau khi nhận bàn giao sơ bộ từ phía đơn vị thi công. Về cơ bản đã hoàn thành sửa chữa, chỉ còn đợi sơn mới là hoàn tất” - một cô giáo trong trường cho biết.
Đại Huệ (Tiền Phong)
Giới thiệu bài nầy :

5 nhận xét:

  1. Nặc danh21.12.12

    việc đến trường hoc của các em vô cùng nguy hiểm nhà nước lãnh đạo vn vô cảm tàn ác nhất hành tinh thầu xạy đựng tu sửa lớp hoc rút ruột ăn xi măng sắt thép để gây tai nạn nguy hiểm thật đáng thương
    các em đến trường qua những hình ảnh vô cùng xúc động các em vài với vài quyển tập bỏ vào cái boc ni lông dùng sợi dây nịt buộc vào lưng để tránh bị ướt nên bọc bằng những bọc ni lông rồi đu bằng dây cáp treo đi hoc nhìn thấy các em sống trong cảnh nguy hiêm đối diện với tử thần hằng ngày giống như sợi chỉ mành treo chuông các quan rủ nhau tiêc tùng riệu tây gái điếm cờ bạc các quan thua cờ bac chi tiêu vài tỷ mỡi đêm những con khỉ còn đang sống chúng vạc trên đầu ra như mình chặt quả dừa tươi dùng cái muỗng nạo sạch óc con khỉ chứng kiên mà lòng tôi đau con khỉ như con người nó thấy người phuc vụ cầm dao nó chắp tay lại nó lạy nhín thấy tôi càng đau lòng hơn khi nhớ lại trong một clip tầu trung quóc bắt ngư phũ việt nam dùng dùi cui quất em thanh niên đó đã phải chắp tay lại lạy bọn trung quốc ăn cươp trên chính biễn đảo của đất nước mình mà đươc những thằng bán nước bảo kê thật đau lòng lắm nếu nguyễn tấn dũng hay thằng lê lết hải nó đoc comment này lại vu cho thế lực thù địch tuyên truyền phá hoại làm cho dân bất mãn mà những cái sự viêc này chính mắt tôi chứng kiến rõ ràng nhưng ăn cướp thì chả bao giờ chịu cha ặn cươp nói sao cãi sao cho thắng được miệng quan mà chỉ dựng lên những bằng chứng hai bao cao su như cùu cho cả đân tộc thấp cổ bé họng một cái đảng tham nhũng hành hà tàn ác nhất hành tinh thì con gì nữa mà dân chúng ta không nổi dạy làm cuôc cách mạng và mong các bộ đội công an hãy nghĩ lại mà thương đồng bào trong đó có họ hàng gia tộc rồi vợ con các anh các anh hy sinh như những con thiêu thân chúng nó luôn vắt chanh bỏ vỏ chính các anh đã chứng kiến hằng ngày mà chính các anh đã dùng dùng dùi cui đánh các bac1thu7o7ng binh và đanh mẹ liệt sĩ hay các anh đánh cac1ba2 mẹ anh hùng khi bị cưỡng chế mà lr6nh4 đàn áp đó do thằng thủ dâm nguyễn y tá ba dũng đưa ra các anh nên hiểu rằng ; quan nhất thời mà dân thì vạn đại các anh bảo vệ cho đồng bào tổ quốc quê hương hay các anh đang bảo vệ cho đảng tham nhũng vọ độ xây thật nhiều biệt thự ngan ngan tỷ tỷ dola trong nhà bặng thùy sĩ nhà băng trung quốc mà khi các anh chiến đấu chống ngoại xâm nếu chết đi cha mẹ anh vợ con các anh khổ đau vô cùng rồi một ngày nào đó cũng chính bố mẹ anh hay vợ con các anh bị bọn công an dùng dui cui nó đập như chính các anh đánh đập chúng tôi như đã làm đang hành động và chưa biết bao giờ các anh dừng lại ;
    Các anh thức tỉnh đi một là cởi áo công an ra hai là nổi lên cùng đồng bao giệt bọn tham nhũng bán nước hại dâ đứng đầu là thẵng nguyễn tấn hèn



    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21.12.12

    TRẦN ĐÚC ĐIỀN NÓI , co gì đâu tình trạng các nạn nhận sức khỏe binh thường chỉ xây xát bình thương nhưng vẫn phải khâu

    TRẦN ĐỨC ĐIỀN CÒN NÒI , ĐĂY LÀ SỰ VIỆC KHÁCH QUAN KHÔNG AI MUỐN XẢY RA CẢ NHƯNG CÂU PHÁT BIỂU VÔ TRÁCH NHIỆM VẾT THƯƠNG PHẢI ĐI KHÂU MÀ CHO LÀ XÂY XÁT BINH THƯỜNG CHỈ LÀ KHÔNG MAY TRẦN NHÀ RƠI XUỐNG THÔI MẠNG NGƯƠI RẺ RÚNG THỬ ĐẶT ÔNG VÀO HOÀN CẢNH NẠN NHÂN ÔNG MỚI THẤY ĐAU NHƯ THẾ NÀO MAY LÀ CÁC NẠN NHÂN VẪN CÒN SỐNG KHÔNG BAO GIỜ NHỮNG ÔNG NÀY CHỊU TRÁCH NHIỆM VÀ KHUYẾT ĐIỂM SỐNG CHẾT MẶC AI ; TIỀN THẦY BỎ TÚI CHỈ KHỔ CHO CÔ GIÁO VỚI ĐỒNG LƯƠNG ÍT ỎI VÀ CÁC TRẺ THƠ LÀ NẠN NHÂN HẬU QUẢ CỦA SỰ THAM NHŨNG

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21.12.12


    TRẦN ĐỨC ĐIỀN
    TRẦN CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG MẶC QUẦN ÁO
    ĐỨC ĐI VỚI TRUỒNG LÀ KHÔNG CÓ ĐỨC THẤT ĐỨC
    BỊ THƯƠNG CÁC NẠN NHÂN PHẢI ĐI KHÂU LÀ XÂY XỚT BÌNH
    THƯỜNG SỰ VIỆC KHÁCH QUAN KHÔNG MAY TRẦN BỊ RƠI TÊN
    ĐIỀN THÀNH ĐIÊN ;ĐIÊN NÀY LÀ ĐIỆN CHẬP NẶNG

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21.12.12

    LÊ THANH HẢI CÓ NGHĨA LA ,, KHÔNG ĐI ĐUỘC PHẢI LÊ NHỮNG KHI GẶP QUAN THẦY TRUNG QUỐC THÌ HẢI PHẢI QUỲ BÀNG HAI ĐẦU GỐI ĐÚNG KHÔNG ÔNG HẢI
    THANH LÀ THANH LÝ THANH LOC CÒN CÓ NGHĨA ĐÃ GIẢI QUYẾT XONG THANH THẢN KHI ĐÃ GIAO BIỂN ĐẢO HOÀNG SA TRƯỜNG SA CHO TRUNG QUỐC CÒN CÓ NGHĨA MUỐN THANH TRỪNG QUAN LÀM BÁO THANH TRỪNG NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO CHÍNH NGHĨA THẰNG NÀY MÀ LÀM THỦ TƯỚNG CHÁC NÓ LẠI QUỲ BẰNG HAI ĐẦU GỐI XIN LIẾM ĐÍT QUAN LÀM BÁO KHỎI TỐN NƯỚC
    CÒN TÊN HẢI DỊCH RA LÀ BIỂN ĐÃ THANH LÝ CHO TRUNG QUỐC RỒI ĐỂ HỒ CẨM ĐÀO CHO LÀM CHỨC VỤ LÀ BÍ ĐÁI THA HỒ ĂN HỐI LỘ PHÁT BIỂU DÂN LÀM BÁO CHỈ BÁM BÍU VÀO DÂN CÒN HƠN LÀ THANH LÝ BÁM ĐÍT TẦU KHỰA QUỲ BẰNG HAI D5A6U2 GỐI NHỤC HƠN CON CHÓ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21.12.12

    NGUYỄN TẤN DŨNG LÊ THANH HẢI VÀ TOÀN BỘ CHÍNH TRỊ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHIẾP NHƯƠC TRƯỚC QUAN THẦY TRUNG QUỐC VÌ CHÚNG NÓ NGHE TÊN HỒ CẨM ĐÀO LÀ SỢ RUN LÊN KHIẾP NHƯƠC VÌ HỒ CẨM ĐÀO CÓ NGHĨA DỊCH RA LÀ HỒ MÁU ĐỎ NGHE TÊN ĐÃ THẤY LÀ KHÁT MÁU THEO NÓ CUỐI CUNG BỌN CHÚNG MẠY CHẾT CHÌM TRONG BIỂN MÁU CÒN THEO OBAMA THÌ Ô CÓ NGHĨA LÀ Ô DÙ CHE CHỞ NHƯ LÀ BA MÁ CHỜ CHE CHO CÁC CON TAO ĐÃ NÓI RÕ RÀNG CHÍ LÝ BỌN MÀY NGU THÌ CHẾT MẸ MAY ĐI

    Trả lờiXóa

Quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí là quyền chính trị của công dân.Trên tinh thần tự do ngôn luận và tôn trọng lẫn nhau, Đảng Làm Báo sẽ tôn trọng mọi ý kiến phản biện.

"In Honor of Viet Khang Asia69 Việt Nam Tôi Đâu & Anh là Ai"
GÓP Ý MỚI NHẤT
"Cuộc Thảm Sát Thiên An Môn - 1989"
"In Honor of Viet Khang bản 2 SBTN"
"Hoàng Sa nổi đau mất mát (Bản tiếng Việt)"
"In Honor of Viet Khang Asia Productions"

Liên lạc, gửi bài cho Đảng Làm Báo -- Contact us